Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 26/02/2020, 16:51 PM

Người đàn ông vô gia cư nhịn đói, bán chanh để nuôi mèo hoang

Ông Loong Dum sinh sống tại Thái Lan, mặc dù không nhà không cửa, chẳng có gì ăn, nhưng với tấm lòng nhân ái của mìn, ông vẫn dùng số tiền ít ỏi kiếm được từ việc bán chanh để nuôi những con mèo hoang, mèo đi lạc mà ông tìm thấy quanh đường.

> Gieo mầm thiện cho đời - Công đức vô lượng 

Ông Loong Dum là một người đàn ông vô gia cư cô đơn và nghèo khổ. Ngôi nhà của ông chính là những ngày phiêu dạt trên khắp các con phố, đến khi màn đêm buông xuống ông sẽ nghỉ chân tại các ga tàu điện rồi lặng lẽ ngủ qua đêm.

Ngày nào cũng vậy, kế sinh nhai duy nhất của ông chính từ việc bán chanh lề đường. Mỗi ngày chỉ vài ba khách qua lại, với số tiền ba cọc ba đồng hiển nhiên ông không đủ để nuôi thân. Vậy nên bữa đói bữa no đã là chuyện thường, thế mà chưa bao giờ thấy ông Loong Dum để những con mèo hoang mà mình nhặt được bị bỏ đói.

Chưa khi nào Loong Dom để cho những con mèo của mình bị đói cả.

Chưa khi nào Loong Dom để cho những con mèo của mình bị đói cả.

Công việc hằng ngày của Loong Dum là bán chanh kiếm sống.

Công việc hằng ngày của Loong Dum là bán chanh kiếm sống.

Ông Loong Dum đã dành phần nhiều số tiền ít ỏi và quý giá để mua thức ăn cho chúng, và ông Loong Dum đã yêu dấu những con mèo này đến mức còn hơn cả bản thân mình. “Tôi có thể bỏ bữa được, nhưng những con mèo thì cần được cho ăn” ông Loong Dum chia sẻ.

Mọi tình cảm Loong Dum giành hết cho những con mèo hoang.

Mọi tình cảm Loong Dum giành hết cho những con mèo hoang.

Và rồi lòng tốt bao giờ cũng có ngày tỏa hương thơm ngát, một ngày nọ có một người phụ nữ đến mua chanh của ông tên là Warunta Wattanasupachoke. Nhận thấy ông chân chất hiền lành, bà đã hỏi thăm ông và biết được hoàn cảnh.

Warunta đã vô cùng xúc động bởi sự nhân hậu của con người đáng mến này. Bà không chỉ đã mua thêm chanh ủng hộ ông mà thậm chí còn kể lại câu chuyện này lên mạng xã hội với lời kêu gọi mọi người hãy cùng tới mua chanh ủng hộ Loong Dum.

“Tuy là một người vô gia cư và có vẻ ngoài không mấy sạch sẽ, ông ấy vẫn có trong mình một trái tim nhân hậu”. bà Warunya chia sẻ.

Một vị khách đến mua chanh ủng hộ Loong Dum.

Một vị khách đến mua chanh ủng hộ Loong Dum.

Bài viết của bà Warunta Wattanasupachoke bỗng trở nên nổi tiếng trên khắp mạng xã hội, rất nhiều người đã chia sẻ bài viết này. Họ kéo nhau đến để mua chanh ủng hộ Loong Dum. Có người còn quyên góp giúp ông một số tiền và hỗ trợ thêm đồ ăn cho những con mèo của ông Loong Dum.

Loong Dum tỏ ra mừng rỡ khi được tặng cho nhiều thức ăn cho mèo.

Loong Dum tỏ ra mừng rỡ khi được tặng cho nhiều thức ăn cho mèo.

Ông cũng được một người lạ mặt cho quần áo và cắt tóc để gọn gàng hơn.

Ông cũng được một người lạ mặt cho quần áo và cắt tóc để gọn gàng hơn.

Đặc biệt, ông còn được một vị khách lạ mặt tặng quần áo và cắt cho ông một kiểu đầu mới gọn gàng hơn.

Tuy ông Loong Dum có cuộc sống nghèo khó và vẻ ngoài bẩn thỉu, nhưng tấm lòng của ông thì vô cùng giàu có sự nhân hậu. Ông Loong Dum là một minh chứng điển hình cho nhiều người thấy rằng, ai cũng có thể làm những việc tốt đẹp, bất kể tầng lớp giai cấp nào đi chăng nữa.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Sài Gòn tan tầm và tiếng sáo cô gái mù

Gieo mầm thiện 12:27 19/03/2024

Sài Gòn tan tầm, ngang qua công viên Tao Đàn, chen giữa tiếng xe tiếng còi ồn ả, vẳng tiếng sáo ai vang lên tha thiết quá! Lại đúng lúc đang miên man nhớ về Cà Mau thì tiếng sáo cứ khiến tôi muốn hát thành lời: Nghe nói Cà Mau xa lắm... Tiếng sáo nghe da diết, như mênh mang một nỗi niềm!

Ngôi chùa nghèo cưu mang trẻ mồ côi ở Hà Tĩnh

Gieo mầm thiện 08:32 19/03/2024

Cơ sở vật chất không khang trang, không có nhiều nguồn kinh phí để duy trì hoạt động nhưng chùa Vĩnh (Can Lộc - Hà Tĩnh) vẫn trở thành mái ấm cho nhiều trẻ mồ côi bị bỏ rơi.

Bước ra từ đau thương, cô giáo mầm non nỗ lực làm việc thiện để trả ơn đời

Gieo mầm thiện 10:57 17/03/2024

Chồng cũ kích nổ mìn tự chế khiến cô giáo Nông Thị Huê bị cắt cụt một bàn tay, mất một bên mắt, khuôn mặt biến dạng. Nhưng bằng nghị lực phi thường, cô đã trở lại trường học, nỗ lực làm việc thiện trả ơn đời.

Yểm trợ hai cháu bé mồ côi sau một vụ tai nạn giao thông

Gieo mầm thiện 16:14 13/03/2024

Ngày 12/3, Ni sư Thích Đàm Hương, Trưởng ban Từ thiện Xã hội GHPGVN tỉnh  Thanh Hóa cùng mạnh thường quân đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa chia sẻ với gia đình cháu Trần Gia Bảo, có bố mẹ tử vong trong vụ tai nạn giao thông hồi tháng 2 vừa qua.

Xem thêm