Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 13/03/2020, 11:00 AM

Những điều cần biết về nhang nụ trầm hương

Nhang trầm hương là một vật phẩm được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Nhang trầm hương được dùng để xông nhà, có lợi cho sức khỏe và giá trị cao. Trong số đó, không thể không kể đến nhang nụ trầm hương.

 > Hướng dẫn xông trầm hương trong mùa dịch

Đây là một vật phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay. Nó được sử dụng kết hợp với thác khói để tạo ra một hiệu ứng vô cùng đẹp mắt nhờ dòng khói chảy ngược. 

Nhang nụ trầm hương là gì?

Nhang nụ trầm hương được làm từ bột trầm hương nghiền mịn, trộn với chất keo tự nhiên để tạo thành khuôn. Nhang nụ có dạng hình nón, to hơn ngón tay cái. Nhang nụ được sử dụng chủ yếu trong việc xông trầm. Chúng được dùng chung với thác khói trầm hoặc bỏ vào trong lư sứ.

Nhang nụ trầm hương.

Nhang nụ trầm hương.

Loại nhang này có rất nhiều công dụng. Thứ nhất là dùng để xông nhà, thanh tẩy cho ngôi nhà. Khi khai trương văn phòng, chuyển đến nơi ở mới, khói trầm hương giúp thanh lọc không gian. Bên cạnh đó, khói trầm rất tốt cho sức khỏe.

Dụng cụ đốt nhang nụ trầm hương

Thác khói trầm hương là một vật dụng chuyên biệt được sử dụng chung với nhang nụ. Thác khói cũng được xem như là một tiểu cảnh trầm hương và có ý nghĩa lớn về phong thủy. Chúng có rất nhiều hình thù khác nhau. Có thể kể đến cảnh chú tiểu ngồi thiền, bàn tay của Phật, hình Phật bà Quan âm,… Chúng được thiết kế bằng sứ rất sang trọng và đẹp mắt.

Cách sử dụng cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần thắp nhang nụ và đặt trên đỉnh thác. Dòng khói thác sẽ chảy ngược xuống, len qua những rãnh được thiết kế sẵn. Chúng tạo thành một hình thác vô cùng ấn tượng cho phòng khách, văn phòng của bạn.

Lư sứ đốt nhang nụ trầm hương.

Lư sứ đốt nhang nụ trầm hương.

Bên cạnh đó, lư sứ có cấu tạo nhỏ gọn, đơn giản hơn nhưng không kém phần đẹp mắt. Bạn chỉ cần bỏ nhang nụ đã được đốt vào bên trong lư. Dòng khói sẽ len qua khe hở trên nắp lư sứ tỏa ra bên ngoài.

Trầm nụ là gì? Cách sử dụng Trầm nụ

Nên sử dụng nhang nụ Trầm Hương với lư sứ hay thác khói?

Như đã nói ở trên, nhang nụ trầm hương được thiết kế chuyên dụng để sử dụng chung với thác khói. Bởi lẽ, do dòng khói chảy ngược xuống nên nếu dùng lư sứ rất khó để nhìn thấy. Khi bạn dùng thác khói trầm, dòng khói chảy xuống các khe tạo ra một hiệu ứng vô cùng ấn tượng và đẹp mắt. Nó sẽ làm tăng vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn.

Thác khói trầm hương

Thác khói trầm hương

Cách sử dụng nhang nụ trầm hương

Bạn cần thực hiện những cách thức sau để có một tháp trầm hương với làn khói nghi ngút, huyền ảo.

Bạn chỉ cần chuẩn bị một đĩa đốt bằng gốm sứ, gỗ hoặc đất nung, để chống cháy, phỏng khi tàn nhang rơi xuống.

Bạn chỉ cần châm lửa trên đỉnh nụ rồi đặt nụ trầm vào bên trong lư và đậy nắp lư. Khói trầm tỏa lên trên cao đi theo các khe nhỏ trên đỉnh lư mà tỏa ra nhẹ nhàng, tinh tế.

Nhang trầm còn dùng trong thiền định; tu tập giúp người dùng dễ nhập định; ý thức tập trung chuyên sâu.

Nhang trầm còn dùng trong thiền định; tu tập giúp người dùng dễ nhập định; ý thức tập trung chuyên sâu.

Nhang nụ trầm hương được sử dụng với nhiều công dụng trong cuộc sống; mang lại thuần phong mỹ tục trong không gian. Hãy đốt một nhang nụ trầm hương khi bạn muốn thư giãn; làm giấc ngủ ngon hơn và sâu hơn để sau một ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi; dùng một nụ trầm để giải tỏa mọi áp lực trở lại trạng thái cân bằng.

Nhang trầm còn dùng trong thiền định; tu tập giúp người dùng dễ nhập định; ý thức tập trung chuyên sâu. Nụ trầm hương như một giải pháp tái tạo không gian hiệu quả; tạo không khí thoải mái; tinh thần thư giãn làm cho con người cảm thấy tịnh tâm; hay còn giúp kích thích tư duy sáng suốt trong phòng làm việc, phòng đọc sách.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thuốc giảm đau không dứt được bệnh

Kiến thức 09:56 29/03/2024

“Người tu hành có thể kết hợp hài hòa các pháp phương tiện trong tu tập, nhưng không sa vào các liệu pháp tâm lý để rồi rời xa Chánh Đạo…”

Biệt thời ý thú và lời nguyện thứ 18 của Phật A Di Đà

Kiến thức 09:26 29/03/2024

Biệt thời ý thú là một trong Tứ ý thú. Nhiếp chánh luận, bản dịch của ngài Huyền Trang ghi: “Ngoài ra còn có Tứ ý thú và Tứ bí mật. Mọi lời Phật nói nên căn cứ vào đó mà lý giải và quyết định”.

Âm đức là gốc rễ của mọi sự thịnh vượng, giàu có

Kiến thức 09:05 29/03/2024

Bạn chắc có lẽ đã được nghe qua về về âm đức. Âm đức là nguồn năng lượng tạo ra sự thịnh vượng và giàu có, phước báu sức khỏe cũng từ âm đức được tạo ra. Âm đức là năng lượng gốc, năng lượng nguồn.

Lễ nghi căn bản khi vào tự viện 

Kiến thức 23:12 28/03/2024

Người Việt Nam ta có thói quen vào các ngày: rằm, mùng một, ngày vía, tết nguyên đán...Dù không phải là Phật tử, đôi khi cũng tìm đến chùa lễ bái chư Phật, Bồ tát, Thánh hiền, phát nguyện tu nhân tích đức, gieo duyên lành vào thửa ruộng Tam Bảo.

Xem thêm