Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 16/03/2020, 11:03 AM

Tác dụng của xông trầm hương

Xông trầm hương mang nhiều ý nghĩa, đem đến nhiều lợi ích. Nhưng không phải vì nó có nhiều công dụng mà lạm dụng. Cái gì lạm dụng quá nhiều đều sẽ trở thành không tốt.

> Nhang trầm hương, tĩnh diệu tâm hồn

Theo Đông Y: Trầm hương là dược liệu quý, là vị thuốc quý hiếm, có vị cay, tính ôn. Do có chứa lượng chất có khả năng chống oxi hóa cao, có tính kháng sinh, tạo kháng thể mạnh, giúp diệt khuẩn. Đặc biệt thích hợp để diệt khuẩn và khử trùng cho không khí về đặc tính tạo khói của gỗ.

Đặc tính chống viêm của tinh dầu trầm hương còn vô cùng hữu hiệu trong việc điều trị các vấn đề liên quan đến đường hô hấp. Thêm vào đó, các đặc tính kháng khuẩn và diệt trùng trong tinh dầu Trầm hương có khả năng cải thiện hệ miễn dịch. Ngoài ra, người ta còn sử dụng các chế phẩm từ trầm hương khác như:

Nhang trầm hương (gồm nhang khoanh trầm hương, nhang nụ trầm hương). Sử dụng cùng thác khói hoặc lư sứ xông trầm để phát huy hiệu quả cao nhất. Cùng với đó, Người ta còn sử dụng lư điện để đốt tinh dầu, đốt bột trầm hương….

Bột trầm – liệu pháp xông trầm nâng cao miễn dịch hiệu quả

Bột trầm – liệu pháp xông trầm nâng cao miễn dịch hiệu quả

Thanh lọc không khí: đặc tính không ngờ của xông trầm hương

Sự tạo thành khói là phản ứng cháy giữa lửa và tinh dầu trong gỗ. Nhờ đó, những tinh dầu trong gỗ được giải phóng và theo làn khói tỏa ra khắp không gian. Bên cạnh khả năng thanh lọc không khí, tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh trong không khí. Làn khói và mùi hương trầm hương còn có khả năng diệt vi khuẩn, ẩm mốc đeo bám lâu ngày trong nội thất, mùi hôi nhà bếp, nhà vệ sinh. Giúp hỗ trợ bảo vệ sức khỏe đường hô hấp, hệ thống miễn dịch cho cả gia đình.

Trầm hương khi đốt tỏa ra một làn khói ít nhầm lẫn với các loại gỗ kém chất lượng khác. Khói trầm màu trắng chứ ko xám hay đen. Khói trầm hương mỏng. Một phần bay vút lên cao. Phần còn lại tỏa lơ lửng trong không khí theo phương ngang và tan rất nhanh vào không khí. Vì thế, sử dụng trầm hương xông nhà không gây ngộp trong không gian kín. Không làm đen trần nhà.

Vụn trầm tự nhiên có nhiều loại

Vụn trầm tự nhiên có nhiều loại

Khi đi vào không khí, những tinh dầu mang đặc tính ấm áp, sâu cay cùng những thành phần có tính ngăn chặn và tiêu diệt vi khuẩn bắt đầu hoạt động và thanh lọc không khí. Để lại trong không gian mùi hương ngọt dịu và ấm nồng của thiên nhiên thanh khiết.

Trong tất cả các sản phẩm xông hương thanh lọc không khí. Trầm hương có thể dẫn đầu về tiêu chí an toàn cho sức khỏe nhờ đặc trưng hoàn toàn từ tự nhiên. Các sản phẩm xông hương từ trầm hương đều được sản xuất từ 100% nguyên liệu tự nhiên. Tốt cho cơ thể (hệ miễn dịch, hô hấp). Bao gồm gỗ trầm hương, bột keo từ cây bời lời tự nhiên và nước. Trầm hương đốt là liệu pháp được nhiều người tìm đến. Bởi lẽ các nguyên liệu và công cụ xông, đốt trầm hương đều xuất phát từ thiên nhiên. Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Khác với các sản phẩm khử trùng cần được lau chùi, xịt rửa, phun,… thì khói có thể tự do lan tỏa đến mọi ngóc ngách khó tiếp cận nhất. Hoặc giúp bạn không phải tiếp xúc trực tiếp với chất tẩy rửa / không gian không sạch sẽ.

Xông trầm hương mang nhiều ý nghĩa, đem đến nhiều lợi ích. Nhưng không phải vì nó có nhiều công dụng mà lạm dụng. Cái gì lạm dụng quá nhiều đều sẽ trở thành không tốt.

Xông trầm hương mang nhiều ý nghĩa, đem đến nhiều lợi ích. Nhưng không phải vì nó có nhiều công dụng mà lạm dụng. Cái gì lạm dụng quá nhiều đều sẽ trở thành không tốt.

Xông trầm hương có tốt hay không?

Thực chất, xông trầm hương mang nhiều ý nghĩa, đem đến nhiều lợi ích. Nhưng không phải vì nó có nhiều công dụng mà lạm dụng. Cái gì lạm dụng quá nhiều đều sẽ trở thành không tốt. Dưới đây là những điều cần lưu ý khi sử dụng trầm hương để xông nhà:

Người đốt trầm hương thường có suy nghĩ sẽ đóng kín không gian để hương trầm không thoát ra ngoài, không gian nhà sẽ thơm hơn tốt hơn. Nhưng đã là khói thì tất nhiên sẽ gây hại cho sức khỏe hít phải quá nhiều sẽ gây ngộp thở. Cho nên khi xông trầm hương nên mở cửa hé để không khí lưu thông, cũng như để không gian nhà bạn được sạch hơn bởi các âm khí sẽ bị đẩy ra ngoài

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hải đảo tự thân

Kiến thức 15:07 28/03/2024

Khi bước vào ngôi nhà của mình, ta có thể thư giãn, trở về với chính mình. Ta cảm thấy ấm cúng, thoải mái, an toàn và hạnh phúc. Nhưng thực sự thì ngôi nhà đích thực của ta ở đâu?

Buông xả là trí tuệ

Kiến thức 15:00 28/03/2024

Ta học xả vì ta biết có cố chấp nắm giữ cũng không thể nào được. Ta xả vì ta biết rằng đó là cách duy nhất làm cho cuộc sống của ta và người thân được an vui hạnh phúc.

Hiểu được nhân duyên 

Kiến thức 14:56 28/03/2024

Thiền sư Dược Sơn Duy Nghiễm từng ở dưới tòa của thiền sư Thạch Đầu Hi Thiên mà được mật chứng tâm ấn. Về sau ở dưới tòa của thiền sư Mã Tổ Đạo Nhất được triệt ngộ. 

Dùng sợi chỉ để thuyết pháp 

Kiến thức 14:48 28/03/2024

Một Thiền sư thấy một cội tùng già cành lá sum xuê, tán lá như cây dù Ngài liền quyết định nghỉ ngơi ở trên. Về sau lại có rất nhiều chim khách làm tổ xung quanh, thần thái Ngài tự tại hòa thuận rất dễ mến, mọi người nhân đó gọi là Thiền sư Ô Khòa (ổ quạ). 

Xem thêm