Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 22/07/2020, 14:31 PM

MC Đại Nghĩa tổ chức mổ mắt miễn phí cho người nghèo mỗi tháng

MC Đại Nghĩa chia sẻ về việc sẽ tổ chức những ca mổ miễn phí cho bệnh nhân nghèo có bệnh lý về mắt. Dự án từ thiện do anh cùng một người bạn khác đồng tổ chức.

MC Đại Nghĩa cúng dường hơn 450 triệu đồng đến điểm An cư kiết hạ của Tăng Ni sinh HVPGVN TP.HCM

Những thông tin này được MC Bùi Đại Nghĩa thông báo trên trang Facebook cá nhân. Được biết, địa bàn đầu tiên MC tiếp nhận và tổ chức mổ mắt miễn phí cho các bệnh nhân nghèo là TP. Hồ Chí Minh. Thời gian sẽ vào Chủ nhật ngày 2/8/2020, tại bệnh viện Mắt Tây Nam, địa chỉ 188-190 đường Lê Cơ, phường An Lạc, quận Bình Tân.

MC Đại Nghĩa chia sẻ, việc tổ chức mổ mắt miễn phí cho người nghèo là điều anh ấp ủ và mong muốn làm từ lâu, nhưng đến giờ mới có thể thực hiện. Theo đó, mỗi tháng anh tiếp nhận và bố trí các ca mổ mắt miễn phí cho bệnh nhân nghèo. Dự án từ thiện được thực hiện trên địa bàn TP. HCM trước.

"Những ai bị đục thủy tinh thể (cườm), mọng thịt, mổ lâu rồi và bị mờ lại, cườm nước nhưng chưa nặng lắm... sẽ đăng ký để được khám và chữa bệnh hoàn toàn miễn phí. Đây là những bệnh lý mà nếu không chữa sẽ dễ dẫn đến bị mù hẳn. Còn những ca thuộc về thẩm mỹ như chữa lé không nằm trong diện được hỗ trợ. Đợt đầu tiên chúng ta sẽ tổ chức vào ngày Chủ nhật 2/8.

Mới đây trên trang cá nhân của mình, MC Đại Nghĩa đã chia sẻ thông tin về việc anh sẽ tổ chức mổ mắt miễn phí dành cho người nghèo. Đây là một việc làm được nam MC ấp ủ từ rất lâu trước đó mà bây giờ mới thực hiện được. Ảnh: Internet

Mới đây trên trang cá nhân của mình, MC Đại Nghĩa đã chia sẻ thông tin về việc anh sẽ tổ chức mổ mắt miễn phí dành cho người nghèo. Đây là một việc làm được nam MC ấp ủ từ rất lâu trước đó mà bây giờ mới thực hiện được. Ảnh: Internet

MC Đại Nghĩa kêu gọi giúp người dân miền Tây chống hạn

Số lượng bệnh nhân sẽ được mổ trong đợt này là 100 người. Số lượng này còn tuỳ thuộc vào việc khi bác sĩ khám sẽ quyết định có mổ được không, vì có những bệnh lý của bệnh nhân không thể tiến hành phẫu thuật được. Cho nên số lượng sẽ dao động trên dưới khoảng 100 người”, MC Đại Nghĩa nêu rõ.

Sau lời chia sẻ, MC Đại Nghĩa nhận được nhiều lời khen ngợi về hành động đẹp. Một số khán giả cũng công khai chuyển khoản ủng hộ góp phần giúp đỡ cho dự án lần này.

MC Đại Nghĩa lâu nay đều tổ chức và tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, xây dựng công trình phúc lợi cho bà con, giúp đỡ những mảnh đời khó khăn. Ít đây không lâu, MC Đại Nghĩa đã kêu gọi và phát gần 150 tấn gạo được trao tận tay những cá nhân, hộ gia đình khốn khó cho nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước, ước tính giá trị khoảng 1,5 tỷ đồng. Và trong tâm dịch Covid-19, MC Đại Nghĩa cũng phát hàng chục nghìn khẩu trang và nước rửa tay để cùng với người dân đẩy lùi bệnh dịch. Đồng thời Đại Nghĩa cũng lắp đặt nhiều hàng chục lọc nước cho người dân các tỉnh miền Tây ứng phó với hạn mặn đang diễn ra nặng nề.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Ngôi chùa nghèo cưu mang trẻ mồ côi ở Hà Tĩnh

Gieo mầm thiện 08:32 19/03/2024

Cơ sở vật chất không khang trang, không có nhiều nguồn kinh phí để duy trì hoạt động nhưng chùa Vĩnh (Can Lộc - Hà Tĩnh) vẫn trở thành mái ấm cho nhiều trẻ mồ côi bị bỏ rơi.

Bước ra từ đau thương, cô giáo mầm non nỗ lực làm việc thiện để trả ơn đời

Gieo mầm thiện 10:57 17/03/2024

Chồng cũ kích nổ mìn tự chế khiến cô giáo Nông Thị Huê bị cắt cụt một bàn tay, mất một bên mắt, khuôn mặt biến dạng. Nhưng bằng nghị lực phi thường, cô đã trở lại trường học, nỗ lực làm việc thiện trả ơn đời.

Yểm trợ hai cháu bé mồ côi sau một vụ tai nạn giao thông

Gieo mầm thiện 16:14 13/03/2024

Ngày 12/3, Ni sư Thích Đàm Hương, Trưởng ban Từ thiện Xã hội GHPGVN tỉnh  Thanh Hóa cùng mạnh thường quân đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa chia sẻ với gia đình cháu Trần Gia Bảo, có bố mẹ tử vong trong vụ tai nạn giao thông hồi tháng 2 vừa qua.

Ông chủ tiệm miệt mài tặng xe đạp cho trẻ em vùng cao

Gieo mầm thiện 09:49 13/03/2024

10 năm qua, chủ tiệm sửa xe Nguyễn Công Tuyến (42 tuổi, ngụ TP.Sơn La, Sơn La) miệt mài sửa chữa, tân trang xe đạp hư cũ để tiếp sức trẻ em vùng cao đến trường.

Xem thêm