Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 19/03/2024, 16:00 PM

Những điều thiết thực dành cho người muốn tự lập

Vận mệnh cuộc đời đều nằm trong tay mỗi người, chỉ cần làm mà không chết thì phải gắng sức để làm, dù sao phía trước cũng còn rất dài, ngày mai mặt trời nhất định sẽ lên cao...

01

1. Mỗi khi gặp thất bại, bên cạnh chúng ta luôn có một nhóm người như vầy: Hỏi thăm đã xảy ra chuyện gì, tại sao lại như vậy, lắng nghe bài học đau thương của mình, rồi...vui vẻ, mãn nguyện đi kể cho người khác nghe. Thực tế trên đời này, người đưa tay ra giúp đỡ khi cần luôn ít hơn rất nhiều những kẻ vỗ tay góp vui lúc náo nhiệt. Nên đừng dại dột trông chờ ở người khác bất cứ điều gì!

2. Đừng bao giờ dễ dãi dựa dẫm vào bất kỳ ai. Vì nếu để thành thói quen, khi người ta rời đi, điều khiến mình đau khổ không phải một con người, mà là sự dựa dẫm trong tính cách. Bất luận lúc nào và ở đâu, cũng cần độc lập tiến lên, sẽ giúp bạn vững vàng, an ổn hơn rất nhiều.

3. Đừng chỉ biết trách hờn cuộc đời mình sao quá nhiều bất hạnh. Trên thực tế, mỗi một điều bất như ý xảy ra, đều là kết quả của quá trình nỗ lực chưa đủ. Hãy luôn nhắc bản thân: Tương lai tốt đẹp hay không, phụ thuộc vào hiện tại bạn đang cố gắng thế nào. Dù chăm chỉ hay lười biếng, thời gian đều sẽ trả lại kết quả tương xứng.

4. Rất nhiều khi, chúng ta không thể không kiên cường. Hoặc có lúc, chỉ là cố để mình mạnh mẽ một chút, nhưng chỉ cần như thế, lâu dần sẽ thành thói quen, trở thành người bản lĩnh lúc nào không biết!

5. Cuộc đời tàn khốc bao nhiêu, bạn cần kiên cường bấy nhiêu. Có nhiều vấn đề khiến bản thân đau lòng/ khó chịu trong hiện tại, một thời gian sau nhìn lại hình như không có gì đáng kể. Sở dĩ cảm thấy nỗi đau quá lớn, là bởi sự từng trải của bạn chưa đủ nhiều. Vậy nên, mỗi khi gặp vấn đề nan giải, hãy nói với bản thân: Đây là cơ hội rèn luyện để lớn lên, cần khéo léo tận dụng!

6. Nếu không muốn đầu hàng số phận, thì phải cố gắng lên. Chỉ cần có gieo trồng, chắc chắn sẽ có thu hoạch, dù ít hay nhiều, dù sớm hay muộn. Chúng ta thường mắc phải sai lầm, là chỉ ngồi hâm mộ sự thành công của người khác mà không dám bắt đầu. Hãy hành động ngay lập tức, không bao giờ là quá muộn.

7. Chúng ta lúc nào cũng cần phải cố gắng. Khi trẻ nỗ lực để không phiền đến người sanh ra mình, về già cố gắng không gây phiền lụy cho người mình sanh ra, là cả một mục tiêu cần nỗ lực.

8. Tương lai như thế nào, có hết mình đi tới mới biết được. Nên nhớ: Không thể dễ dàng bỏ cuộc. Vận mệnh cuộc đời đều nằm trong tay mỗi người, chỉ cần làm mà không chết thì phải gắng sức để làm, dù sao phía trước cũng còn rất dài, ngày mai mặt trời nhất định sẽ lên cao...

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Trong sự hài lòng, bạn sẽ tìm thấy bí mật của hạnh phúc thực sự

Sống an vui 18:30 24/04/2024

Khi bạn cảm thấy hài lòng, cảm giác đó tràn ngập như một nguồn năng lượng tươi mới, làm bạn cảm thấy như vừa tìm được một kho báu quý báu. Đó là một kho báu rất thực, rất gần gũi, nhưng cũng rất mong manh.

Tâm thái tích cực quyết định tất cả

Sống an vui 15:00 24/04/2024

Trên đời, người nhìn bạn có thể rất nhiều, nhưng hiểu được bạn thì lại rất ít; kẻ nói về bạn có thể rất nhiều, nhưng giúp đỡ bạn lại càng ít hơn!

Đừng để hạnh phúc của bạn lệ thuộc vào người khác

Sống an vui 11:30 24/04/2024

Điều lạ lùng là chúng ta thường cho phép người khác quyết định phần lớn hạnh phúc của mình. Lối tư duy này trói buộc và hạn chế tiềm năng hạnh phúc sẵn có trong ta.

Ăn chay là cách có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả

Sống an vui 10:14 24/04/2024

Ăn chay với những thực đơn lành mạnh là cách giúp bạn giảm cân hiệu quả trông thấy. Hơn hết, đây là phương pháp giúp cải thiện sức khỏe.

Xem thêm