Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 24/08/2020, 09:39 AM

Những đại Phật tượng lớn nhất thế giới

Trang "Wanderlust" giới thiệu 8 quốc gia sở hữu 10 tượng Phật lớn nhất thế giới. Bức tượng Phật ở Tiền Giang, Việt Nam, cũng xuất hiện trong danh sách này.

Đóa sen trên cánh tay tiếp dẫn của đại tượng Phật A Di Đà vì hòa bình thế giới

Việt Nam: Trong hơn 60 pho tượng ở chùa Vĩnh Tràng, thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang, pho tượng Phật Di Lặc hay còn gọi Đức Phật cười lọt vào danh sách 10 tượng Phật lớn nhất thế giới. Đức Phật Di Lặc với nụ cười lớn và chiếc bụng to là hình ảnh mang lại niềm an lạc và hạnh phúc cho gia đình, trẻ nhỏ.

8_1

Bhutan: Tượng Đức Phật Dordenma được làm bằng đồng và mạ vàng, ngồi trên đỉnh một ngọn đồi trong Công viên Tự nhiên Kuenselphodrang, hướng ra thung lũng Thimphu ở Bhutan. Bức tượng được xây dựng để thực hiện một lời tiên tri cổ đại. Theo đó, khi tượng Phật tọa lạc tại địa điểm này, hào quang của hòa bình và hạnh phúc sẽ lan rộng trên toàn thế giới.

2

Trung Quốc: Tọa lạc tại điểm giao nhau của 3 con sông là Dân Giang, Đại Độ và Thanh Y ở tỉnh Tứ Xuyên, tượng Lạc Sơn Đại Phật là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất Trung Quốc. Chạm khắc trên một vách đá, bức tượng được xây dựng với hy vọng sẽ hướng dẫn các tàu thuyền đi qua dòng sông nguy hiểm.

3

Trung Quốc: Tọa lạc tại thành phố Cao Hùng, Phật Quang Sơn là tu viện Phật giáo lớn nhất Đài Loan, Trung Quốc. Được thành lập vào năm 1967, tu viện rộng hơn 3.000 m2, bao gồm một trường đại học, các đền thờ được xây dựng với lối kiến trúc ấn tượng. Nổi bật trong khuôn viên là bức tượng Phật A Di Đà cao 36 m.

4

Trung Quốc: Cũng tại Trung Quốc, Phật A Di Đà cao hơn 88 m sâu trong dãy núi Long Sơn, tỉnh Giang Tây, được làm bằng đồng cũng là một trong 10 tượng Phật lớn nhất thế giới. Bức tượng này được hoàn thành vào cuối năm 1996, nặng hơn 700 tấn.

5

Nhật Bản: Daibutsu khổng lồ của Kamakura, phía nam Nhật Bản, với đôi mắt nhắm nghiền, bình thản cũng nằm trong danh sách những tượng Phật lớn nhất thế giới. Bức tượng được hoàn thành vào năm 1252 và trường tồn với thời gian cho đến ngày nay.

6

Sri Lanka: Chạm khắc trên tảng đá granit nguyên khối, Gal Gal Viharaya được coi là một trong những hình ảnh đại diện đẹp nhất của Đức Phật trên thế giới. Bức tượng tọa lạc ở Polonnaruwa, ngôi đền bằng đá đồ sộ được xây dựng vào thế kỷ thứ 12, phía bắc trung tâm thủ đô Sri Lanka.

7

Myanmar: Hai tượng Phật khổng lồ là một trong những lý do thu hút du khách tới thành phố Monywa thuộc miền Trung Myanmar, cách Mandalay 138 km. Trong đó, tượng Phật đứng cao 116 m. Tượng nằm có chiều dài 90 m lớn nhất thế giới, bên trong chứa hơn 9.000 bức hình khắc họa cuộc đời đức Phật.

1_1

Thái Lan: Bangkok có rất nhiều ngôi chùa với những nét đẹp hấp dẫn, độc đáo. Trong đó, trải rộng trên diện tích 80.000 m2, Wat Pho là một trong những ngôi chùa lớn và lâu đời ở thủ đô của Thái Lan. Nơi đây thu hút du khách thập phương bởi tượng Phật nằm lớn nhất xứ chùa vàng. Tượng dài 46 m, cao 15 m và toàn thân bọc vàng.

9

Hàn Quốc: Được thành lập vào năm 794, chùa Bongeunsa, trung tâm Seoul, là điểm đến du khách có thể tận hưởng không gian thanh bình, tĩnh lặng. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tượng Phật khổng lồ, cao lớn và lưu trú tại chùa để trải nghiệm cuộc sống của một nhà sư.

10

Xem thêm video "Nguyên nhân của mê tín":

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Xuất gia báo hiếu, nghi lễ quan trọng nhất đời người ở Myanmar

Ảnh 11:00 17/03/2024

Hầu hết người dân ở Myanmar đều một lần trải qua nghi lễ Shin Pyu để lên chùa tu tập, báo hiếu cha mẹ.

Thái Tử Tất Đạt Đa tìm đạo giải thoát

Ảnh 11:20 12/03/2024

Hàng năm, cứ đến ngày mùng 8 tháng 2 âm lịch, Phật tử khắp nơi lại thành tâm làm lễ kỷ niệm ngày xuất gia của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, tưởng niệm về sự từ bỏ vĩ đại nhất để tìm ra con đường giải thoát cho chúng sinh.

Chiêm ngưỡng bức tranh trên trần chánh điện lớn nhất Việt Nam

Ảnh 15:15 29/02/2024

Chùa Diệu Đế với kiến trúc độc đáo, cùng bức tranh “Cửu long ẩn vân”. Đây là bức tranh vẽ trên trần chính điện xưa và lớn nhất Việt Nam.

Phượng vàng nở rộ khoe sắc dịp Tết tại Linh Ẩn tự, Lâm Đồng

Ảnh 16:00 27/01/2024

Cách trung tâm Đà Lạt khoảng 30km, chùa Linh Ẩn (Linh Ẩn Tự) tọa lạc ở thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng là một trong những ngôi chùa linh thiêng, thu hút khách du lịch ghé thăm mỗi khi có dịp đến với phố núi.

Xem thêm