Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 01/11/2019, 14:45 PM

Những điều đáng nhớ trong buổi đầu tiên Khóa bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo quản lý thông tin truyền thông Phật giáo

Suốt buổi sáng 01/11/2019, hội trường ở khối chính điện chùa Thiên Châu (TP.Tân An, tỉnh Long An) diễn ra sự làm việc khẩn trương theo chương trình đã định trước, đã để lại những điều đáng nhớ...

 >>Góc nhìn Phật tử

Hòa thượng Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Thông tin truyền thông TW GHPGVN Thích Gia Quang phát biểu điểm lại chặng đường đã qua của ngành truyền thông phật giáo từ 2012 đến nay, nêu ra những thành tựu và bất cập.

Hòa thượng Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Thông tin truyền thông TW GHPGVN Thích Gia Quang phát biểu.

Hòa thượng Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Thông tin truyền thông TW GHPGVN Thích Gia Quang phát biểu.

Ông Vũ Chiến Thắng – Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ nén trong bài chia sẻ của mình quan điểm của nhà nước về ngành truyền thông, đả thông một số vấn đề nổi cộm với ý tứ tháo gỡ chỉ đạo.

Ông Vũ Chiến Thắng – Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ phát biểu.

Ông Vũ Chiến Thắng – Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ phát biểu.

Hòa thượng Trưởng ban trị sự Phật giáo tỉnh Long An, Thích Minh Thiện giới thiệu tình hình phật giáo địa phương và nhiệt tâm phối hợp tổ chức sự kiện thành công như kỳ vọng của cácc bậc tôn túc.

Hòa thượng Trưởng ban trị sự Phật giáo tỉnh Long An, Thích Minh Thiện phát biểu.

Hòa thượng Trưởng ban trị sự Phật giáo tỉnh Long An, Thích Minh Thiện phát biểu.

Bài liên quan

Song, chính đạo từ của Trưởng lão Hòa thượng Chủ tịch HĐTS, Thích Thiện Nhơn đã đem đến cảm xúc cho chừng 350 học viên, đại biểu. Bằng tấm lòng và sự minh triết, đau đáu ý chí phụng sự giáo hội phật giáo Việt Nam trường tồn- phát triển, hòa thượng chủ tịch điểm lại tình hình và bày tỏ quan điểm của giáo hội trước hàng loạt vấn đề của khủng hoảng truyền thông tác động đến Phật giáo đang hồi cao trào- quan điểm Hòa thượng Chủ tịch phát biểu từ chính tinh thần giáo pháp của Đức Phật, tinh thần bất bạo động, hòa ái từ ái kham nhẫn. Đạo từ của Hòa thượng Chủ tịch có những ý tứ đáng ghi nhớ “đạo phật là đạo của sự thực, như thực và do đó phật không tranh biện hay cần tranh biện với bất cứ ai”. Ngài đã dẫn ra điển tích về con voi và cái nhìn của người mù người sáng để nói về khác biệt.

rưởng lão Hòa thượng Chủ tịch HĐTS, Thích Thiện Nhơn ban lời đạo từ.

rưởng lão Hòa thượng Chủ tịch HĐTS, Thích Thiện Nhơn ban lời đạo từ.

Bài liên quan

Hòa thượng Chủ tịch đã soi sáng vào những rung động đã đang và sẽ có để định hướng cho ngành truyền thông phật giáo non trẻ. Đại chúng chăm chú trang nghiêm lắng nghe bài phát sinh động nóng hổi tính thời sự của bậc đứng đầu HĐTS GHPGVN. Và đương nhiên, Ngài đã tạo nên điểm nhấn quan trọng nhất cho buổi sáng đầu tiên của khóa học truyền thông.

Bài giảng chuyên đề thứ nhất của Tiến sĩ, Vụ trưởng Vụ Phật giáo, Ban tôn giáo Chính phủ Bùi Hữu Dược đã dẫn đến những câu hỏi trao đổi tại hội trường đầy hứng thú. Đặc biệt khi nhà báo, Thượng tọa Thích Tâm Hải, báo Giác Ngộ đặt câu hỏi sát với thời sự về chuyện phát ngôn dậy sóng của tiến sĩ Dương Ngọc Dũng xoay quanh vụ Đại Đức Toàn. “Ai làm người nấy chịu”, trao đổi của tiến sĩ Dược có câu như thế.

IMG_5019
Bài liên quan

Qua mốc 11 giờ trưa, hết thời lượng buổi học, chính phát biểu nêu câu hỏi của Trưởng ban Thông tin truyền thông Phật giáo tỉnh Vĩnh Phúc lại mang thông tin mới về clip đã tạo xì căng đan vả tiếp theo từ học viên đã cập nhật tin hot: trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn Thành phố Hồ Chí Minh đã kết thúc cuộc làm việc với GHPGVN và chính thức xin lỗi cũng như nêu qui trình xử lý tiến sĩ Dũng theo luật công chức! Có nhièu tiếng vỗ tay trong hội trường, có một sự tháo gỡ tư tưởng đã diễn ra.

Đấy là những chi tiết đáng nhớ trong sáng đầu tiên Khóa bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo quản lý thông tin truyền thông Phật giáo tại chùa Thiên Châu (TP.Tân An, tỉnh Long An), theo góc nhìn của CTV phatgiao.org.vn có mặt tại hội trường.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nhập thất: Nhất tâm, lộ trình sơ thiền (5)

Góc nhìn Phật tử 17:30 28/03/2024

Tôi đề cập vấn đề này nhiều lần mà có vẻ như chưa đủ. Hai chữ nhất tâm nó có thể quyết định toàn bộ con đường tu tập, cả về phương pháp luận về các pháp hành mà Đức Phật đã chỉ ra.

Người trồng nụ cười

Góc nhìn Phật tử 10:51 28/03/2024

Thoáng chốc đã hai năm nó gặp Thầy! Người đã thay đổi cuộc đời nó. Từ một cô bé vô tư, ngây ngô, chỉ biết ở chùa cho vui, làm công quả để kiếp sau bớt khổ. Đó là nó nghe được từ các cô, các bà chứ đôi mươi thì nào biết gì.

Nhập thất: Tăng nhất A-hàm (4)

Góc nhìn Phật tử 18:30 27/03/2024

Đàm luận về nhân quả đó là bài học vô cùng hữu ích đối với tất cả mọi người đang hướng đến con đường học Phật. Bạn đọc lại "10 câu hỏi trăn trở và thao thức" để bắt đầu suy nghiệm nhân quả mà tác giả đã gửi gắm vào đấy.

Người có tâm

Góc nhìn Phật tử 13:12 27/03/2024

Chúng ta thường nghe nói, con người “quý ở chữ tâm”, “hơn nhau ở chữ tâm” hay “sống phải có tâm”. Cụ Nguyễn Du cũng nói trong Truyện Kiều rằng “Chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài”. Vậy thế nào là một người có tâm?

Xem thêm