Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 11/02/2022, 16:05 PM

Người ta vui không phải vì sở hữu nhiều, mà nhờ tính toán ít

Có cơm để ăn, có nước để uống, có áo để mặc, có giường để ngủ, có núi để leo, có sách để đọc, có việc để làm, có đường để đi, có Xuân để đón, có người làm bạn chính là niềm hạnh phúc lớn nhất rồi!? Ta đang ''sở hữu'' nhiều hạnh phúc lắm!

Vẻ ngoài đơn giản một chút thì nội tâm phong phú hơn, nhu cầu ít đi một chút thì tinh thần phong phú hơn, hoàn cảnh bình dị một chút thì không gian phong phú hơn. Trốn tránh chưa chắc đã thoát, đối mặt chưa chắc đã khổ.

Thay vì vắt óc nghĩ kế sao cho mình được lợi rốt cuộc cái không có chẳng lấy được, cái đang có cũng mất nốt, chẳng thà trân trọng những gì là của mình và quên đi thứ không thuộc về bản thân.

Ta đang ''sở hữu'' nhiều hạnh phúc lắm, vì mãi đi tìm hạnh phúc phiá trước nên ta không nhớ ra đó thôi!!

Ta đang ''sở hữu'' nhiều hạnh phúc lắm, vì mãi đi tìm hạnh phúc phiá trước nên ta không nhớ ra đó thôi!!

Làm người, còn sống được là tốt.

Có cơm để ăn, có nước để uống, có áo để mặc, có giường để ngủ, có núi để leo, có sách để đọc, có việc để làm, có đường để đi, có Xuân để đón, có người làm bạn chính là niềm hạnh phúc lớn nhất rồi!? Ta đang ''sở hữu'' nhiều hạnh phúc lắm, vì mãi đi tìm hạnh phúc phiá trước nên ta không nhớ ra đó thôi!!

Đề bài nào cũng có nhiều cách giải, vấn đề nào cũng có nhiều biện pháp xử lý, không đi đường này thì đi đường khác, tội gì tranh nhau chen lấn trên một cây cầu chật hẹp. Tìm được lý do để buồn thì cũng sẽ tìm được lý do để vui.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tập buông bỏ cho nhẹ lòng

Sống an vui 21:28 26/04/2024

Rất nhiều người trong số chúng ta thường luôn cảm thấy bản thân không được vui vẻ, không hạnh phúc, nhưng chúng ta quên mất mấu chốt của vấn đề nằm ở việc khống chế tham vọng, chấp ngã của bản thân. 

Ở đời ai lại không có những người thương?

Sống an vui 16:15 26/04/2024

Chúng ta có cha, có mẹ, có anh, có chị, có em, có bạn, có thầy. Khi có chánh niệm thì ta nhận rõ được sự có mặt của những người đó là quí giá cho ta lắm.

Cách làm món bánh cuốn nóng chay tại nhà

Sống an vui 11:51 26/04/2024

Bạn thích làm món bánh cuốn tại nhà mà lo ngại các dụng cụ lỉnh kỉnh, phức tạp? Dưới đây là cách làm bánh cuốn bằng chảo đơn giản nhưng bạn sẽ được thưởng thức hương vị thơm ngon không hề thua kém ngoài tiệm đâu nhé!

Ta có thói quen đi tìm một người mang lại hạnh phúc và toại nguyện cho chúng ta

Sống an vui 07:30 26/04/2024

Chúng ta thường xây dựng một hình ảnh lãng mạn về một người nào đó được tạo hóa dành sẵn riêng cho chúng ta, và khi gặp được họ, chúng ta sẽ sống mãi trong niềm hoan lạc và hạnh phúc.

Xem thêm