Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 21/09/2022, 07:00 AM

Người phạm tội tà dâm, ngoại tình sẽ phải chịu 20 quả báo xấu

Trong xã hội, trí tuệ xếp đứng đầu như hiện nay thì hành vi tà dâm sẽ khiến thể lực và trí óc bị hạ thấp, khiến ta rơi xuống tầng lớp thấp kém tận cùng trong xã hội, biến thành kẻ tầm thường vô năng, sống ôm phiền muộn cả đời.

1- Là người có nhiều người oan trái.

2- Là người có nhiều người thù ghét.

3- Là người nghèo khổ, thiếu thốn.

4- Là người ngủ không được an lạc.

5- Là người thức không được an lạc.

6- Là người không tránh khỏi 4 cõi ác giới (địa ngục, atula, ngạ quỷ, súc sinh)

7- Là người ái nam, ái nữ (không phải đàn ông, cũng không phải đàn bà).

8- Là người có tính hay nóng giận.

9- Là người sinh vào dòng họ thấp hèn, hạng người thấp hèn.

10- Là người có tính không minh bạch, hay che giấu tội lỗi.

11- Là người có thân hình tật nguyền, xấu xí.

12- Là người có sắc diện mặt mày sầu não, khổ tâm.

13- Là người bị mọi người coi thường khinh bỉ, không tin tưởng.

14- Là người khuyết tật: Đui mù, câm điếc,...

15- Sinh làm người đàn bà (tiền kiếp là người đàn ông).

16- Là người có nhiều chứng bệnh đáng ghê sợ.

17- Là người không biết đủ, sống khổ cực.

18- Là người sống nơi nào cũng không được an lạc.

19- Là người gặp nhiều tai hại, oan trái với mọi người.

20- Là người sống xa người thân yêu, hay bị ruồng bỏ.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Ngược lại, những người đoan chính, sống chân thành, tử tế chắc chắn sẽ gặp nhiều may mắn

Tú là bạn học chung trường với tôi. Anh cao vừa tầm, dung mạo bình thường, gia cảnh nghèo, tính nhút nhát hay mắc cỡ. Anh giống tôi ở chỗ ưa lướt net vui chơi, học tập nhàn nhã. Chúng tôi đồng học Văn khoa, đang học năm thứ tư.

Thời buổi này, sinh viên đứa nào cũng mơ ước sau khi tốt nghiệp tìm được công việc tốt, thu nhập như ý. Vì vậy ai cũng cố lo phấn đấu, mong gặp may, có được cơ hội tốt.

Anh Tú thời trung học đã có bạn gái. Sau đó mỗi người thi đậu vào trường Đại học riêng, tuy khác thành phố, nhưng hai bên vẫn duy trì tình cảm mật thiết.

Hôm nọ, cô bạn sinh viên đến thăm, hơn nữa còn chủ động muốn trao thân cho anh. Lúc này, Tú đã có nhà trọ riêng, nhưng ngay thời điểm quan trọng nhất, anh vẫn kiên trì giữ mình như ngọc, nhất quyết dùng lý trí chiến thắng dục vọng, không chịu vượt qua lễ giáo khi chưa kết hôn.

Trước sự cự tuyệt của anh, cô bạn gái xấu hổ hóa giận, sau khi bỏ ra về rồi dứt khoát chia tay với anh. Tôi hỏi anh:

- Có thấy hối tiếc vì thái độ cư xử phong kiến bảo thủ ấy không?

Anh đáp: - Tuyệt đối không!

Và anh giải thích rằng đó là khuôn vàng thước ngọc mà cổ Thánh tiên hiền từng nhắc nhở, bản thân anh bắt buộc phải tôn trọng, tuân theo. Mặc cho bạn bè cười cợt, chế nhạo rằng:

- Anh làm thế là thiếu nam tính, không chuẩn “men”!

Họ còn nghịch ngợm tỏ vẻ nghi ngờ, nói: - Hay là anh thuộc loại…pê đê?

Anh vẫn tỉnh bơ không thèm để ý và luôn nghiêm túc giữ mình, trung thành với câu “nhất quyết không vượt qua lễ giáo khi chưa kết hôn”. Do vậy mà anh không bao giờ suồng sã với ai.

Chỉ trích chế nhạo hoài không lay chuyển được, chúng tôi xoay qua kính phục tính nết đoan chính của anh. Dù vậy, chúng tôi cũng vẫn thường trêu anh là “động vật quý hiếm” còn sót lại trên thế gian này. Vì nếu gặp phải tay chúng tôi, cô gái nào sẵn lòng trao thân thì……chúng tôi sẽ nhiệt tình hưởng ứng ngay lập tức.

Dạo gần tốt nghiệp, các sinh viên vừa học vừa lo tìm việc cho lúc ra trường. Ai cũng bận rộn, chỉ riêng Tú là thong dong nhàn nhã, anh không lộ vẻ ưu tư, cũng bị chúng tôi nói: “Nếu không biết lo xa thì sau khi tốt nghiệp cũng đồng nghĩa với thất nghiệp đó nhé”…. Nhưng Tú cũng không để tâm. Kết quả là sau khi tốt nghiệp xong, anh bị thất nghiệp thiệt, do đó mà anh phải tới Thẩm Quyến để tìm việc….

Nhưng không ai ngờ được, sau đó không bao lâu, Tú nhanh chóng được quý nhân giúp đỡ, tiến thẳng vào làm trong đài truyền hình, một nơi rất nổi danh – có tiêu chuẩn tuyển người rất khắt khe – một chỗ làm vô cùng tốt mà đa số chúng tôi đều mơ ước nhưng không phải ai cũng với tới được.

Tú đã khiến tất cả bạn bè đều tròn mắt ngạc nhiên, bởi các bạn học ưu tú muốn vào làm việc trong đài mà còn chưa được, hạng xoàng mới ra trường như Tú lại trúng tuyển dễ dàng. Phải nói đây là may mắn đặc biệt hiếm, thật tốt số!

Sự may mắn này thì y như lời cổ nhân đã dạy: “Người nào sở dĩ có được may mắn kỳ lạ thì nhất định là họ đã sở hữu được những đức hạnh làm kinh động quỷ thần!”. Vâng, đức hạnh đó chính là nết đoan chính ngay thẳng, không chịu làm điều gì ám muội khuất tất. Vì ngay giây phút cô bạn gái nhào vào lòng anh, chủ động hiến thân, anh vẫn có đủ sáng suốt kịp thời dừng lại, không hành tà hạnh, không tự phá đức mình. Anh không hề tham dâm hiếu sắc, cho dù anh rất yêu bạn gái nhưng vẫn nhất quyết cự tuyệt hành vi phi lễ…. Định lực và phẩm hạnh này đã khiến cho nhiều người khâm phục.

Nghe kể thời phong kiến trước đây cũng có rất nhiều thư sinh nhờ cự tuyệt Tà dâm, không chịu vụng trộm với nữ nhân mà thu được phúc báo lớn. Những chuyện này quả là có Thật không hư dối, vì chuyện anh Tú bạn tôi là một bằng chứng sống động ngay thời hiện đại này.

Suốt bốn năm học đại học, tôi cùng anh Tú sinh hoạt, ăn ở…. đồng như nhau, hai chúng tôi đều có tính ham vui, ưa chơi thích nhàn nên thành tích học tập tương đối trung bình. Thế nhưng, ngược với Tú, cá tính tôi khác hẳn anh, toàn tà hạnh! Tôi rất mê dâm tham sắc. Do vậy mà đường công danh của tôi luôn gập ghềnh, trắc trở, khó tìm được một công việc tốt như anh.

Tôi với anh là đôi bạn thân, nhưng chúng tôi lại có hai nếp sống tương phản thuộc về Đức hạnh. Sự tương phản này há chẳng phải nhắc chúng ta cái đạo lý muôn đời: “Giữ giới Sắc thì được Phúc, tham Dâm dục thì rước Họa”… hay sao? Đương nhiên, ngoài việc giữ giới Tà dâm, còn phải huân tập nhiều phẩm hạnh khác nữa.

Sau bao nhiêu kinh nghiệm đau thương, tôi thu thập được nhiều bài học xương máu và chợt nhớ tới hai câu răn dạy của Thánh hiền: “Số vốn dĩ giàu sang, do tham Dâm nên sổ Lộc bị tước đi Lầu ngọc. Đáng phận hiển vinh, do phóng đãng mà danh phong bị xóa tên nơi bảng vàng”.

Đến năm 2010, tôi buồn rầu tự kiểm điểm và tìm đọc các tác phẩm khuyên dứt trừ tà dâm, tìm hiểu Phật pháp và khám phá ra “Sở dĩ mình gặp nhiều xui xẻo bất hạnh trong cuộc sống đều do thói tà dâm”. Sau đó, tôi nghiên cứu tu học Phật pháp, thực hành theo và không ngừng sám hối., quyết từ bỏ tất xấu, lo tích đức tu thiện. Tôi bắt đầu đoạn tuyệt với những văn hóa không lành mạnh như phim ảnh đen, sách báo hay game đồi trụy…. Nhờ Chư Phật Bồ-tát gia trì, dần dần tôi cũng dứt bỏ được thói xấu thủ dâm.

Sau bao cố gắng tu sửa thân tâm, cuối cùng tôi cũng thi đậu vào một Viện nghiên cứu cao cấp ưng ý và được Nhà nước đài thọ học bổng.

Khước từ tà dâm, vận may mở cửa

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Trước đây, thời gian tôi đi thi, cha mẹ tôi đi khắp nơi xem bói, rút xăm, tìm thầy đoán mệnh …. Hầu như ai cũng nói tôi có số khoa bảng, đậu cao, nhưng kết quả đều khiến song thân tôi thất vọng. Bây giờ nghĩ lại, vấn chủ yếu là do nơi bản thân tôi. Tôi ngộ ra hai điều:

1. Tà dâm làm tiêu hao phúc báo rất lớn và nhanh.

2. Mệnh, phúc… đều do chính mình tạo ra chứ không ai khác.

Từ khi tôi quyết chí tu đức, giữ giới dâm thì niềm vui đã xuất hiện, tôi thi đậu đứng ngay đầu bảng. Vừa bắt đầu thi là tôi đã cảm thấy có điều hay bất khả tư nghì, sau này tôi càng có thêm niềm tin kiên cố khi nhận ra Nhân Quả là thật, không hư dối. Ai cũng bảo tôi năm nay thời vận đến nên quan vận đã chuyển biến tốt. Tôi chỉ mỉm cười, vì tôi đã thấm thía cái gọi là “Vận May” – Nó không phải từ trên trời rơi xuống, mà hoàn toàn nằm trong tay chúng ta, vận may đó nằm ở chỗ “Đoạn trừ tà dâm, dứt ác tu thiện”. Nếu biết đoạn tuyệt tà dâm, bạn sẽ biến thành người có tinh lực sung mãn, đầu óc linh hoạt và vận may luôn tới không ngừng.

Trong xã hội, trí tuệ xếp đứng đầu như hiện nay thì hành vi tà dâm sẽ khiến thể lực và trí óc bị hạ thấp, khiến ta rơi xuống tầng lớp thấp kém tận cùng trong xã hội, biến thành kẻ tầm thường vô năng, sống ôm phiền muộn cả đời.

Tôi phát hiện Phương thuốc hay có thể giúp tôi dứt tuyệt Tà dâm chính là Phật pháp. Hễ tôi càng tu sửa gìn giữ đức hạnh bao nhiêu thì mọi việc đến với tôi đều thuận lợi, hanh thông tốt đẹp, quan lộ thăng tiến, khiến cho cha mẹ tôi đều rất vui lòng – báo hiếu của tôi cũng được trọn. Tôi xin chia sẻ câu chuyện của mình để các bạn trẻ cùng thời, cùng cảnh ngộ có được kinh nghiệm mà cải thiện vận mệnh.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Là con của đức Phật

Kiến thức 15:20 25/04/2024

Đã xưng là Phật tử phải học theo hạnh của Phật. Phải luôn quán đến sự vô thường. Mới đó mà đã trôi qua một năm, thời gian mau chóng, thân người cũng theo đó mà biến đổi. Phải lo tu ngay từ bây giờ, thời gian không hẹn, không chờ đến già.

Biết bản thân tội chướng sâu dày, quyết chí niệm Phật cầu vãng sanh

Kiến thức 15:00 25/04/2024

Bạn hãy quan sát thật kỹ những người vãng sanh, chắc chắn họ phải là người phúc hậu, thật thà, trung hậu. Họ tự biết mình khổ, khổ là do nghiệp chướng của mình sâu dày, đời trước không có tu phước.

Cam lộ chữa lành cơn khổ bệnh

Kiến thức 10:15 25/04/2024

Chúng ta biết rằng, mỗi chúng ta đều có khả năng lắng nghe, lắng nghe để có thể hiểu được những đau khổ, những khó khăn của người khác. Trong chúng ta, có những người có khả năng lắng nghe rất sâu, trong khi lắng nghe có năng lượng của hiểu và thương.

Thuyết luân hồi

Kiến thức 09:14 25/04/2024

Người thế gian không biết nên oán trách cha mẹ không có phước nên sanh mình ra khổ. Hoặc cha mẹ không có tài nên mình bây giờ phải thua sút người ta. Mà không biết chính mình thọ nhận quả báo đời trước đã tạo nên mới sanh vào gia đình tương ưng như thế.

Xem thêm