Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 19/03/2020, 08:09 AM

Nhang trầm hương trong thiền định

Nhang trầm hương là một phần không thể thiếu trong các nghi lễ quan trọng của Phật giáo và các gia đình. Nhang trầm được sử dụng hằng ngày, nhưng ít người biết cách chọn mua nhang trầm hương sạch, đảm bảo an toàn và không hóa chất độc hại.

 > Công dụng của tinh dầu trầm hương

Top 3 loại nhang trầm hương sạch được ưa chuộng

Nhang nụ trầm hương

Nhang nụ trầm hương được làm từ bột gỗ trầm hương xay mịn. Cùng với các nguyên liệu tự nhiên ép lại thành những viên nhang hình tháp, hình chóp nụ hoặc hình búp sen,… Trong quá trình sản xuất, tuyệt đối không sử dụng bất kỳ hóa chất độc hại nào. Nụ trầm hương có hai loại: Trầm nụ tháp và Trầm nụ búp.

– Nhang trầm nụ tháp: được dùng cho lò xông, có khói bay lên, lan tỏa nhanh nên thường dùng để khử mùi, thanh lọc không khí, xông nhà ở, văn phòng, khử uế.

– Nhang trầm nụ búp: được sử dụng cùng thác khói. Khói nhang sau khi đốt sẽ tụ lại, tan chậm và chảy xuống như dòng thác, tạo điểm nhấn và mang đến cảm giác thư thái cho người dùng. Trầm nụ thường được sử dụng để giúp thư giãn, thiền định, tịnh tâm hay dùng trong lúc trà đạo, tiếp khách. 

Nhang nụ trầm hương được làm từ bột gỗ trầm hương xay mịn.

Nhang nụ trầm hương được làm từ bột gỗ trầm hương xay mịn.

Nhang nụ trầm hương không tăm – Nhang trầm hương sạch đặc trưng có mùi nguyên chất

Đây là loại nhang rất độc đáo, có hình dạng giống nhang trầm có tăm nhưng bên trong lại không có tăm. Loại này rất hiếm trên thị trường nên có giá cũng khá cao. Là loại nhang trầm hương sạch được làm từ chất liệu bột gỗ trầm hương kết hợp với keo dính tự nhiên và không dùng lõi tăm bên trong để định hình. 

Do đó, khi thắp lên thì mùi trầm thơm rất đặc trưng và hoàn toàn nguyên chất. Vì không có lõi tăm tre bên trong. Khói hương có mùi thơm dịu nhẹ và tan biến trong không khí. Tác dụng chính của chúng là dùng để xông nhà và thư giãn cho gia chủ.

Đây là loại nhang rất độc đáo, có hình dạng giống nhang trầm có tăm nhưng bên trong lại không có tăm.

Đây là loại nhang rất độc đáo, có hình dạng giống nhang trầm có tăm nhưng bên trong lại không có tăm.

Nhang khoanh trầm hương

Nhang khoanh trầm hương được làm từ bột gỗ trầm. Gỗ trầm nghiền mịn thành bột, trộn với chất dính tự nhiên sau đó nặn thành khuôn nhang. Nhang khoanh còn có tên gọi khác là nhang vòng. Chúng có tên gọi này sở dĩ là bởi hình dạng của chúng. Đó là những khoanh nhang tròn được sắp nối tiếp với nhau. Dưới cùng là vòng to nhất rồi cứ thế nhỏ dần lên.

Nhang khoanh trầm hương được làm từ bột gỗ trầm.

Nhang khoanh trầm hương được làm từ bột gỗ trầm.

Với kết cấu xoắn ốc đặc biệt, thích hợp khi cần sử dụng trong thời gian dài có thể lên đến 3.5 tiếng. Mùi hương dịu nhẹ của loại nhang khoanh trầm hương sạch này hòa quyện cùng tâm niệm phát sinh sẽ giúp tâm hồn ta thanh thản, bình an hơn.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hải đảo tự thân

Kiến thức 15:07 28/03/2024

Khi bước vào ngôi nhà của mình, ta có thể thư giãn, trở về với chính mình. Ta cảm thấy ấm cúng, thoải mái, an toàn và hạnh phúc. Nhưng thực sự thì ngôi nhà đích thực của ta ở đâu?

Buông xả là trí tuệ

Kiến thức 15:00 28/03/2024

Ta học xả vì ta biết có cố chấp nắm giữ cũng không thể nào được. Ta xả vì ta biết rằng đó là cách duy nhất làm cho cuộc sống của ta và người thân được an vui hạnh phúc.

Hiểu được nhân duyên 

Kiến thức 14:56 28/03/2024

Thiền sư Dược Sơn Duy Nghiễm từng ở dưới tòa của thiền sư Thạch Đầu Hi Thiên mà được mật chứng tâm ấn. Về sau ở dưới tòa của thiền sư Mã Tổ Đạo Nhất được triệt ngộ. 

Dùng sợi chỉ để thuyết pháp 

Kiến thức 14:48 28/03/2024

Một Thiền sư thấy một cội tùng già cành lá sum xuê, tán lá như cây dù Ngài liền quyết định nghỉ ngơi ở trên. Về sau lại có rất nhiều chim khách làm tổ xung quanh, thần thái Ngài tự tại hòa thuận rất dễ mến, mọi người nhân đó gọi là Thiền sư Ô Khòa (ổ quạ). 

Xem thêm