Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 18/03/2020, 09:40 AM

Chuỗi vòng trầm hương trong Phật giáo

Với Phật giáo, chuỗi tràng hạt là một pháp khí quen thuộc, ngoài ra chuỗi vòng trầm hương còn giúp cải thiện sức khỏe, mùi thơm đặc trưng của trầm hương vừa dễ chịu. Hương thơm nồng nàn tự nhiên giúp chúng ta xua tan đi những mệt mỏi và lo lắng.

 > Tác dụng của xông trầm hương

Nguồn gốc của chuỗi hạt, vòng trầm hương

Căn cứ vào sự khai thị của Đức Phật đối với vua Ba Lưu Ly được ghi chép trong Kinh Mộc Hoạn Tử ra đời cái khởi nguyên của tràng hạt và lần chuỗi hạt khi niệm Phật. 

Đức Phật bảo sứ giả thưa với vua Ba Lưu Ly rằng: nếu nhà vua muốn diệt được phiền não chướng, báo chướng nên xâu một chuỗi tràng 108 hạt bằng hạt cây tra (mộc hoạn tử) và thường đem theo mình. Khi đi, khi ngồi, khi nằm thường nên chí tâm, không phân tán ý, xưng danh hiệu: Phật, Pháp, Tăng mỗi lần, lần qua một hạt cây tra. Cứ như thế, lần lượt qua hạt này đến hạt khác, như: mười hạt, hai mươi hạt, trăm hạt, nghìn hạt, cho đến trăm nghìn vạn hạt.

Vòng trầm hương còn là vật phẩm mang lại bình an.

Vòng trầm hương còn là vật phẩm mang lại bình an.

Nếu lần được đủ hai mươi vạn lượt, mà thân tâm không tán loạn, không có những siểm khúc, thời khi xả thân này được sinh lên cõi Diệm Thiên thứ ba. Nếu lại lần đủ được một trăm vạn lượt, sẽ dứt hẳn được một trăm tám kết nghiệp, mới gọi là vị chứng được quả Tu-Đà-Hoàn (ngược dòng sinh tử), hướng đến đạo Niết bàn, dứt hẳn cội gốc phiền não và chức được quả vô thượng. Tràng hạt trong Phật giáo ra đời từ đấy. Các tăng sĩ thường mang theo bên mình tràng hạt như là một bảo bối, một pháp khí quan trọng. Và để hỗ trợ họ trên con đường tu học giác ngộ Phật pháp.

Công dụng của chuỗi vòng trầm hương

Với Phật giáo, chuỗi tràng hạt là một pháp khí quen thuộc. Việc sử dụng chuỗi tràng hạt dường như đã trở thành nét đặc thù của Tịnh độ tông. Công dụng của chuỗi tràng hạt chỉ là một phương tiện như muôn ngàn phương tiện khác. Người ta dùng nó để niệm Phật. Nhờ lần chuỗi ghi số câu mà tâm ít tán loạn hơn. Tuy nhiên, điểm căn bản để diệt trừ phiền não, chính là sâu trong tâm của bạn. Người niệm Phật mà tâm không ngay, thì dù miệng có niệm Phật cũng không thể nào có kết quả.

Hương thơm nồng nàn tự nhiên giúp chúng ta xua tan đi những mệt mỏi và lo lắng.

Hương thơm nồng nàn tự nhiên giúp chúng ta xua tan đi những mệt mỏi và lo lắng.

Chuỗi vòng tay trầm hương giúp cải thiện sức khỏe, mùi thơm đặc trưng của trầm hương vừa dễ chịu. Hương thơm nồng nàn tự nhiên giúp chúng ta xua tan đi những mệt mỏi và lo lắng. Vòng trầm hương còn là vật phẩm mang lại bình an. Ngoài ra, chuỗi vòng trầm hương còn là phụ kiện thời trang cao cấp thể hiện vẻ đẹp quý phái của bạn.

Ý nghĩa của vòng trầm hương trong Phật giáo

Câu chuyện về chuỗi vòng trầm hương 108 hạt. Đức Phật cho nhà vua lời khuyên về một tràng hạt bao gồm 108 hạt tượng trưng cho 108 pháp Tam Muội để loại trừ 108 phiền muộn, âu lo.

Chuỗi vòng tay trầm hương giúp cải thiện sức khỏe, mùi thơm đặc trưng của trầm hương vừa dễ chịu.

Chuỗi vòng tay trầm hương giúp cải thiện sức khỏe, mùi thơm đặc trưng của trầm hương vừa dễ chịu.

Theo đó, con số 108 hạt được hình thành do người ta đem 6 căn, 6 trần và 6 thức cộng lại với nhau tạo ra thập bát giới. Đem thập bát giới nhân cho 6 món phiền nào là tham, sân, si, mạn, nghi, ác kiến để tạo ra số 108 hạt. Để tiện cho sự mang đeo, người ta chia chuỗi 108 hạt ra thành 3 chuỗi. Mỗi chuỗi có 36 hạt, hoặc chia chuỗi 108 hạt ra làm 6 xâu, mỗi xâu có 18 hạt.

Vòng Tay Trầm Hương – Thiên Mộc Hương tự hào là nhà sản xuất các sản phẩm trầm hương sạch độc quyền quảng bá trên Cổng Thông tin Phật Giáo thuộc Giáo hội Phật Giáo Việt Nam.

Chúng tôi luôn cố gắng không ngừng để mang đến những sản phẩm chuỗi vòng trầm hương sạch, an toàn và tốt cho sức khỏe.

Vòng Tay Trầm Hương – Thiên Mộc Hương cam kết:

- An toàn cho Sức Khỏe.

- 100% tự nhiên được chứng nhận bởi trung tâm dịch vụ phân tích thí nghiệm thành phố Hồ Chí Minh (CASE).

- Nói KHÔNG với nhang không rõ nguồn gốc.

- Nói KHÔNG với hóa chất độc hại.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tịnh độ trong trái tim ta

Kiến thức 07:50 24/04/2024

Là người học Phật thông minh, thiết nghĩ, thay vì mỏi mòn trông ngóng đến ngày “nhắm mắt xuôi tay” vãng sanh về Tịnh độ, ta nên vãng sanh vào thế giới Cực lạc ấy ngay bây giờ, ở đây, khi hơi thở còn ra vào, trái tim còn gõ nhịp.

Về con chim hai đầu ở chùa Bút Tháp

Kiến thức 15:05 23/04/2024

Đây là con chim ở cõi Tây Phương Cực Lạc, có tên là Cộng Mệnh điểu (Chim đôi cùng mạng sống), được kinh điển Phật giáo ghi chép.

Một thiền giả rối trí đến gặp Đức Phật

Kiến thức 14:07 23/04/2024

Có một vị trưởng lão đáng kính vào thời Phật. Ông là người tu thiền nghiêm túc. Ông muốn tìm ra nguồn gốc mọi vấn đề nên đã đi đến nơi ẩn dật để thiền định.

Tâm nguyện của Đức Phật

Kiến thức 13:35 23/04/2024

Có tối và có sáng; có nóng và có lạnh; có sinh và có tử, và chắc hẳn phải có một trạng thái vượt trên cả sự sinh tử đó. Đức Phật, trước khi giác ngộ, đã suy xét và lý giải theo cách suy luận như vậy.

Xem thêm