Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 22/08/2022, 15:13 PM

Nghệ sĩ Quyền Linh nhớ lại việc xông vào tâm dịch cứu người

Nói với biên tập viên Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam sáng nay, Nghệ sĩ Quyền Linh xúc động nhớ lại việc xông vào tâm dịch cứu người cách đây đúng 1 năm tại TP Hồ Chí Minh, khi Covid làm nhiều đồng bào tử nạn.

"Tôi cũng sợ chết chớ bộ'

Cư sĩ Thiện Đức hỏi:

Năm ngoái tầm này, nghệ sĩ Quyền Linh xông xáo khắp nới cứu trợ đồng bào trong tâm dịch. Anh có sợ chết không?

Nghệ sĩ Quyền Linh mở đầu buổi trò chuyện:

"Thú thật là tôi cũng sợ chết lắm. Tôi là người bình thường, không phải thần thánh gì nên sợ chết lắm chớ. Khi đi vào làm từ thiện, cứu trợ đồng bào ở tâm dịch, tôi không dám đọc tin nhắn của vợ con, nguời thân, đồng nghiệp. Họ thương tôi nên nói thôi vầy là được rồi Linh ơi, về nhà đi, còn có vợ con ở nhà".

"Từ các bệnh viện dã chiến, đến các ngõ hẻm ở Sài Gòn, tôi có mặt hết. Dây thép gai, hàng rào bảo vệ từng con hẻm còn hơn cả thời chiến tranh. Nhưng tôi đi qua được hết, các chốt trực thấy tôi lỉnh kỉnh đồ cứu tế, ai ai cũng tạo điều kiện cho đi qua dù tôi chả có giấy tờ gì".

Nghệ sĩ Quyền Linh. Ảnh: Lao động.

Nghệ sĩ Quyền Linh. Ảnh: Lao động.

Các cụ già em nhỏ, thấy đoàn là khóc rưng rưng. Đoàn chúng tôi như là một liệu pháp tinh thần cho họ, còn vật chất thì có bao nhiêu tài trợ bấy nhiêu. Nhưng cũng nhiều tỷ đồng của nhiều người góp vào.

Đồng bào tử nạn nhiều lắm. Phố xá Sài Gòn tiêu điều tang thuơng, điều mà giờ đây nghĩ lại, tôi không hết bàng hoàng.

Cư sĩ Thiện Đức: Ngày tháng ấy, gia đình tôi cũng ở Sài Gòn, sinh sống ở khu Vinhomes Central Park, nhìn cầu Sài Gòn không đèn, không người qua lại, chỉ có tiếng xe cứu thương...

Nghệ sĩ Quyền Linh:

Anh sống ở khu đô thị ấy còn đỡ (tỷ lệ cư dân tử vong ở khu này rất thấp - PV chú thích). Nhiều nơi khác, đồng bào chết nhiều lắm. 

Đội nhóm giúp Linh đi từ thiện cũng có nhiều em tử vong. Hồi ấy chưa có vaccine nhiều để tiêm ngưà. Trên fanpage và FB cá nhân Linh, hàng chục ngàn tin nhắn và bình luận của đồng bào gởi tới, yêu cầu giúp đỡ. Những ngỏ hẻm Sài Gòn hoang vắng người, hoang vắng sự sống. Có những ngõ hẻm sâu sâu vô chừng, có lẽ Linh không bao giờ quên được. Nhiều người kêu cứu chú Linh, anh Linh, bác Linh....ơi cứu chúng tôi, tôi chưa kịp tới thì họ không còn sống được nữa. Có những người bạn đi cùng đội của Linh, mới thấm thoắt vài hôm sau, Linh gọi là không liên lạc được nữa....Thật kinh hoàng.

Lúc ấy có điều gì đó cứ thôi thúc

Cư sĩ Thiện Đức: Nhưng nghệ sĩ Quyền Linh vẫn không từ bỏ việc cứu trợ đồng bào...

Nghệ sĩ Quyền Linh: Như Linh nói đó, người thân gọi và nhắn nhiều lắm, giục thôi về đi. Đôi khi Linh cũng hoang mang, nghĩ nếu mình chết thì hai đứa con thế nào, rồi vợ mình, người thân mình ra sao. Anh xem chị Phi Nhung đó, khi ấy nghệ sĩ nào đi làm từ thiện, cứu trợ đồng bào nhìn vào cũng hoang mang.

Nhưng lúc ấy có điều gì đó cứ thôi thúc. Lại quên. Rồi cứ xông vào chỗ hiểm nguy ấy. Khi ấy nó cũng làm mình quên đi chính mình, kệ thôi, đến đâu thì đến.

Giờ này, Linh nhận ra rằng mình và gia đình được Bồ Tát, Chư Phật bảo hộ. Cả nhà Linh đã vượt qua kiếp nạn ấy một cách thần kỳ. 

Đồng bào, bà con quý thương quý Linh là động lực

Cư sĩ Thiện Đức: Tôi thấy rằng ở đâu Quyền Linh tới, nơi đó đồng bào yêu thương và dành cho nhiều năng lượng tích cực....

Mấy lần cứu trợ đồng bào bị thiên tai ở Quảng Bình, Quảng Trị, gọi các nhà tài trợ là lên đường ngay. Linh cũng không kịp nghĩ làm gì để chỉn chu giấy tờ. Đến nay, khi nghĩ lại quãng thời gian ấy, Llinh biết ơn trên, biết ơn đồng bào đã cho mình điều kiện để cứu trợ. Đồng bào yêu thương và đùm bọc Linh và đoàn, cũng như với các nhà từ thiện, các nghệ sĩ làm từ thiện khác. 

Linh hiểu nhiều nghệ sĩ không có biết về kế toán, tài chính chi đó, mà cũng không có thời gian để chú ý việc ấy nên đã xảy ra nhiều sơ suất. Tuy nhiên, tấm lòng của họ với đồng bào là có thật, và họ xứng đáng được trân trọng vì tấm lòng đó.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phỏng vấn Pháp sư Tịnh Không về việc yêu quý sinh mạng và quả báo của nghiệp phá thai

Phỏng vấn 15:40 26/04/2024

"Việc phá thai chính là giết người. Người bị giết là ai? Là chính những đứa con mà mình đứt ruột sinh ra. Nếu như đứa trẻ này đến để báo ân mà bạn lại giết nó thì ân biến thành thù. Còn nếu nó đến để báo thù thì khi bạn giết nó, oán thù sẽ chồng chất."

Đại đức Thích Nguyên Quang: “Tự nghiệm, tôi thấy mình có ‘nghiệp’ thiện nguyện”

Phỏng vấn 11:07 22/04/2024

Đại đức Thích Nguyên Quang, trụ xứ chùa Đông Yên, xã Quỳnh Thuận, H.Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã có nhiều việc làm thiết thực nhằm cứu giúp những cảnh đời nghèo khó.

Phật tử Nguyễn Ngọc Phương: "Tôi tu 'pháp môn' tạo tượng Phật"

Phỏng vấn 11:17 15/04/2024

Phatgiao.org.vn - Phật tử Nguyễn Ngọc Phương cùng cộng sự của mình luôn đau đáu giấc mơ tìm lại giá trị riêng có của hình tướng trong những bức tượng Phật.

Đại đức Thích Minh Hải nói về việc phục hồi chùa di tích và vấn đề quản lý tiền công đức

Phỏng vấn 20:30 08/04/2024

Những năm qua, công tác phục hồi, thành lập chùa mới trên địa bàn Nghệ An đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Đại đức Thích Minh Hải - Chánh Văn phòng Ban Trị sự, Trưởng Ban Văn hóa GHPGVN tỉnh Nghệ An chia sẻ chi tiết về Phật sự quan trọng này.

Xem thêm