Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 02/03/2020, 14:06 PM

Những phương pháp điều trị virus Covid - 19

Đến nay, một số thành quả về lý thuyết và thực nghiệm, ứng dụng lâm sàng có hiệu quả trên bệnh nhân nhiễm virus corona (Covid -19) đã được ghi nhận về khoa học và trong thực tế bên cạnh nỗ lực tiếp tục tìm kiếm liệu trình, thuốc, vắc xin tối ưu hơn.

> WHO công bố 10 biện pháp phòng ngừa COVID-19 cơ bản cho cá nhân

Hơn một tháng nhìn lại, từ khi cơn sốt lo lắng nguy hiểm khởi tạo từ Vũ Hán - Trung Quốc (TQ) lan đi toàn cầu với diễn tiến được truyền thông cập nhật từng giờ, lao động miệt mài cật lực, sự huy động cao độ chất xám y khoa và các ngành liên quan nhằm tìm thuốc cùng phương pháp trị liệu, phục hồi bệnh nhân bị hội chứng do nhiễm chủng mới virus corona thu hút quan tâm của nhân loại.

Đến nay, một số thành quả về lý thuyết và thực nghiệm, ứng dụng lâm sàng có hiệu quả trên bệnh nhân nhiễm virus corona (Covid -19) đã được ghi nhận về khoa học và trong thực tế bên cạnh nỗ lực tiếp tục tìm kiếm liệu trình, thuốc, vắc xin tối ưu hơn.

Những phương pháp điều trị virus Covid - 19 1

- TQ đã thành công trong việc tìm ra và sản xuất thuốc điều trị đặc hiệu cho bệnh nhân nhiễm chủng mới virus corona (Covid 19), nhà nước đã cấp phép sản xuất và đã bán ra thị trường dược phẩm này. Đại học Thiên Tân TQ cũng đã hoàn thành công tác nghiên cứu ở phòng thí nghiệm và vào giai đoạn chứng minh lâm sàng hiệu quả loại vắc xin qua đường uống cho người nhiễm virus corona chủng mới.

- TQ và một số quốc gia đã thử nghiệm và trị liệu lâm sàng có kết quả cho bệnh nhân nhiễm Covid - 19 bằng liệu trình, thuốc và phương pháp trị liệu tương tự hay giống với áp dụng đã có cho bệnh nhân HIV và sốt rét, do tiếp cận từ tính chất  tương tự về đặc điểm, cơ chế tác động đến cơ thể người bệnh của chủng mới virus corona và các bệnh khác có nét tương đồng về sinh học (như sốt rét). Hàn Quốc đã có các ca điều trị thành công bệnh nhân nhiễm Covid - 19 bằng thuốc dùng cho bệnh HIV.

- TQ đã thu được kết quả trong việc dùng huyết tương có kháng thể chống virus corona chủng mới từ hiến tặng của người bệnh đã khỏi điều trị cho ca bệnh mới.

Những phương pháp điều trị virus Covid - 19 2

-  Như vậy, nhiều thành quả đã có trong tay ngành y tế cho cuộc đối đầu virus corona chủng mới, cuộc chạy đua khoa học chốt ở việc tìm ra vắc xin căn bản cho tiêm ngừa phòng Covid - 19, khi có vắc xin này công cuộc phòng chống dịch bệnh do Covid - 19 gây tạo sẽ chủ động hơn rất nhiều và nỗi lo chung giảm. Ngay cả khi TQ theo dự kiến kiểm soát ổn định tình hình vào cuối tháng 4 năm nay cuộc đua tìm kiếm vắc xin vẫn khẩn trương bên cạnh tìm các phương thuốc phương pháp trị liệu khác điều trị cho ca bệnh mới tối ưu hơn những thuốc và phương pháp đã có về dược tính và cả giá.

Lao động y khoa, của các chuyên gia giỏi nhất đang có vai trò sinh tử đối với nhân loại trước thử thách dịch bệnh nguy hiểm của Covid - 19 hướng đến lá chắn vững chắc và toàn diện phòng chống chủng mới virus corona: vắc xin.

> Virus Covid - 19 có thể sống 96 tiếng trên màn hình smartphone

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Rác nhựa gây ra quá nhiều hiểm họa

Môi trường 16:34 24/04/2024

Làm thế nào để chấm dứt tất cả các loại nhựa sử dụng một lần và tìm giải pháp thay thế? Mối đe dọa mà nhựa gây ra cho môi trường và Trái đất lớn đến mức nào?

Phật đản: 7 đóa sen trên sông Hương sẽ được thắp sáng từ mùng 8/4 âm lịch

Môi trường 12:37 23/04/2024

Đây là một trong những nội dung được Ban Trị sự Phật giáo tỉnh TT-Huế thông qua trong phiên họp hôm 20/4, tại chùa Từ Đàm (TP.Huế) - Văn phòng Ban Trị sự.

Thương mại điện tử tác động tới môi trường ra sao?

Môi trường 15:18 16/04/2024

Mua sắm trực tuyến đã trở thành một cách phổ biến để người tiêu dùng mua hàng hóa mà không cần phải rời khỏi ngôi nhà thoải mái của mình. Tuy nhiên, sự tiện lợi này lại phải trả giá đắt cho môi trường, đặc biệt là ở dạng rác thải bao bì.

Có bao nhiêu rác thải nhựa trôi ra đại dương?

Môi trường 16:43 14/04/2024

Khoảng 0,5% rác thải nhựa trôi ra đại dương. Phần lớn chúng nằm sát bờ biển. Đây là báo cáo của Our World in Data mới nhất.

Xem thêm