Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 25/03/2022, 07:10 AM

Người nữ đi chùa, lạy Phật, tụng kinh vào những ngày bất tịnh có được hay không?

Nhiều Phật tử nữ e ngại không dám đến chùa, không dám tụng kinh, lễ Phật,…vào những ngày có kinh vì sợ bị Phật quở trách hoặc ảnh hưởng không tốt.

Nhiều Phật tử nữ e ngại không dám đến chùa, không dám tụng kinh, lễ Phật,…vào những ngày có kinh vì sợ bị Phật quở trách hoặc ảnh hưởng không tốt. Thật ra nếu các phật tử cảm thấy an toàn, thoải mái, giữ vệ sinh tốt thì không có gì phải e ngại, đạo Phật không có sự cấm đoán này….

Trong một lần giảng Pháp, Thầy Thích Pháp Hòa cũng có chia sẻ về vấn đề này như sau: “Nếu mà nói dơ, thì như vậy không phải gọi là dơ đâu, người bình thường không tắm cũng sẽ dơ, nếu nói dơ thì miệng mình cũng dơ, tai mình cũng dơ…Mọi người hãy quán chiếu lại, trong thân thể này có 9 chỗ bài tiết tạp dơ. Quý vị đừng ngại gì hết, cứ bình thường, không hề có tội và không hề có sự kiêng cử gì cả! Vì đó là sự thường tình của thân thể người nữ.”

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Bởi lẽ, con người vốn dĩ đã bất tịnh và không sạch sẽ chứ không phải chỉ những phụ nữ vào ngày đèn đỏ mới gọi là không sạch sẽ. Ngay cả khi chúng ta tự cảm nhận rằng mình sạch sẽ nhất cũng vô cùng ô uế.  

Cho nên, vào những ngày hành kinh, phật tử nữ chỉ cần tuân thủ các điều kiện chuẩn về vệ sinh, thì cứ việc tham gia các hoạt động lễ chùa bình thường, không hề kiêng kị gì cả. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tương tợ Tỳ-kheo

Kiến thức 10:00 19/04/2024

Trong nhiều pháp thoại, Thế Tôn thường sử dụng hình ảnh trực quan để minh họa cho những giáo huấn của Ngài. Một con lừa trà trộn vào đàn trâu, đi theo đàn trâu, tự xưng là trâu, nghĩ rằng là trâu nhưng kỳ thực chẳng có gì nơi con lừa kia giống với trâu cả, là hình ảnh minh họa cho tương tợ Tỳ-kheo.

Nghiệp chuyển lên và chuyển xuống

Kiến thức 09:00 19/04/2024

Nghiệp lực có thể đưa xuống được không? Nói cách khác, người ta có thể tái sinh vào cảnh thú không? Câu trả lời của người Phật tử là “Có thể” không được tất cả mọi người chấp nhận, vì Phật Giáo xác nhận rằng sự kiện ấy có thể xảy ra.

Là người khéo biết an trú vào Phật pháp

Kiến thức 07:25 19/04/2024

Vốn dĩ thế giới bên ngoài dao động, tâm chạy theo sinh khởi bất an. Làm sao để tâm an trước sự thay đổi của thế giới bên ngoài? Đây là một điều khó, nếu một người không có sự tu tập đúng đắn.

Yếu nghĩa của Dược sư quán đỉnh Chân ngôn

Kiến thức 06:37 19/04/2024

Kinh Dược Sư chép rằng: đức Thích Ca Như lai bảo với Mạn Thù Thất Lợi để nhắc tích rằng: “Bấy giờ đức Thế Tôn kia vào định tam ma địa tên là “Dứt trừ tội khổ cho tất cả chúng sinh”.

Xem thêm