Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 27/07/2021, 09:16 AM

Người cha bất chấp lao ra đường, chở bình oxi về nhà cứu con!

Tại Công viên Hoàng Văn Thụ, tổ công tác đã yêu cầu tất cả các xe dừng lại kiểm tra giấy tờ. Một người đàn ông áo ướt đẫm mồ hôi, đeo bao tay y tế, cầm theo chai xịt khuẩn đang chở bình oxy phía sau rưng rưng nước mắt khi CSGT yêu cầu dừng xe.

Ngày 26/7, TP. HCM áp dụng giờ giới nghiêm, yêu cầu người dân không ra đường sau 18h. Chính vì thế, các tổ tuần tra lưu động, đội ngũ cán bộ tại các chốt tích cực đi qua khắp các tuyến đường để kiểm tra người dân ra đường không có lý do cần thiết. Bên cạnh những câu chuyện phản ánh ý thức phòng chống dịch chưa tốt, vẫn còn đâu đó những trường hợp "cực chẳng đã" như ông bố dưới đây khiến người ta không khỏi mủi lòng.

Người bố cố hết sức để chở bình oxy về cho con trai đang nằm nhà vì bị u gan. Ảnh: Thanh Niên.

Người bố cố hết sức để chở bình oxy về cho con trai đang nằm nhà vì bị u gan. Ảnh: Thanh Niên.

Anh Vân mở điện thoại có hình con trai đang nằm bên cạnh bình oxy để CSGT cảm thông. Ảnh: Thanh Niên.

Anh Vân mở điện thoại có hình con trai đang nằm bên cạnh bình oxy để CSGT cảm thông. Ảnh: Thanh Niên.

Theo ghi nhận của báo Thanh niên, người đàn ông này bị lực lượng chức năng yêu cầu kiểm tra giấy tờ tại Công viên Hoàng Văn Thụ tối ngày 26/7. Khoảnh khắc ông rưng rưng nước mắt, áo ướt đẫm mồ hôi, cầm theo chai xịt khuẩn và chở bình oxy phía sau khiến chiến sĩ công an chú ý.

Trình bày câu chuyện với chiến sĩ cảnh sát, anh cho biết tên Lê Đình Vân (40 tuổi) vừa từ đường Phạm Văn Đồng qua trung tâm phân phối bình oxy ở Kênh Tân Hóa để đổi bình về cho con gái bị u gan nguyên bào. "Chiều tự nhiên nó mệt quá, bình oxy trong nhà thì cạn kiệt. Tôi biết đã giờ giới hạn ra đường theo Chỉ thị 16 nên tôi phải cầm bệnh án của cháu để công an hỏi thì mình sẽ đưa ra để mấy anh hiểu mình ra đường là để cứu con. Một bình oxy 40kg chạy được 24 tiếng. Bé phẫu thuật ở BV Nhi đồng 2 từ 30.4 năm ngoái, không may tháng 3 vừa rồi bị tái phát lại, gia đình đưa đi viện nhưng bác sĩ trả về, chỉ nằm ở nhà. Giờ không có oxy là chết, nên tôi phải đi đổi bình để cứu con", anh chia sẻ.

Biết TP.HCM giới hạn giờ ra đường theo chỉ thị 16, anh Vân mở điện thoại có hình con gái đang nằm bên cạnh bình oxy và cầm bệnh án của con theo để báo cáo với chiến sĩ CSGT. 

Sau khi cầm giấy tờ của anh trên tay, chiến sĩ cảnh sát đã lặng người vì xúc động. Thiếu tá Lê Hoàng - tổ trưởng tổ công tác đã động viên anh, đồng thời nhắc anh khi thật cần thiết ra ngoài cố gắng sắp xếp trước 18 giờ.

Được chiến sĩ CSGT cho qua, anh Vân xúc động nghẹn ngào và liên tục cảm ơn tổ công tác. "Tôi xin cảm ơn rất nhiều. Tôi hiểu quy định nhưng vì cứu con mới phải ra ngoài giờ này".

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Xem thêm