Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 19/06/2019, 15:06 PM

MC Quyền Linh: Tôi cống hiến cho xã hội nhiều như thế mà vẫn bị chỉ trích?

MC Quyền Linh đã trải lòng về những thị phi bủa vây anh trong suốt thời gian qua. Nam nghệ sĩ cho biết anh thấy hạnh phúc vì nhận được nhiều sự yêu thương của khán giả dành cho mình.

>>Giem mầm thiện 

MC Quyền Linh ám ảnh từ những lời bình luận khiếm nhã 

Bài liên quan

Quyền Linh là MC nổi tiếng và thành công trong sự nghiệp, nhưng trong anh vẫn luôn giữ được nét chân chất của người miền Tây. Đặc biệt là tuổi thơ nghèo khó vẫn luôn in đậm trong tâm trí. 

Quyền Linh đóng hàng trăm phim nhưng công việc khiến anh nổi tiếng, được nhiều người biết tới là từ khi trở thành người dẫn chương trình. Trong đó, chương trình "Vượt lên chính mình" giúp anh ghi dấu ấn trong lòng khán giả.

Sinh ra và lớn lên trong nghèo khổ, cuộc sống thiếu thốn từ nhỏ giúp Quyền Linh có sự đồng cảm với những mảnh đời khó khăn. Dẫn chương trình này nhiều năm, anh nhiều lần khóc cười cùng người chơi, xót xa khi thấy họ không làm kịp giờ.

Sinh ra và lớn lên trong nghèo khổ, cuộc sống thiếu thốn từ nhỏ giúp Quyền Linh có sự đồng cảm với những mảnh đời khó khăn. Dẫn chương trình này nhiều năm, anh nhiều lần khóc cười cùng người chơi, xót xa khi thấy họ không làm kịp giờ. Ảnh: Internet

Sinh ra và lớn lên trong nghèo khổ, cuộc sống thiếu thốn từ nhỏ giúp Quyền Linh có sự đồng cảm với những mảnh đời khó khăn. Dẫn chương trình này nhiều năm, anh nhiều lần khóc cười cùng người chơi, xót xa khi thấy họ không làm kịp giờ. Ảnh: Internet

Chia sẻ về những ồn ào đã qua, Quyền Linh cho rằng có lẽ anh quá nhạy cảm. Nam MC cho biết vì trước giờ anh chưa từng nhận những lời đó nên cảm thấy bị bất ngờ. Theo Quyền Linh, anh nghĩ làm nghệ thuật bị khen chê là chuyện bình thường vì khán giả chín người mười ý, không thể làm hài lòng mọi người được.

Tuy nhiên, điều nam MC này thắc mắc và đau đáu trong lòng là vì anh tham gia hoạt động xã hội, cống hiến cho cộng đồng nhiều như vậy nhưng khán giả vẫn chưa hài lòng về anh, vẫn cho rằng anh hám danh, ham tiền khiến anh không chịu nổi. Quyền Linh chia sẻ, anh nhận thấy xã hội hiện đại quá, nhiều người “cào phím” bất chấp nhưng không nghĩ những lời nói nhất thời của họ đôi khi gây ám ảnh cho người khác.

Ác khẩu chính là một trong bốn điều bất thiện khiến con người nhận quả báo nặng nhất (vọng ngữ, ỷ ngữ, lưỡng thiệt, ác khẩu). Những lời ái ngữ có thể xoa dịu nỗi đau, làm vơi đi tâm trạng buồn bã của mọi người. Ngược lại lời nói cũng có thể khiến chúng ta phải ăn năn hối hận cả cuộc đời.

Khẩu nghiệp là nghiệp lực khó khắc phục nhất cho việc tu hành; Là lực cản trở lớn nhất cho việc tu hành chứng đạo; Là sức mạnh sát hại sinh mạng lớn nhất cho việc tu hành; Là nghiệp lực chính yếu đưa ta đọa xuống ác đạo; Là sức mạnh ngăn trở lớn nhất cho việc vãng sanh; Khiến cho đạo tràng không được thanh tịnh, thị phi không ngừng; Khiến cho tăng đoàn không hòa hợp, đạo pháp không hưng thịnh; Khiến chúng sanh thoái mất đạo tâm, đoạn mất thiện căn làm người.

Bài liên quan

“Tôi làm nghệ thuật cũng gần 30 năm rồi và hết 25 năm tôi làm các chương trình xã hội. Tôi có lẽ là một trong những người rất ít antifan. Đợt vừa rồi cũng xuất phát từ chương trình Bạn muốn hẹn hò, lùm xùm xảy ra tôi cũng buồn. Tôi đi khắp mọi miền đất nước chứ ít làm giải trí lắm. Tôi muốn cống hiến nhiều hơn cho khán giả của mình. Tôi dành cả tuổi trẻ cho xã hội, cho các chương trình thiện nguyện từ xây cầu, xây nhà, mổ tim rồi những người bị chất độc màu da cam, ung thư… tôi đều có mặt cả.

Nhưng nhiều người nói tôi hám danh khiến tôi buồn quá. Trong đoạn livestream đó tôi giống như đang nói lẫy thôi, nếu mọi người nói thôi thế thì cuối năm nay tôi nghỉ làm vì đến tuổi này tôi không cần gì nữa. Tôi không đam mê danh vọng, tôi cũng không phải là người quá cần tiền. Tôi tự cảm thấy mình không phải là người của showbiz, bởi không ai làm showbiz mà lội đi mưa, đi nắng. Tôi chỉ nghĩ mình là một người lao động nghệ thuật. Nghệ thuật của tôi không phải là cái gì bóng bẩy, nghệ thuật của tôi là đem niềm vui đến cho mọi người”, anh nói.

Chia sẻ về những ồn ào đã qua, Quyền Linh cho rằng có lẽ anh quá nhạy cảm. Nam MC cho biết vì trước giờ anh chưa từng nhận những lời đó nên cảm thấy bị bất ngờ. Ảnh: Internet

Chia sẻ về những ồn ào đã qua, Quyền Linh cho rằng có lẽ anh quá nhạy cảm. Nam MC cho biết vì trước giờ anh chưa từng nhận những lời đó nên cảm thấy bị bất ngờ. Ảnh: Internet

Sau tất cả MC Quyền Linh vẫn nhận được tình yêu thương vô bờ bến từ khán giả

Bài liên quan

Quyền Linh cho biết dù nhiều lúc rất nản chí hay sức khỏe không cho phép nhưng anh vẫn lên đường đến những vùng miền xa xôi với mong muốn có thể mang đến niềm vui cho mọi người.

Anh tâm sự: “Nhiều lúc tôi tự hỏi sao mình phải đi như thế, sao tôi phải dậy từ 3-4 giờ sáng rồi thức đến 12 giờ khuya. Sao tôi phải ở rừng rú, những nơi nắng chang chang. Về nhà có những đêm tôi nhức đầu không chịu nổi, có những đêm cơn đau dạ dày hành hạ tôi hay những lúc da tôi cháy rát, đen như lọ nồi. Nhiều lúc tôi nghĩ hay thôi mình dừng lại. Nhưng đâu đó lại có tiếng trẻ thơ khóc vì đau tim, đâu đó có một cây cầu cần xây gấp. Đâu đó lại có những người bệnh ung thư, họ cô đơn và có những suy nghĩ bi quan hay tiêu cực.

Tôi sợ nếu tôi không tới kịp những hoàn cảnh khó khăn đó sẽ gặp nguy hiểm bất kỳ lúc nào. Tôi nghe những lời đó văng vẳng bên tai và tôi lại tiếp tục đi. Nhiều lúc tôi ước mình còn trẻ như 20 tuổi thì những hoạt động của tôi còn gấp hàng trăm lần nữa. Tôi mơ cho sức khỏe của mình được tốt hơn để có thể đi nhiều hơn nữa. Nhưng giờ nhìn lại tôi thấy sức khỏe của mình không còn được như trước nữa. Có rất nhiều bệnh từ những chuyến đi giông bão như thế, nó bào mòn sức khỏe của tôi rất nhiều”.

Nam MC sinh năm 1969 cũng cho biết sau chuyện vừa qua, anh mới thật sự biết được tình yêu thương vô bờ bến mà khán giả dành cho anh. Quyền Linh kể có hàng nghìn khán giả đã viết rất nhiều bình luận. Ảnh: Internet

Nam MC sinh năm 1969 cũng cho biết sau chuyện vừa qua, anh mới thật sự biết được tình yêu thương vô bờ bến mà khán giả dành cho anh. Quyền Linh kể có hàng nghìn khán giả đã viết rất nhiều bình luận. Ảnh: Internet

Bài liên quan

Nam MC sinh năm 1969 cũng cho biết sau chuyện vừa qua, anh mới thật sự biết được tình yêu thương vô bờ bến mà khán giả dành cho anh. Quyền Linh kể có hàng nghìn khán giả đã viết rất nhiều bình luận, thậm chí gửi tin nhắn riêng cho anh nhiều đến mức đến giờ anh vẫn chưa thể đọc hết. Nhiều khán giả rơi nước mắt, tâm sự và mong muốn anh có thể tiếp tục với nghề. Có cả những khán giả bị mù nhưng vẫn nhờ người khác viết thư tay và gửi đến anh.

Và đằng sau ấy là những hành động, những việc làm ý nghĩa mà ít ai biết về MC Quyền Linh như hình ảnh anh trút hết tiền túi giúp người nghèo trong hậu trường. Đoạn video được giấu kín suốt mấy năm và mới chỉ được đăng tải khi những anh hùng bàn phím đã có những chỉ trích không hay tới MC Quyền Linh.

Đoạn clip được quay nhiều năm trước ghi lại hình ảnh MC Quyền Linh vắt kiệt gần như hết số tiền còn trong ví để giúp đỡ người nghèo ở hậu trường đã được đạo diễn Dương Quyền Lộc chia sẻ trên trang cá nhân. Cụ thể, đoạn clip đã ghi lại cảnh Quyền Linh lấy sạch số tiền còn lại trong ví để tặng cho đôi vợ chồng nghèo đang điều trị bệnh viện. Nam nghệ sĩ đã quyên góp số tiền 5 triệu và chỉ lại một số tiền ít ỏi trong tay để giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn. Dù trước đó đôi vợ chồng đã được chương trình hỗ trợ 10 triệu tuy nhiên Quyền Linh vẫn quyết định lấy tiền riêng để ủng hộ: 'Lấy tiền mua bánh cho bé ăn nhé' (con của đôi vợ chồng) và nhận được sự cảm kích từ gia đình này.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Về chùa Phổ Lại và thương…

Phật giáo và người trẻ 10:01 24/04/2024

Chùa Phổ Lại tọa lạc tại xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Nơi đây là vùng trung du, đời sống bà con quanh năm gắn liền với đồng ruộng.

Trung thực với chính mình

Phật giáo và người trẻ 11:26 22/04/2024

Lúc mới bắt đầu sự nghiệp Lý thấy mình hiếu thắng lắm. Có thể hình thức mình trông có vẻ dễ thương và trong sáng, nhưng Lý biết mình chả phải vậy lắm đâu.

Tìm hạnh phúc từ bên trong

Phật giáo và người trẻ 09:38 22/04/2024

Harsha Nagaraju là một người Ấn Độ sinh sống ở TP Mysore, không xa đô thị Bangalore lớn nhất ở miền Nam Ấn. Khoảng 15 năm trước, Harsha đã từ bỏ công việc của một kỹ sư hóa học để sống cuộc đời “du mục” sau khóa thiền Vipassana 10 ngày.

Niệm Phật nhiệm mầu

Phật giáo và người trẻ 13:45 20/04/2024

Tôi với ba ngoài tình cha con thì đúng là tình đạo hữu. Ba vì bệnh nghiệp mà đến với đạo, tôi vì thấy nhiều ảnh hình của cái chết mà nghĩ về lẽ tử sinh. Bởi, chúng ta hay nghĩ về mưu sinh ít khi nghĩ tới mưu tử. Một khi “vô thường ập đến vạn duyên buông”, hối tiếc cũng ích gì…

Xem thêm