Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 18/03/2020, 11:04 AM

Người phụ nữ làm rung động trái tim Việt Nam

Dù còn một hơi thở, bước đi được một bước vẫn thở, vẫn bước đi để làm một tấm gương phấn đấu cho các con nhìn vào đó học tập. Mình không thể lùi bước, không thể để các con thấy mình chịu thua hoàn cảnh hay số phận, dù cho số phận cuộc đời của mỗi con người chỉ là phù du.

> Người mẹ với cuốn sổ hộ khẩu dày và dài nhất Việt Nam

Đến Trung tâm Nhân đạo Quê Hương mà tôi cứ ngỡ như mình đang lạc vào một đại gia đình cực kỳ lớn, ấm cúng đến lạ thường. Một đại gia đình với hơn 300 người con nhưng chỉ có một người mẹ Huỳnh Tiểu Hương mà thôi. Cứ nghe các con gọi chị Hương bằng mẹ rất trìu mến và kính trọng mà trong lòng tôi cũng như được vui lây. Bởi vì hai tiếng gọi “mẹ ơi” rất chân thành của những người con mà trong đó là cả tấm lòng thành kính đối với người mẹ kính yêu. Một người mẹ đã quên đi cái chết đang cận kề để chăm lo cho cuộc sống của bao nhiêu mảnh đời bất hạnh nhỏ nhoi.

Chị Huỳnh Tiểu Hương vui chơi cùng các con.

Chị Huỳnh Tiểu Hương vui chơi cùng các con.

Từ một cô bé Huỳnh Tiểu Mận sống lang thang ngày nào, từng nếm trải bao nhiêu khổ cực của cuộc sống mồ côi nên Giám đốc Trung tâm nhân đạo Quê Hương - Huỳnh Tiểu Hương đã hiểu cuộc sống luôn luôn là tình người đầm ấm và san sẻ. Điều đó đã ngày đêm thôi thúc chị nuôi ước mơ sau này sẽ làm một điều gì để bù đắp cho những thế hệ đang phải chịu nhiều bất hạnh mà cuộc đời chị đã từng trải qua. Vượt qua số phận của bản thân, chị Huỳnh Tiểu Hương đã sáng lập nên Trung tâm nhân đạo Quê Hương.

Tính đến ngày hôm nay, Trung tâm của chị như cái nôi cứu vãn, nuôi sống và tạo niềm tin cho hơn 4.000 trẻ mồ côi, khuyết tật. Ngoài ra, nơi đây còn chắp cánh ước mơ cho nhiều em nhỏ ở nhiều nơi khác với những lời kêu gọi tha thiết tới các nhà hảo tâm cùng chung vai gánh sức với mình nâng đỡ nhiều mảnh đời bất hạnh.

Chị Huỳnh Tiểu Hương - Người mẹ đơn thân nhận nuôi 345 con trẻ bị bỏ rơi.

Chị Huỳnh Tiểu Hương - Người mẹ đơn thân nhận nuôi 345 con trẻ bị bỏ rơi.

Biết rằng không thể sống được bao lâu nữa trên thế gian này, nhưng người phụ nữ này vẫn ngày đêm tận tụy với công việc của mình, vẫn luôn đi cùng trời cuối đất để tìm những nhà hảo tâm cùng bảo trợ cho những cuộc đời bé nhỏ đang còn bơ vơ. Dù thức hay ngủ, chị Huỳnh Tiểu Hương vẫn canh cánh bên lòng là ngày mai các con của mình sẽ sống ra sao, ăn uống như thế nào, tương lai có được tươi sáng hay không! Biết rằng công việc nuôi nấng các con bây giờ và những người con sau này rất khó khăn.

Dù còn một hơi thở, bước đi được một bước vẫn thở, vẫn bước đi để làm một tấm gương phấn đấu cho các con nhìn vào đó học tập. Mình không thể lùi bước, không thể để các con thấy mình chịu thua hoàn cảnh hay số phận, dù cho số phận cuộc đời của mỗi con người chỉ là phù du. Tuy nhiên, không thể vì thế mà biến sự phù du ấy thành vô vọng, mà phải biến nó thành sức mạnh của tâm hồn, tiềm thức nơi trái tim của mỗi con người. Biết yêu thương, biết chia sẻ cho mọi hoàn cảnh, mọi số phận của mọi con người để ai cũng là người biết yêu thương. Chị Huỳnh Tiểu Hương tâm sự thật lòng!

Tất cả những việc làm của chị Huỳnh Tiểu Hương đã được nhiều cơ quan, đơn vị từ Trung ương đến địa phương biết đến.

Tất cả những việc làm của chị Huỳnh Tiểu Hương đã được nhiều cơ quan, đơn vị từ Trung ương đến địa phương biết đến.

Vì cuộc sống của bao nhiêu con người, chị Huỳnh Tiểu Hương đã đánh đổi tất cả để đem cho những người con của mình một tương lai ngời sáng. Sự yêu thương vô bờ bến và sự hy sinh cao cả đó đã làm rung động trái tim Việt Nam. Giờ đây, việc làm của chị Huỳnh Tiểu Hương đã làm rung động cả trái tim thế giới. Tất cả những việc làm của chị Huỳnh Tiểu Hương đã được nhiều cơ quan, đơn vị từ Trung ương đến địa phương biết đến. Để công nhận những việc làm quên mình vì các con của chị Huỳnh Tiểu Hương, các ban các ngành đã trao tặng nhiều bằng khen minh chứng cho việc làm vun đắp thế hệ mai sau. Vậy thì chúng ta hãy cùng nhau chung tay góp một phần công sức để cùng chị Huỳnh Tiểu Hương chăm lo cho những mầm non của xã hội, để những mầm non ấy cùng chúng ta hòa quyện và phát triển đất nước ngày càng tươi đẹp, thanh bình và tràn ngập yêu thương.

Theo: huynhtieuhuong.org.vn

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Xem thêm