Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Ngồi thiền trong rừng Ramdegi, nhà sư Ấn Độ bị một con báo hoa mai vồ chết.

Rahul Walke, một nhà sư 35 tuổi ở bang Maharashtra (Ấn Độ) đã bị một con báo hoa mai vồ chết khi ngồi thiền dưới một gốc cây trong rừng sâu, vốn là một khu bảo tồn hổ.

Nhà sư xấu số Rahul Walke.

Nhà sư xấu số Rahul Walke.

Theo Daily Mail, ngày 13/12, ông Walke tu tập tại một ngôi chùa trong khu rừng bảo tồn Ramdegi và quyết định chọn một gốc cây cách chùa khá xa để ngồi thiền.

Một nhà sư ở cùng chùa với nạn nhân kể rằng ông nhìn thấy con báo tấn công ông Walke, khi mang đồ ăn tới cho nhà sư này vào sáng 12/12. Ông đã chạy đi tìm giúp đỡ nhưng khi quay lại cùng những người khác, ông Walke đã tử vong và tình trạng thi thể không nguyên vẹn.

>TIN TỨC

Mỗi năm có hàng trăm người bị báo sát hại ở Ấn Độ.

Mỗi năm có hàng trăm người bị báo sát hại ở Ấn Độ.

Quan chức địa phương đã nhiều lần cảnh báo các nhà sư không nên đi sâu vào rừng, bởi đây không chỉ là nhà của ít nhất 88 con hổ mà còn có nhiều động vật hoang dã khác như báo hoa mai, gấu lợn, linh cẩu vằn.

Chính quyền Mumbai cho biết sẽ chi 1,2 triệu rupee (391 triệu đồng) để bồi thường cho gia đình nhà sư trên, và lên kế hoạch bắt con báo đã sát hại ông bằng hai bẫy cùng các camera quan sát, sẽ cố gắng không làm kích động con báo.

Trước vụ nhà sư Bodhi, đã có ít nhất 4 người bị báo hổ tấn công ở khu rừng Ramdegi. Theo giới chức Ấn Độ, có hàng chục con hổ Bengal trong khu rừng này.

Bài liên quan

Theo một ước tính vào năm 2015, có khoảng 12.000 - 14.000 con báo còn sống trên khắp Ấn Độ, trong số này, gần một nửa là sống chung với các địa bàn có hổ hoặc thuộc khu bảo tồn hổ. Bang Maharashtra có gần khoảng 1.000 cá thể báo hoa mai sinh sống.

Báo hoa mai thường xuất hiện tại các khu dân cư, thậm chí cả những đô thị lớn như Mumbai vào ban đêm, do đô thị hóa nhanh chóng khiến môi trường sống của chúng bị thu hẹp.

Chính phủ Ấn Độ ước tính có 431 con báo bị bắn chết năm 2017, chủ yếu do những kẻ săn trộm lấy da và các phần cơ thể.

Không rõ có bao nhiêu người bị báo hoa mai sát hại mỗi năm, nhưng ước tính có thể lên tới hàng trăm người.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Doanh nhân thiền tập cùng Ni sư Thích nữ Huệ Dâng

Tin tức 18:21 24/04/2024

Trong không gian xanh mát, an lành của Siramarg garden (TP.Thủ Đức), vị Ni sư Phó Phân ban Ni giới Trung ương kiêm Trưởng Tiểu ban Hướng dẫn Phật tử thuộc Phân ban Ni giới Trung ương hướng dẫn hàng chục doanh nhân tập thiền.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Tin tức 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Tin tức 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Tin tức 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Xem thêm