Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 02/07/2019, 13:55 PM

Người cha nghèo 4 tháng ròng rã tìm con trai 8 tuổi lạc giữa Sài Gòn

Đã hơn 100 ngày, anh Trần Thanh Lộc (39 tuổi, ngụ phường 15, quận 8, TP.HCM) rảo khắp thành phố tìm kiếm cậu con trai Trần Hưng Quốc (8 tuổi) bị mất tích. Anh đã khô cạn nước mắt, kiệt quệ tinh thần.

>>Gieo mầm thiện

"Gà trống lạc con", dáo dác tìm khắp Sài Gòn

Bi kịch bắt đầu từ ngày 28-2-2019, anh Lộc đi làm về thấy cửa nhà vẫn khóa trái, nhưng kiểm tra thì thấy cửa sổ mở toang, cậu con trai của anh không có nhà. Ban đầu anh nghĩ con chỉ đang chơi xung quanh xóm, song 1 ngày, 2 ngày rồi 3 ngày vẫn không có một chỉ dấu của đứa trẻ. Kể từ đó, người cha đã lục tung Sài Gòn để tìm con. Đến nay kết quả vẫn là con số không.

Ngồi trong căn nhà nằm sâu trong hẻm trên đường Bến Bình Đông (quận 8), người cha mệt mỏi, tuyệt vọng nói: "Thường ngày sáng tôi đi làm hay khóa trái cửa cho cháu ở trong nhà chơi, cơm cũng nấu sẵn để đó khi nào cháu đói thì ăn. Chìa khóa thì gửi hàng xóm, có gì chạy qua chạy lại trông coi. Nào ngờ chiều về nhà vẫn khóa trái nhưng cửa sổ mở và không thấy con. Từ đó tôi lạc cháu".

Sau sự việc, anh bắt đầu đi tìm con, báo công an, đăng tải lên mạng xã hội nhờ cộng đồng giúp đỡ để có thêm hi vọng.

Một ngày đi làm về, anh không thấy con trai trong nhà nữa. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Một ngày đi làm về, anh không thấy con trai trong nhà nữa. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Khi được hỏi tại sao chỉ có hai cha con sống với nhau, anh Lộc trải lòng: Lúc Quốc mới được 1 tuổi, chưa kịp biết đi biết nói, mẹ cậu bé đã bỏ đi biền biệt từ đó không về. Thiếu tình thương của mẹ đã đành, cháu còn không nhận được sự quan tâm từ cả hai bên nội, ngoại.

Anh Lộc thì bận rộn, vừa làm cha vừa làm mẹ, một mình "gà trống nuôi con" làm đủ nghề lay lắt nuôi con lớn lên. Đến tuổi đi học, người cha cũng cố gắng cho cậu bé đến trường, song vì Quốc có phần nhút nhát, môi trường lớp học dường như lại trói buộc cậu bé.

Lúc này, anh Lộc cho con tạm ngưng học, ở nhà để tính chuyện chuyển cháu sang trường khác phù hợp hơn. Chưa kịp kiếm trường mới thì bi kịch "gà trống lạc con" xảy ra.

Quờ quạng tìm con trong mơ

Bài liên quan

Từ ngày thất lạc con trai, chỉ cần ở đâu có một manh mối nhỏ là anh tìm đến bằng được để xác minh. Nhiều lúc manh mối đó ở một tỉnh tận miền Trung, miền Tây, anh Lộc cũng lên đường ngay trong đêm dù chỉ là hi vọng nhỏ nhoi chả khác nào "mò kim đáy bể".

Mỗi ngày có cả trăm chỉ dẫn từ trên mạng, khắp nơi gửi về điện thoại, anh Lộc lại chắt lọc những thông tin khả thi để tìm con. Cứ như vậy, mỗi ngày từ lúc thức dậy cho đến 3-4h sáng hôm sau, anh mò mẫm kiếm tìm, đến lúc kiệt quệ sức lực lại tựa lưng tạm một góc bên đường nghỉ, rồi lại đứng lên tiếp tục hành trình tìm con.

Từng đó tháng ngày tìm con, anh đã tiêu sạch của để dành, bây giờ anh tính rao bán căn nhà đang ở để có lộ phí tiếp tục đi tìm. Anh từng đi xa nhất ra tận miền Trung, xuống tận miền Tây. Lỡ có chuyện chẳng lành, con trai bị bắt cóc ra nước ngoài, anh nói mình cũng sẵn lòng lên đường đi đến nơi cần đến.

Trước mắt, người cha nghèo tính kiếm một công việc để vừa kiếm tiền, vừa có thời gian tìm con. Dạo gần đây, anh cũng duy tâm, thường lên chùa cầu nguyện mong cho con trai mọi sự bình an.

Anh Lộc kể: "Có nhiều đêm mệt, ngủ thiếp đi, trong giấc mơ thấy con trai, tôi quờ quạng bật dậy chạy đi tìm con trong vô thức. Nhiều lúc thấy con về nhà gõ cửa nhưng đến đoạn mở cửa gặp con thì tan biến giấc mơ. Trở về thực tại, lại cồn cào day dứt buộc mình phải lên đường tiếp tục tìm con trong đêm".

Trong lúc trò chuyện, người cha không kiềm được giọng nói yếu ớt, đôi mắt rưng rưng. Anh đã khóc đến khô cạn nước mắt, mong mỏi một phép màu đến với con trai.

Trong lúc trò chuyện, người cha không kiềm được giọng nói yếu ớt, đôi mắt rưng rưng. Anh đã khóc đến khô cạn nước mắt, mong mỏi một phép màu đến với con trai.

Trong lúc trò chuyện, người cha không kiềm được giọng nói yếu ớt, đôi mắt rưng rưng. Anh đã khóc đến khô cạn nước mắt, mong mỏi một phép màu đến với con trai. Bao năm tự mình một tay nuôi nấng con, người đàn ông này giấu trong vẻ ngoài khô khan một tình thương sâu thẳm, vô bờ bến đối với câu bé 8 tuổi Trần Hưng Quốc.

Anh Lộc không cho phép mình bỏ rơi con, tình thương dành cho con là động lực để anh kiếm tìm không ngừng nghỉ. Trong thâm tâm anh vẫn tin sẽ có một ngày Quốc trở về nhà gõ cửa và anh là người mở cánh cửa đón con vào lòng. Anh mong mỏi một ngày chú "gà con" lạc cha sẽ trở về.

Mong có phép màu nhiệm để đưa con trai trở về với anh

Mong có phép màu nhiệm để đưa con trai trở về với anh

Thượng úy Phạm Tấn Tài, đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận 8 TP.HCM, người trực tiếp thụ lý vụ cháu Quốc thất lạc, cho biết công an hiện vẫn chưa có thông tin của cháu Quốc và vẫn đang tìm kiếm cháu thông qua các thông tin, manh mối liên quan đến cháu, đồng thời thông tin lên báo chí, các trang mạng xã hội với nội dung tìm người “mất tích”.

Ai có bất cứ thông tin gì liên quan đến cháu Quốc, xin vui lòng báo cho đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận 8 qua số điện thoại 028-38506705, gặp anh Phạm Tấn Tài để tiếp nhận xử lý.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Xem thêm