Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 03/06/2021, 15:52 PM

Nghệ sĩ Ngọc Đan Thanh nguyện dành phần đời còn lại cho Phật Pháp

Nhắc đến Ngọc Đan Thanh, chúng ta nhớ về một nghệ sĩ khả ái mà tên tuổi của cô đã phủ sóng khắp các lĩnh vực, từ cải lương, kịch nghệ, điện ảnh, tân nhạc cổ nhạc, MC và là gần nhất là xướng ngôn viên đài truyền hình.

Nghệ sĩ Ngọc Đan Thanh tên thật là Lê Thị Huệ, sinh năm 1952 ở Bạc Liêu trong gia đình có cha là người dân lao động bình thường nhưng rất mê đờn ca tài tử. Cô cũng sớm bị ảnh hưởng bởi đờn ca tài tử từ đó.

nghe-si-ngoc-dan-thanh 1

Thiếu nữ xinh đẹp từ bỏ cuộc sống xa hoa, quy y cửa Phật

Năm 1972, Ngọc Đan Thanh được hãng phim Mỹ Ảnh mời đóng phim cuốn phim kiếm hiệp cổ trang tựa đề là Báo Kiếm Rửa Hận Thù với ekip thực hiện chủ yếu là người Đài Loan, đều những người đã từng tham gia trong nhiều bộ phim kiếm hiệp nổi tiếng của Hồng Kông và Đài Loan.

Năm 2017, Ngọc Đan Thanh trải qua một biến cố về sức khoẻ nghiêm trọng, đột quỵ và bị hôn mê sâu, nhưng may mắn là cô đã vượt qua và vẫn trở lại được với nghề.

nghe-si-ngoc-dan-thanh 2

Mới đây cô đã xuống tóc quy y trở thành Ni Cô Tâm Duyên, rời bỏ ánh đèn sân khấu để chuyên tâm cho Phật Pháp. Nhiều khán giả cho đây là một quyết định đúng đắn và mong cô giữ gìn sức khỏe.

Nam diễn viên Trương Thiết Lâm trong vai Hoàng A Mã quy y cửa Phật

nghe-si-ngoc-dan-thanh 3

Nguồn: baophapluat.vn

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bài thơ về cơm chùa

Góc nhìn Phật tử 17:16 26/04/2024

Tôi còn nhớ hôm đó, khi mặt trời đã lừ đừ lặn về hướng Tây xa xa có những rặng núi xanh rì, tôi ra khỏi tam quan của chùa để trở về nhà…

Đối trị phiền não khi niệm Phật

Góc nhìn Phật tử 11:05 26/04/2024

Thực ra không phải tới lúc niệm Phật chúng ta mới có phiền não, hoặc nhận biết ra chúng ta đang có, thậm chí quá nhiều phiền não, mà nói cho đúng: phiền não đã có trong chúng ta từ vô lượng kiếp tới nay.

Trường sinh bất tử qua cái nhìn của nhà Phật

Góc nhìn Phật tử 21:39 25/04/2024

Từ ngàn xưa, con người đã hằng nung nấu, ôm ấp ước mơ được trường sinh bất tử. Tuy nhiên, sự bất tử trường sinh dường như chỉ thấy có được trong những câu chuyện thần thoại hoang đường, hay truyền thuyết mơ hồ viễn vông.

Lành thay nếu được là học trò của Đức Phật

Góc nhìn Phật tử 14:37 25/04/2024

Giả như có một lần úp mặt vào lòng bàn tay suy ngẫm, ta sẽ thấy con người ngay từ lúc thoát thai đã chịu bất công: người rạng ngời tướng tốt ủ yên trong gấm vóc lụa là, kẻ đui què câm điếc lại còn sinh trong gia đình bần tiện.

Xem thêm