Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 08/03/2021, 14:01 PM

Người Phụ Nữ quan trọng nhất của cuộc đời con

Mẹ kính yêu! Nhân ngày quốc tế Phụ Nữ 8/3, con viết vài dòng tâm sự để biết rằng đời sống vô thường, mình vẫn luôn hạnh phúc khi có Mẹ trong kiếp này.

Sinh ra là thân nữ, chắc chắn ai ít nhiều cũng đau khổ về thân xác lẫn nghiệp tính… Nhưng Mẹ khác hẳn mọi người.

Con xa Mẹ hơn một thập kỷ, nhớ về ký ức tiễn Mẹ ra sân bay quốc tế đi công tác, nước mắt vẫn rơi và trái tim vẫn đau thắt lại. Ngày đó con chỉ là cô gái đôi mươi, ngây thơ nhút nhát, đồng thời tuổi trẻ vô tư, luôn nhiệt thành với công tác thiện nguyện của đạo và đời.

Những tháng ngày nơi xa xứ, con biết Mẹ rất vất vả với trọng trách cao cả, còn phận con đi suốt ngày theo tính chất công việc. Con đã từng có ý nghĩ đi tìm Mẹ, nhưng khi nghe người quen biết nói về đức hy sinh lẫn sự kham nhẫn của Mẹ, vì vậy con quyết định chờ Mẹ về bên con.

Đời sống vô thường và ta vẫn luôn hạnh phúc khi có Mẹ trong kiếp này. Ảnh minh họa.

Đời sống vô thường và ta vẫn luôn hạnh phúc khi có Mẹ trong kiếp này. Ảnh minh họa.

Tâm từ bi của mẹ - Nền tảng giáo dục con trưởng thành

Cho đến một ngày không hẹn trước đã xảy ra việc bất ngờ, Mẹ đã nhìn thấy con trong hội thảo, nhưng Mẹ im lặng không nói gì… Ngày hôm sau kết thúc chuyến công tác, Mẹ bắt đầu đến bên con, giọng nói dịu hiền hỏi thăm sức khỏe. Niềm vui trong sự ngỡ ngàng là khoảng cách đồng nghiệp, Mẹ đặt bàn tay thời gian lên đôi vai xương hạc, nụ cười rạng ngời hạnh phúc nói rằng con yên tâm mọi việc đã ổn.

Bốn năm qua, Mẹ và con vẫn miệt mài theo tính chất công việc, có những lúc con muốn gặp Mẹ, nhưng con sợ làm phiền hoặc gây ảnh hưởng đến Mẹ, vì vậy chỉ có điện thoại kết nối hữu ích. Nhiều khi áp lực cuộc sống khiến con mệt mỏi chán nản, con chỉ biết chia sẻ với Mẹ, bởi vì con không kết giao với ai, đã quen sống cô đơn với bé cún và vườn cây trái làm bạn cũng bình an.

Mẹ là người Phụ Nữ quan trọng nhất của cuộc đời con. Ảnh minh họa.

Mẹ là người Phụ Nữ quan trọng nhất của cuộc đời con. Ảnh minh họa.

'64 ngày còn lại’ của cha mẹ

Mẹ luôn nói ngắn gọn để con tự suy nghĩ rồi tự hiểu, giống như dòng suối thanh khiết ngọt ngào tẩy sạch phiền não tâm nghiệp. Có lần, Mẹ nói bề ngoài con mạnh mẽ, nhưng bên trong yếu đuối. Đúng là vẻ mạnh mẽ nghiêm khắc lạnh lùng của con để bảo vệ chính mình, nhưng sự yếu đuối nhút nhát vì con sợ Mẹ.

Con không biết kiếp sau thế nào, có được gặp lại Mẹ không? Chỉ biết rằng hiện tại Mẹ là người Phụ Nữ quan trọng nhất của cuộc đời con. Bởi vì lúc sống con không được gần Mẹ, khi chết con mong được về bên Mẹ là con toại nguyện.

Con gửi lời cảm ơn, lời chúc tốt lành đến tất cả Phụ Nữ.

Con nhớ và thương Mẹ rất nhiều!

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thanh lọc tâm bằng câu niệm Phật

Góc nhìn Phật tử 12:53 07/05/2024

Hôm nọ tôi có việc nên đi xe buýt, vì tuyến xe này chỉ có mỗi tài xế nên vé được bán tự động. Tôi lên xe, loay hoay chưa biết trả tiền thế nào, bỗng nhìn thấy cái hộp, tôi liền bỏ tiền vào rồi đợi gửi lại tiền thừa.

Hội luận: Xả bỏ chướng ngại (4)

Góc nhìn Phật tử 15:00 06/05/2024

Thiện ác nếu nhìn thấu đáo em sẽ thấy mọi thứ đều khác. Tình thương yêu (thiện) có thể biến thành ghen tuông, hận thù (ác) mọi năng lực sáng tạo của con người cũng vậy các loại hung khí (ác) nếu biết dùng cho nhu cầu sinh hoạt lại là (thiện).

Sống trong ảo tưởng, mê mờ, khi ấy khổ đau sẽ trói buộc

Góc nhìn Phật tử 14:12 06/05/2024

Sống ở đời, chúng ta ai cũng có những nỗi khổ niềm đau, dù ít hay nhiều. Bởi thân thể ta đau nhức là khổ, giận hờn là khổ, tiếc thương cũng khổ… Có rất nhiều yếu tố làm cho ta khổ, nhưng chung quy mọi khổ đau đều xuất phát từ chính mình.

Bình yên

Góc nhìn Phật tử 10:45 06/05/2024

Cuộc đời này, chính là bỏ bớt rườm rà để trở thành đơn giản, bỏ đi hận thù để trao gửi yêu thương. Bình yên chỉ đến khi ta biết trân trọng những điều bình dị trong cuộc sống.

Xem thêm