Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Những cốc cà phê đặc biệt ở Vũ Hán

"Khi nhiều con đom đóm cùng tụ lại để gom góp ánh sáng, chúng sẽ tạo ra được cả một dải thiên hà". Hành động của quán cà phê Wakanda dù âm thầm nhưng vẫn mang đủ sự ấm áp đến mọi người.

Trên mỗi ly cà phê đều ghi những câu nói động viên đến các nhân viên y tế tại Vũ Hán. (Ảnh: chinanews)

Trên mỗi ly cà phê đều ghi những câu nói động viên đến các nhân viên y tế tại Vũ Hán. (Ảnh: chinanews)

Hơn 10.000 đơn đặt hàng không có địa chỉ người nhận đổ về tiệm cà phê Wakanda ở Vũ Hán với lời nhắn: Gửi các nhân viên y tế đang gồng mình chống dịch. Từ ngày 23/1, Vũ Hán "nội bất xuất, ngoại bất nhập" vì dịch corona bùng phát. Nhiều cửa hàng tại thành phố này đóng cửa, nhưng quán cà phê Wakanda vẫn hoạt động hết công suất để phục vụ khách hàng là các nhân viên y tế làm việc tại tất cả các bệnh viện trong thành phố. 

Lý Phi – quản lý cửa hàng Wakanda cho hay, trước khi dịch bệnh bùng phát, những khách hàng quen thuộc của họ đều đến từ Bệnh viện y học cổ truyền tỉnh Hồ Bắc. "Nhưng giờ họ bận đến nỗi chẳng có thời gian ghé qua quán để thưởng thức một ly cà phê thông thường", người đàn ông này nói. Nhận thấy nhu cầu uống cà phê của các bệnh viện ở Vũ Hán rất lớn. Để góp phần hỗ trợ các bác sĩ trên tuyến đầu, 7 nhân viên của Wakanda đã thay nhau làm việc ngày đêm, gửi miễn phí cà phê tới các y bác sĩ.

Họ chia thành hai ca làm việc. Bốn người làm buổi sáng pha chế khoảng 400 cốc, ba người làm buổi chiều pha chế 300 cốc. Sợ cà phê đến tay nhân viên y tế bị nguội, nhiệt độ của sữa cũng được điều chỉnh lên tới 80 độ C. "Chúng tôi hy vọng mọi cốc cà phê đến tay người nhận đều còn ấm nóng", Sina - nhân viên người Iran của quán chia sẻ. Sina đã làm việc tại Wakanda được hơn một năm. Sau khi dịch bệnh bùng phát, anh đã từ chối rời Trung Quốc dù nhận được hai cuộc gọi đề nghị hỗ trợ hồi hương từ sứ quán Iran. Thanh niên này cho biết, anh ở lại cùng đồng nghiệp giúp đỡ người dân Vũ Hán: "Bởi họ cũng như gia đình thứ hai của tôi", anh nói.

Những nhân viên tại quán cà phê Wakanda làm việc liên tục để phục vụ cà phê miễn phí cho các nhân viên y tế tại Vũ Hán. (Ảnh: chinanews)

Những nhân viên tại quán cà phê Wakanda làm việc liên tục để phục vụ cà phê miễn phí cho các nhân viên y tế tại Vũ Hán. (Ảnh: chinanews)

Hàng ngày, cửa hàng giao cà phê bằng xe ôtô 2 lần mỗi ngày vào giờ ăn trưa và ăn chiều theo quy định từ phía các bệnh viện. Để tránh lây nhiễm, cà phê được đặt ở cổng để không phải tiếp xúc trực tiếp với nhân viên y tế. Trước khi ra về, nhân viên Wakanda đều đứng trước cổng bệnh viện, cúi đầu thật sâu biểu thị sự cảm ơn của họ tới nỗi vất vả của các bác sĩ đang chiến đấu vì dịch bệnh. Câu chuyện phát cà phê miễn phí của cửa hàng Wakanda nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ cư dân mạng Trung Quốc. Một số người bắt đầu kêu gọi người dân Trung Quốc đặt hàng trực tuyến và gửi tới cho những nhân viên y tế tại thành phố Vũ Hán. Chỉ sau 3 ngày, Wakanda nhận được hơn 10.000 đơn. Sau 20 ngày, cửa hàng này đã giao hơn 7.850 cốc.

Trên mỗi cốc cà phê, nhân viên pha chế sẽ ghi tên của người đặt hàng kèm những thông điệp động viên như: "Vũ Hán cố lên" hay "Trân trọng những nỗ lực của bạn". Hành động của quán cà phê Wakanda còn nhận được sự tán dương của nhiều người trên mạng xã hội Weibo. Một người dùng mạng bày tỏ: "Thiện chí của các bạn, dù âm thầm nhưng vẫn mang đủ sự ấm áp đến mọi người". Trong khi người khác lại bình luận "chẳng có siêu anh hùng nào có thể cứu cả thế giới. Nhưng tôi tin, khi nhiều con đom đóm cùng tụ lại để gom góp ánh sáng, chúng sẽ tạo ra được cả một dải thiên hà".

Nguồn: VnExpress

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Sài Gòn tan tầm và tiếng sáo cô gái mù

Phật pháp và cuộc sống 12:27 19/03/2024

Sài Gòn tan tầm, ngang qua công viên Tao Đàn, chen giữa tiếng xe tiếng còi ồn ả, vẳng tiếng sáo ai vang lên tha thiết quá! Lại đúng lúc đang miên man nhớ về Cà Mau thì tiếng sáo cứ khiến tôi muốn hát thành lời: Nghe nói Cà Mau xa lắm... Tiếng sáo nghe da diết, như mênh mang một nỗi niềm!

Hơi thở trong sống thiền là một điều kỳ diệu

Phật pháp và cuộc sống 10:00 19/03/2024

Hơi thở trong sống thiền là một điều kỳ diệu, một cảm giác sâu lắng của sự sống đang diễn ra. Nó nhắc nhở về sự tồn tại của bạn, về sự kỳ diệu của mỗi khoảnh khắc.

Ngôi chùa nghèo cưu mang trẻ mồ côi ở Hà Tĩnh

Phật pháp và cuộc sống 08:32 19/03/2024

Cơ sở vật chất không khang trang, không có nhiều nguồn kinh phí để duy trì hoạt động nhưng chùa Vĩnh (Can Lộc - Hà Tĩnh) vẫn trở thành mái ấm cho nhiều trẻ mồ côi bị bỏ rơi.

Đường thẳng và đường vòng

Phật pháp và cuộc sống 16:54 18/03/2024

Trong giờ học, một vị thiền sư chỉ vào một bản đồ và hỏi: "Các dòng sông trên hình ảnh này có đặc điểm gì?". Các học trò trả lời: "Chúng luôn lượn vòng thay vì chảy theo một đường thẳng".

Xem thêm