Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 27/09/2023, 20:31 PM

Những lời chúc Trung thu ý nghĩa

Trung thu 2023 sắp tới cùng với những món quà, lời chúc Trung thu là thông điệp yêu thương mà bạn gửi đến những người thân yêu của mình...

Ngày nay, Tết Trung thu chính là dịp để cả gia đình xum họp...là Tết Đoàn viên. Lời chúc Trung thu cũng có thể coi là món quà tinh thần để bạn thể hiện sự quan tâm, tình cảm yêu thương đến gia đình, bạn bè và những người mình quý mến.

chon-qua-tet-trung-thu-phu-hop-voi-tung-do-tuoi-cu-11

Những lời chúc Trung thu hay và ý nghĩa dành cho bố mẹ

1. Con kính chúc ba mẹ đón Tết Trung thu thật vui vẻ, luôn khỏe mạnh và mãi ở bên chúng con. Cảm ơn ba mẹ vì đã tạo ra con trong cuộc đời này.

2. Gửi ba mẹ yêu quý của con! Mẹ ơi, Trung thu này con không ở nhà chắc ba mẹ buồn lắm. Nhưng ba mẹ hãy cứ yên tâm, ở phương trời xa xôi con vẫn luôn nhớ đến ba mẹ, vẫn luôn nghĩ về ba mẹ. Nhân dịp Trung thu, con kính chúc ba mẹ mãi luôn khỏe mạnh, mãi luôn hạnh phúc và con sẽ nhanh chóng trở về với ba mẹ, về với gia đình thân thương của mình.

3. Con kính chúc cha mẹ Trung thu tràn đầy sức khỏe, hạnh phúc. Con hứa sẽ chăm chỉ học hành, bởi đó là điều mà ba mong muốn nhất ở con. Mong rằng cha mẹ mãi mãi ở bên anh em con. Con yêu ba mẹ nhiều lắm.

4. Cám ơn mẹ, người đã sinh ra con và nuôi dưỡng con cho tới ngày trưởng thành. Cám ơn mẹ về những tháng ngày nhọc nhằn đã làm đôi mắt mẹ thâm quầng vì những đêm không ngủ, về những nỗi buồn lo mà mẹ đã từng âm thầm chịu đựng trong suốt bao năm qua… Con chúc mẹ Trung thu thật vui vẻ và sống khỏe, con yêu mẹ nhiều.

5. Mẹ ơi! Trung thu lại về rồi, lòng con nhớ thương mẹ vô cùng. Con nhớ cái Tết Trung thu ở quê mình ấm áp với mùi bánh nướng thơm nức, con nhớ tiếng trống lân, nhớ hình dáng của những chiếc lồng đèn của bọn trẻ con… Ước gì con được ở quê hương giờ này mẹ nhỉ!

6. Thời gian trôi nhanh thật, con lớn lên bố mẹ cũng ngày càng già đi nhưng những nét đẹp hiền hậu trên khuôn mặt của bố mẹ vẫn như ngày đầu con nhìn thấy. Tình yêu mà bố mẹ dành cho con tựa núi Thái Sơn và không gì có thể sánh bằng. Con đã xa nhà tính cũng gần 3 Tết Trung thu rồi, ngày Tết đoàn viên mà con không có ở nhà, con nhớ bố mẹ nhiều lắm, chúc bố mẹ an vui và luôn mạnh khỏe. Con yêu bố mẹ nhất trên đời!

7. Cứ mỗi dịp Trung thu, được quây quần bên bố mẹ phá cỗ thật hạnh phúc và đáng quý. Ước muốn lớn nhất của con chỉ mong sao bố mẹ khỏe mạnh, tràn ngập tiếng cười và niềm vui. Hãy mãi là điểm tựa, là chỗ dựa tinh thần cho chúng con nhé.

8. Con không biết nói gì ngoài lời cảm ơn và mong muốn sẽ được ở bên ba mẹ thật nhiều mùa Trung thu. Hãy luôn là điểm tựa của con ba mẹ nhé.

9. Nhân ngày Trung thu đến, con xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến bố mẹ, ông bà. Chúc cho gia đình ta luôn vui vẻ và mạnh khỏe. Con yêu cả nhà.

10. Dù không về vào ngày Tết Trung thu nhưng con luôn nhớ đến bố mẹ, ông bà. Con chúc gia đình ta luôn mạnh khỏe, vui vẻ, là điểm tựa vững chắc của con. 

Lời chúc Trung thu cho các bé 

Với người con đất Việt thì tết cũng như tết trung thu của mỗi năm các em nhỏ thường được mẹ cho xem múa lân, chơi đèn ông sao. Và dành tặng các em những câu chúc đong đầy tình cảm và mong các em có thể có được sự vui vẻ và bình an.

1. Năm học mới đã về, Tết Trung thu cũng đã đến, chúc các bạn nhỏ có những ước mơ sớm thành hiện thực, thành công trong học tập, luôn khỏe mạnh, đáng yêu và lúc nào cũng vui vẻ như khi đón Tết Trung thu.

2. ''Tùng dinh dinh, tùng tùng, dinh dinh'', vậy là ngày hội được trông đợi nhất năm cũng đã đến. Không khí náo nhiệt của Trung thu đã ngập tràn khắp các nẻo đường, khắp các con phố. Chúc các bé thiếu nhi sẽ đã được tặng nhiều quà và nhận được thật nhiều những lời chúc yêu thương nhân ngày tết đặc biệt này.

3. Một mùa Trung thu nữa lại đến, tạm biệt mùa hè tiết trời đang dần mát dịu hơn cho đêm hội trăng rằm tháng 8 thêm sôi động, náo nhiệt. Chúc các bé thiếu nhi có nhiều sức khỏe, học giỏi, chăm ngoan, làm được thật nhiều việc tốt và mãi luôn là con ngoan trò giỏi- cháu ngoan Bác Hồ.

4. Vậy là Tết Trung thu đã về, xin gửi lời chúc tới tất cả các em nhỏ từ nông thôn cho tới thành thị, từ bé trai cho tới bé gái có một Trung thu thật vui vẻ, thật ấm áp và đầy tình yêu thương. Chúc các em trong đêm hội trăng rằm sẽ nhận được thật nhiều quà và có nhiều những lời chúc ý nghĩa.

5. Phá cỗ thôi nào... các bé ơi!!! Chúc các bé một Trung thu vui vẻ và nhận được thật nhiều quà. Nhớ chia cho chị Hằng và chú Cuội với nhé.

6. Nhân dịp Tết Trung thu, chúc các bạn nhỏ có những ước mơ sớm thành hiện thực! Hãy luôn mỉm cười và yêu đời những mầm non tương lai của đất nước nhé.

7. Nhân dịp Tết Trung thu, chúc các bé luôn mạnh khỏe, đáng yêu và nhận được nhiều tình yêu thương hơn nữa.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tâm tham

Góc nhìn Phật tử 07:51 03/05/2024

Tâm tham là một trong những loại tâm bất thiện (Tâm chẳng lành, tâm xấu,…). Khi chưa là A La Hán thì tâm này vẫn chi phối chúng ta, khiến chúng ta tạo tác và luân hồi sinh tử trong nhiều kiếp. Tâm này do huân tập từ nhiều đời cho nên khi gặp cảnh tốt đẹp, hài lòng thì sinh ham muốn.

Niềm tin Phật Pháp hồi sinh tôi

Góc nhìn Phật tử 16:03 02/05/2024

Sấm sét có thể rưới mưa hạnh phúc và những giọt lệ có thể nở hoa niềm tin. Trong cuộc sống mỗi người, không sớm thì muộn, sẽ có lúc chúng ta đương đầu với một khủng hoảng ghê gớm nào đó tạo nên bước ngoặt và bẻ gãy cuộc sống bình thường của mình.

Hội luận: Sự cân bằng (3)

Góc nhìn Phật tử 11:45 02/05/2024

Tình cảm con người chính là sự biến dịch thiện ác mạnh mẽ nhất. Các luật sư của ba, tất cả các án mạng vợ giết chồng, chồng giết vợ, các đôi tình nhân giết nhau rồi thậm chí phân xác chỉ vì yêu, vì ghen…Đâu phải họ không thương nhau đâu...

Tự tại giữa khen chê

Góc nhìn Phật tử 10:46 02/05/2024

Thật sự nếu chúng ta không còn suy nghĩ về lời khen tiếng chê nữa thì chúng ta sẽ thấy nó thật sự chẳng có tí ti gì quan trọng cả. Có được tán dương hay chỉ trích đi chăng nữa cũng chẳng cần quan tâm.

Xem thêm