Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ, 07/10/2024, 15:00 PM

Nghiệp cảm tự chiêu

Thỉnh thoảng, TLN lại nghe vài người than thở rằng, thời nay tìm những vị chân tu và những bậc minh sư khó quá. Rồi cũng có những vị hoan hỷ chia sẻ rằng, con rất may mắn gặp được những bậc minh sư chỉ đường nên mới thấy được chánh đạo, thoát được khổ đau mê lầm.

Mọi thứ trong vũ trụ đang vận hành đúng với quy luật Nhân Duyên Sinh của nó. Tất cả những gì mình gặp bên ngoài, những điều mình kết nối, những phản ứng của mình với cuộc đời, đều chỉ là phản ánh nội tâm của chính mình.

Cùng mang thân người, cùng cư ngụ trong một không gian, nhưng tập nghiệp khác nhau sẽ tạo nên sự khác biệt về căn cơ và cảnh giới tâm thức. Những tập nghiệp nặng sẽ chìm xuống dưới và khó kết nối với những người mang năng lượng nhẹ, thanh cao. Những người mang năng lượng tối thì khó giao thoa được với những người có năng lượng sáng. Những người chứa nhiều năng lượng bất thiện tham, sân, si thì khó kết nối được với những người mang năng lượng thiện lành, an vui, giải thoát.

Tập nghiệp chúng sinh

275873389_2144741075684580_917081690433533802_n

Nghiệp được khởi xuất từ ý, biểu hiện qua hành động, lời nói, việc làm hàng ngày.....rồi tạo thành một từ trường bao quanh chi phối đời sống chúng sanh. Từ trường khác nhau thì hoặc là tương tác xung đột hoặc đẩy nhau ra xa, những từ trường tương ưng thì dễ dàng giao thoa, kết nối.

Cho nên, chính ý niệm và tâm thức nơi mỗi người sẽ tự kết nối những từ trường tương ưng, nếu muốn gặp người tốt, môi trường tốt, điều kiện tốt...trước hết hãy tự mình thay đổi suy nghĩ, lời nói và hành vi...nơi thân tâm mình để có năng lượng tốt mà chiêu cảm những thứ tương ưng.

Mỗi người không tự tiến hoá, hướng thượng thì đừng mong gặp được Cao Nhân,

Nếu muốn gặp những minh sư, thánh hiền, trước hết hãy làm một người học trò có tâm thiết tha cầu học điều lành, ý nghĩ lành, lời nói lành.

Nếu muốn gặp pháp giác ngộ, trong tâm mình phải biết gieo trồng hạt giống Bồ Đề, Tỉnh Thức.

Còn không, thì dù ở ngay bên cạnh họ, mình cũng không nhận ra và cũng không hề hay biết... 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Một đời mẹ trao

Góc nhìn Phật tử 09:04 14/10/2024

Tiếng gió mùa thu nhẹ nhàng thổi qua hiên nhà, những chiếc lá vàng rơi rụng lả tả, tôi ngồi bên bàn gỗ, lặng nhìn khung ảnh của mẹ. Khuôn mặt mẹ vẫn hiền hòa như ngày nào, ánh mắt ấm áp ấy như đang nhìn tôi với bao yêu thương vô hạn.

Nghiệp báo và vô thường trong “Câu chuyện Heike”

Góc nhìn Phật tử 09:28 13/10/2024

“Câu chuyện Heike”, dưới bàn tay tài hoa của đạo diễn Naoko Yamada, là một tác phẩm anime không chỉ có giá trị giải trí mà còn là một tác phẩm nghệ thuật chứa đựng những triết lý sâu sắc về nghiệp quả và sự vô thường của Phật giáo.

Thanh lọc thân tâm trong sạch như hoa sen

Góc nhìn Phật tử 21:21 12/10/2024

Trong đời sống tu tập và hành trình tìm về sự an lạc nội tâm, hình ảnh hoa sen từ lâu đã trở thành biểu tượng cao đẹp của sự thanh khiết, tinh khôi giữa cõi đời đầy ô nhiễm và bon chen.

Gieo hạt giống lành dâng cúng Như Lai

Góc nhìn Phật tử 09:01 12/10/2024

Trong mỗi bước đường tu tập, chúng ta luôn hướng về sự giác ngộ, thanh tịnh và từ bi. Gieo hạt giống lành và dâng cúng lên Như Lai không chỉ là một hành động tôn kính, mà còn là một pháp thực hành vô cùng ý nghĩa giúp nuôi dưỡng tâm hồn, mở rộng lòng từ bi và tăng trưởng công đức.

Xem thêm