Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Nhún nhường với người thương

Sống ở đời, bất luận là nam hay nữ, cũng đều nên học cách nhún nhường. Đặc biệt, đừng bao giờ cố gắng thể hiện tài năng hay ganh đua cao thấp với người mình thương yêu.

 Ai trong chúng ta cũng có lúc lỡ lầm. Nên khi đối diện với sự sơ suất của người khác, hãy nên có sự nhún nhường nhất định. Vì lợi dụng sơ hở tranh đấu với người lạ, dễ gây thù chuốc oán; lùi bước trước người thương, tình cảm sẽ tốt hơn.

Người phụ nữ khéo léo nhường nhịn không phải bởi lép vế, mà muốn bảo vệ lòng tự tôn và niềm tự tin cho đối phương, nhất là với người đàn ông mà mình thương yêu. Đấng trượng phu chân chính sẽ luôn biết cách lùi về phía sau, không phải vì sợ hãi, mà để tránh tổn thương người khác, đặc biệt là người phụ nữ mình muốn bảo vệ.

Ai trong chúng ta cũng có lúc lỡ lầm. Nên khi đối diện với sự sơ suất của người khác, hãy nên có sự nhún nhường nhất định.

Ai trong chúng ta cũng có lúc lỡ lầm. Nên khi đối diện với sự sơ suất của người khác, hãy nên có sự nhún nhường nhất định.

Trong tình cảm, rất nhiều khi không quan trọng đúng sai, chỉ cần biết đôi bên còn trân trọng, quan tâm và yêu thương nhau hay không mà thôi.

Muốn làm phụ nữ tốt, đừng thô tháo vạch trần tội lỗi người đàn ông của mình. Muốn thành đấng mày râu, thay vì cãi nhau với phụ nữ, hãy bao dung - cảm thông và chở che cho họ.

Nếu đôi bên đã quyết định bên nhau, cũng không phải thù địch cần tranh đấu, thì đừng quá rạch ròi trắng đen, hơn thua với nhau nữa. Cuộc sống có sự nhún nhường, có tình thương và lòng bao dung thì không gì không vượt qua được.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nghĩ về hạnh nguyện ngài Địa Tạng

Phật pháp và cuộc sống 13:39 19/04/2024

Mỗi khi chắp tay kính lễ chư Phật và Bồ-tát, trong tôi lại sừng sững dáng Tăng của ngài U minh Giáo chủ Đại hùng, Đại lực, Đại từ, Đại bi Bổn tôn Địa Tạng Vương Bồ-tát.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Phật pháp và cuộc sống 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

Nhờ Bồ tát Quan Thế Âm gia hộ, bé gái bị dị tật bẩm sinh được lành bệnh

Phật pháp và cuộc sống 12:55 18/04/2024

Tôi lập gia đình năm 25 tuổi. Cuối năm, tôi sinh được một bé gái. Năm năm sau, vợ chồng tôi quyết định sinh đứa thứ hai. Chồng tôi rất thích đứa con thứ hai này là con trai, nhưng rủi thay lần mang thai này tôi lại sinh ba bé gái.

Chúng sanh và lục thông

Phật pháp và cuộc sống 12:20 18/04/2024

Lục thông là sáu thần thông ưu việt hơn những năng lực bình thường của đa số chúng sanh nhân giới. Sáu thần thông bao gồm: 

Xem thêm