Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 05/07/2019, 19:42 PM

Người cha nghèo ở Sài Gòn đã tìm thấy con sau 4 tháng mỏi mòn

Ngày 3-7, anh Trần Thanh Lộc - người cha bị thất lạc con trai gần 4 tháng qua - đã tìm thấy con. Hình ảnh hai cha con anh Lộc gặp lại nhau sau hơn 4 tháng xa cách khiến nhiều người xúc động. Khi nhìn thấy con, người cha vội ôm con trai 8 tuổi vào lòng rồi oà khóc trong hạnh phúc...

>>Gieo mầm thiện 

Câu chuyện 4 tháng ròng rã tìm con trai 8 tuổi lạc giữa Sài Gòn của anh Trần Thanh Lộc được đăng tải trên báo chí hồi đầu tháng 7 đã khiến cộng đồng mạng đồng cảm và lan tỏa rộng rãi với hy vọng sẽ giúp cho hai bố con anh Lộc sớm có ngày đoàn tụ. 

Bài liên quan

Bi kịch bắt đầu từ ngày 28-2-2019, anh Lộc đi làm về thấy cửa nhà vẫn khóa trái, nhưng kiểm tra thì thấy cửa sổ mở toang, cậu con trai của anh không có nhà. Ban đầu anh nghĩ con chỉ đang chơi xung quanh xóm, song 1 ngày, 2 ngày rồi 3 ngày vẫn không có một chỉ dấu của đứa trẻ. Kể từ đó, người cha đã lục tung Sài Gòn để tìm con. Đến nay kết quả vẫn là con số không. Sau sự việc, anh bắt đầu đi tìm con, báo công an, đăng tải lên mạng xã hội nhờ cộng đồng giúp đỡ để có thêm hi vọng.

Từ ngày thất lạc con trai, chỉ cần ở đâu có một manh mối nhỏ là anh tìm đến bằng được để xác minh. Nhiều lúc manh mối đó ở một tỉnh tận miền Trung, miền Tây, anh Lộc cũng lên đường ngay trong đêm dù chỉ là hi vọng nhỏ nhoi chả khác nào "mò kim đáy bể".

Mỗi ngày có cả trăm chỉ dẫn từ trên mạng, khắp nơi gửi về điện thoại, anh Lộc lại chắt lọc những thông tin khả thi để tìm con. Cứ như vậy, mỗi ngày từ lúc thức dậy cho đến 3-4h sáng hôm sau, anh mò mẫm kiếm tìm, đến lúc kiệt quệ sức lực lại tựa lưng tạm một góc bên đường nghỉ, rồi lại đứng lên tiếp tục hành trình tìm con. Từng đó tháng ngày tìm con, anh đã tiêu sạch của để dành, bây giờ anh tính rao bán căn nhà đang ở để có lộ phí tiếp tục đi tìm. Anh từng đi xa nhất ra tận miền Trung, xuống tận miền Tây. Lỡ có chuyện chẳng lành, con trai bị bắt cóc ra nước ngoài, anh nói mình cũng sẵn lòng lên đường đi đến nơi cần đến.

Và thật hạnh phúc khi chiều ngày 3/7, anh Trần Thanh Lộc (ngụ quận 8, TP. HCM) vui mừng cho biết đã gặp được con trai của mình là bé Trần Hưng Quốc (8 tuổi) sau hơn 4 tháng tìm kiếm. Điều hạnh phúc hơn đối với người cha là đứa con thơ được chăm sóc tốt, vẫn mạnh khoẻ. Anh Lộc cho biết, bé Quốc được tìm thấy tại Trung tâm Giáo dục dạy nghề Thiếu niên TP. HCM (quận Gò Vấp, TP. HCM). 

Trung tâm đã cho hai cha con gặp nhau. Sau vài phút mới bình tĩnh lại được, anh Lộc đã làm thủ tục nhận lại con dưới sự xác nhận của thượng úy Phạm Tấn Tài, đội điều tra về trật tự xã hội Công an quận 8. Trung tâm xác nhận anh Lộc là cha ruột của cháu Quốc và làm thủ tục trao trả. 

Anh Lộc chạy tới ôm chầm lấy con, liên tục hôn và khóc nức nở trong niềm hạnh phúc hội ngộ. Ảnh: Internet

Anh Lộc chạy tới ôm chầm lấy con, liên tục hôn và khóc nức nở trong niềm hạnh phúc hội ngộ. Ảnh: Internet

Bài liên quan

Theo đại diện trung tâm, cháu Quốc được người dân phát hiện tại công viên Phú Lâm, sau đó đưa tới Công an phường 13, quận 6, TP.HCM. Sau khi công an tiếp nhận, cháu Quốc được chuyển đến Trung tâm Giáo dục dạy nghề TP.HCM hôm 2-3-2019.

Từ đó đến nay, cháu Quốc được nhà trường dạy văn hóa và chăm sóc. Đến trưa 3-7, trung tâm xác nhận thông tin bé trai thất lạc được cộng đồng mạng chia sẻ. Nghi ngờ là cháu Quốc, lãnh đạo trung tâm đã gọi điện cho anh Lộc đến để xác minh.

Cuộc tương phùng giữa hai cha con anh Lộc và bé Quốc tại Trung tâm Giáo dục dạy nghề Thiếu niên TP. HCM khiến nhiều người chứng kiến xúc động. Người cha đã ôm con oà khóc trong hạnh phúc khi hai cha con gặp lại nhau.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm