Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 19/09/2022, 15:00 PM

Khước từ tà dâm, vận may mở cửa

Chúng ta nên biết, một yếu tố ảnh hưởng trầm trọng đến cuộc sống chính là " tà dâm" vì nó làm ảnh hưởng đến tinh lực, nguyên khí... làm tinh thần suy nhược, đầu óc mụ mị, chưa kể sẽ chiêu vời ma quỷ, xui xẻo đến liên miên.

Năm nay tôi 27 tuổi. Hồi học tiểu học lớp 3, thông qua một người, tôi biết đến phim ảnh Sex và kể từ đó tôi giã biệt tâm hồn ngây thơ của một đứa trẻ, ngày càng lún sâu vào vực thẳm tà dâm.

Lên đến trung học, tôi lại càng tiếp xúc với băng đĩa Sex, vì lí do đó mà thành tích học tập ngày càng suy kiệt, khi trải qua các kì thi, có lẽ nhờ phúc phần của tổ tiên và may mắn, tôi đã có thể vượt qua và đậu vào đại học với số điểm tương đối cao.

Vào đại học, tôi bắt đầu điên cuồng truy đuổi tà dâm, đến nỗi : học, chơi, ăn ngủ, vận động, ngay cả trong mộng... tôi cũng chẳng thể lìa dâm ái, vì vậy mà tinh thần tôi luôn ngẩn ngẩn ngơ ngơ, có lúc điên đảo như cái xác không hồn.

Tuy tâm đắm chìm tà dâm mãnh liệt, nhưng bản tính nhút nhát, nên tôi chưa có cơ hội tìm hiểu nhiều về phái nữ để phát tác bản chất háo sắc tham dâm của mình.

Qua học kì hai, tôi sắm máy tính, đây là lúc tôi bắt đầu chìm đắm tà dâm, thay vì giải trí giao lưu cùng bạn bè thì tôi lại dành thời gian để săn lùng, tải xuống những bộ phim đen kích thích tình dục, ảnh lõa thể... không lành mạnh và xem thường xuyên, lúc này tôi bộc lộ hết thói phóng đãng và tỏ ra ham muốn tà dục.

Và tất nhiên những loại giải trí dơ bẩn này vô hình đã làm ô nhiễm khí chất trong sáng vốn có của tôi.

Xong năm hai Đại Học, được nghỉ hè, tôi vẫn duy trì thói quen thủ dâm ( thói quen này là căn nguyên của mọi sự khổ ), cứ hai ngày phải giải quyết một lần. Bây giờ nghĩ lại, đó là quá khứ cực kỳ thống khổ, khó chịu nhất của tôi.

Tác hại từ dâm dục

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Một khi đã "Thủ dâm" thì rất dễ phóng túng buông thả bản thân, khiến tôi ngày càng say đắm khoái lạc, ham thích ăn nhậu,ngủ nhiều, đầu óc mụ mị, hay nông nổi, dễ nóng nảy... mà tất cả những điều này lại khiến bản thân ta tiếp tục lặn ngụp trong luân hồi, không cách nào ngoi lên.

Suốt bốn năm đại học, tôi chỉ học cho qua ngày, đầu óc không còn minh mẫn, thành tích học bê bết, thụt lùi, có thể nói là thất bại. Có thể thấy thủ dâm nó giống như nghiện ma túy ( nhưng còn hệ lụy thì còn hơn ma túy).

Tốt nghiệp được đại học, nhưng tôi vẫn nằm nhà ăn chực, vẫn duy trì thói quen phóng túng, tinh thần vẫn luôn sa sút mịt mờ, mặc dù chuẩn bị thi vào Viện Nghiên Cứu. Cuối cùng thì tôi không thể thi vì tinh thần không có. Kết quả này khiến cho cha mẹ của tôi vô cùng buồn bã và thất vọng.

Đầu năm 2010, tôi buồn rầu rồi tự kiểm điểm bản thân và bắt đầu tìm đọc các tài liệu khuyên dứt trừ tà dâm, bắt đầu hiểu Phật Pháp chút ít và chợt ngộ ra: Sở dĩ mình gặp nhiều xui xẻo, bấy hạnh đều là do thói tà dâm!

Liền sau đó, tôi nghiên cứu tu tập Phật Pháp, sám hối và nguyện thực hành quyết từ bỏ thói quen xấu, đoạn tuyệt với những văn hóa không lành, lo tu thiện.

Nhờ lực gia trì của chư Phật, Bồ Tát... dần dần tôi dứt bỏ được thói xấu của mình.

Cụ thể, từ tháng tám năm 2010 đến nay, trừ trong mộng ra (vì lực tu chưa đủ nên còn bị quỷ dâm đeo bám) thì tôi dần chiến thắng bản thân và tìm được sự yên tĩnh. Từ đó tôi hiểu ra: Phương thuốc hay giúp đoạn tuyệt tà dâm chính là Phật Pháp!

Từ khi tôi quyết trí tu đức, giữ giới tà dâm, sau bao ngày tu tập, sửa đổi thân tâm, cuối cùng tôi đã thi đậu đầu bảng vào một Viện Nghiên Cứu cao cấp và được nhà nước cấp học bổng. Sau này tôi càng có niềm tin kiên cố khi nhận ra " Nhân Qủa" không dối. Tôi lại càng hiểu và thấm thía cái gọi là " Vận may" , nó không phải trên trời rơi xuống, mà hoàn toàn nằm trong tay chúng ta ở chỗ: Đoạn trừ tà dâm, dứt ác tu thiện!

Chúng ta nên biết, một yếu tố ảnh hưởng trầm trọng đến cuộc sống chính là " tà dâm" vì nó làm ảnh hưởng đến tinh lực, nguyên khí... làm tinh thần suy nhược, đầu óc mụ mị, chưa kể sẽ chiêu vời ma quỷ, xui xẻo đến liên miên.

Nếu biết đoạn tuyệt tà dâm, bạn sẽ là người có tinh lực sung mãn, đầu óc minh mẫn linh hoạt, vận may luôn tới không ngừng. Nhằm mùa thi cử nếu khống chế được tà dâm, kết quả sẽ tốt hơn rất nhiều.

Điều này khiến tôi giật mình và càng gắng tu sửa, gìn giữ đức hạnh và cứ thế mọi việc hanh thông, quan lộ thăng tiến, song thân vui lòng. Đây là tất cả những gì tôi muốn thổ lộ, chia sẻ, mong các bạn hãy giới dâm.

Bây giờ nghĩ lại, chủ yếu mọi chuyện là do bản thân tôi quá buông thả bừa bãi...quả đúng là: tà dâm làm tiêu hao phúc báo rất nhanh và rất lớn.

Trích "Báo Ứng Hiện Đời 7"

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Truyện ngắn: bài kinh cứu khổ

Tư liệu 11:17 09/05/2024

Cô gái trẻ quỳ bên bàn thờ Phật một hồi lâu và khóc trong cơn đau khổ cùng cực. Bỗng trên hư không vang lên câu hỏi: Tại sao con khóc? Cô gái nhìn lên đức Phật và nói:

Cả dãy phố cháy rụi chỉ trừ hai quán cơm chay

Tư liệu 16:30 08/05/2024

Sau trận hỏa hoạn, có một người phụ nữ sống gần đó đến hỏi bà chủ quán chay: Nhà bà thờ thần thánh gì mà được điều không thể nghĩ bàn này?

Chuyện ly kỳ về chú chó nghe Kinh

Tư liệu 09:45 07/05/2024

Tôi niệm Phật với nó một lúc, sau đó tôi vào nhà hỏi chú Tư về chuyện con chó. Chú bảo ba ngày nữa sẽ thịt nó để liên hoan, tôi nói sơ qua với chú về nhân quả tội phước, nhưng chú không chịu tin.

Hoài niệm Hòa thượng Thích Trí Thủ

Tư liệu 08:37 06/05/2024

Một buổi chiều xuân năm 1958, tôi lên núi Trại Thủy Nha Trang, thăm chùa Hải Đức. Tôi không vào chùa, tôi đi dạo chung quanh chùa nhìn tứ-vọng-cảnh, rồi ra sân xem những chậu hường, lấy giống từ Đà Lạt.

Xem thêm