Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 02/12/2021, 09:47 AM

Nhóm nghệ sĩ TP.HCM tham dự khóa tu cầu nguyện cho nạn nhân đã mất trong đại dịch COVID-19

Ngày 29/11/2021, thể theo lời thỉnh cầu tha thiết của anh chị em nghệ sĩ thành phố Hồ Chí Minh, Ni sư Thích nữ Hương Nhũ – Ủy viên Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bình Dương, trụ trì chùa Thiên Quang, đã tổ chức khóa tu một ngày tu an lạc và thắp nến cầu siêu các nạn nhân đã mất trong đại dịch COVID-19.

Trở về tham dự khóa tu có: Đại đức Thích Pháp Như, MC Đại Nghĩa cùng nhiều nghệ sĩ được mến mộ như: Mỹ Hạnh, Nhật Kim Anh, nghệ sĩ ưu tú Lê Tứ, Bảo Yến Rosie, Thảo Nghi, Thiện Ân, Trần Lợi…. Do tình hình dịch bệnh nên nhà chùa cho phép số lượng tham dự trong phạm vi 20 người, với điều kiện đều test PCR trước khi tham dự và đảm bảo nguyên tắc 5K.

Toàn thể đại chúng tham dự đều rơi lệ thông qua lời tác bạch của MC Đại Nghĩa đã làm hiểu rõ hơn tấm lòng của anh chị em nghệ sĩ đối với cuộc đời. Họ xúc động cùng ôn lại những tháng ngày qua trong các hoạt động thiện nguyện. Chẳng quản ngại nguy hiểm gian lao cùng nhau lao vào các khu tâm dịch và cũng có nhiều nghệ sĩ nhiễm bệnh đã hy sinh.

Nhóm nghệ sĩ trì tụng Kinh Địa Tạng

Nhóm nghệ sĩ trì tụng Kinh Địa Tạng

Với tấm lòng thành kính, thương tiếc và tri ân, anh chị em nghệ sĩ đã trì tụng một bộ kinh Địa Tạng, thực hiện nhiều pháp sự như: cúng dường trai Tăng, thiền tập, nghe pháp, cúng thí thực cô hồn nguyện cầu cho người đã mất an vui nơi miền lạc cảnh, đó cũng là lúc chúng ta nhìn lại những ngày đau thương của dịch bệnh để biết quý trọng cuộc sống hiện tại, hướng tới tương lai. 

Cung thỉnh Ni sư Thích nữ Hương Nhũ – trụ trì Chùa Thiên Quang

Cung thỉnh Ni sư Thích nữ Hương Nhũ – trụ trì Chùa Thiên Quang

Khi hoàng hôn bao phủ không gian thì những ngọn nến được thắp lên, lễ hoa đăng cầu nguyện được diễn ra vô cùng trang nghiêm.

5-1-1920x1280
Lễ hoa đăng hồi hướng cho các nạn nhân đã mất vì dịch Covid-19

Lễ hoa đăng hồi hướng cho các nạn nhân đã mất vì dịch Covid-19

Trong đêm hoa đăng các nghệ sĩ đã dâng cúng dường những ca khúc như: Thích Ca Mâu Ni Phật, Quán Âm vô lượng, Nguyện theo Chánh Pháp, Hoa bất diệt, Một ngày vui, Sẽ không ai bị bỏ lại.

Ca sỹ Mỹ Hạnh hát cúng dường

Ca sỹ Mỹ Hạnh hát cúng dường

Ca sỹ Nhật Kim Anh

Ca sỹ Nhật Kim Anh

Sau đó, thời pháp thoại vô cùng cảm động do Ni sư Thích nữ Hương Nhũ đã làm tỏ rạng hơn nữa ánh sáng trí tuệ và tình thương trong tâm mỗi người. Ni sư nhắc nhở anh chị em nghệ sĩ, cũng là Phật tử luôn nương theo chánh pháp, tu tập các công đức lành, góp phần đưa giáo pháp Đức Thế Tôn vào cuộc sống qua lời ca tiếng hát, hay bằng các vai diễn lột tả được đạo lý cao đẹp của cuộc đời.

Ni sư Thích nữ Hương Nhũ chia sẻ pháp thoại

Ni sư Thích nữ Hương Nhũ chia sẻ pháp thoại

Dịp này, một số nghệ sĩ đã phát nguyện quy y Tam bảo tại chùa Thiên Quang.

Mọi người đều hoan hỷ và hạnh phúc khi tham dự một ngày tu tập thật an lạc. MC Đại Nghĩa đã bày tỏ và mong rằng sẽ có nhiều khóa tu được thực hiện định kỳ trong tương lai khi dịch bệnh qua đi, đất nước thái hòa, muôn dân an lạc.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đà Nẵng: Ban Hướng dẫn Phật tử tổ chức Ngày hội hiến máu năm 2024

Trong nước 10:35 06/05/2024

Sáng 5-5, tại chùa Pháp Lâm (P.Nam Dương, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng), Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN TP.Đà Nẵng cùng Đội tình nguyện viên máu sống Gia đình Phật tử Đà Nẵng phối hợp với Hội Chữ thập đỏ TP, khoa Huyết học truyền máu - Bệnh viện Đà Nẵng tổ chức Ngày hội hiến máu năm 2024.

Hội Từ thiện chùa Tường Nguyên tặng 1.800 bình nước lọc đến người dân H.Gò Công Đông

Trong nước 08:55 30/04/2024

Ngày 29-4, Hội từ thiện chùa Tường Nguyên (Q.4, TP.HCM) tổ chức chương trình "Giọt nước nghĩa tình 2024" chia sẻ bình đựng nước loại lớn và nước sạch cùng viên sủi Berocca, rau củ cho bà con trong mùa thiên tai hạn hán.

Nghỉ lễ 30/4: Núi Bà Đen thành thiên đường trốn nóng và khám phá đặc sắc văn hoá bản địa

Trong nước 20:41 28/04/2024

Xem show diễn nghệ thuật độc đáo, check-in tại không gian đẹp tựa tiên cảnh hay tham dự lễ dâng đăng thiêng liêng, đó là vài trong số rất nhiều trải nghiệm khiến núi Bà Đen, Tây Ninh hút hàng ngàn lượt khách trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch

Trong nước 10:00 28/04/2024

Ngày 28/4/2024, Hòa thượng Danh Đổng, Ủy viên Thường trực HĐTS, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang thay mặt Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang, môn đồ pháp quyến vô cùng kính tiếc báo tin Trưởng lão Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch.

Xem thêm