Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 18/02/2020, 08:26 AM

Những tín hiệu lạc quan trong xử lý dịch COVID-19 tại Việt Nam

Những tín hiệu rất tích cực cho thấy chúng ta đang đi đúng hướng trong công tác chống dịch COVID-19 và những giải pháp đưa ra đã phát huy hiệu quả.

> Phòng chống virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ghi nhận Việt Nam đã xử lý dịch bệnh COVID- 19 rất tốt, với nhiều giải pháp hiệu quả được Chính phủ và Ban chỉ đạo đưa ra ngay ở giai đoạn đầu của dịch bệnh. Hiện nay, Khánh Hòa đã qua 30 ngày không có ca nhiễm mới và đã đủ điều kiện công bố hết dịch, Thanh Hóa cũng chuẩn bị đủ điều kiện công bố.

Tình hình đang được kiểm soát tốt trong tất cả các khâu, từ khâu nhập cảnh, cách ly lẫn điều trị.

Tình hình đang được kiểm soát tốt trong tất cả các khâu, từ khâu nhập cảnh, cách ly lẫn điều trị.

Việc kiểm soát dịch bệnh vẫn đang rất chặt chẽ, hiệu quả. Bằng chứng rõ nhất là số bệnh nhân được điều trị thành công và đủ điều kiện ra viện tiếp tục tăng lên, 7 người đã được điều trị khỏi và ra viện và dự kiến hôm nay (18/2) sẽ có thêm 6 bệnh nhân nữa xuất viện, nâng tổng số bệnh nhân được điều trị khỏi tại Việt Nam là 13/16 bệnh nhân.

Đây thực sự là những tín hiệu rất tích cực cho thấy chúng ta đang đi đúng hướng trong công tác chống dịch. Những giải pháp đưa ra đã phát huy hiệu quả và dịch đang cũng đang dần bị đẩy lùi...

Dịch đang được kiểm soát tốt nhưng người dân không thể chủ quan, lơ là, mất cảnh giác nhưng càng không cần thiết phải lo lắng một cách thái quá.

Dịch đang được kiểm soát tốt nhưng người dân không thể chủ quan, lơ là, mất cảnh giác nhưng càng không cần thiết phải lo lắng một cách thái quá.

Trao đổi trong chương trình Vấn đề hôm nay trên kênh truyền hình VTV1, PGS.TS Trần Như Dương, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, Tổ trưởng Tổ công tác của Ban chỉ đạo phòng chống dịch tại tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: "Đến thời điểm hiện tại, tình hình dịch bệnh tại xã Sơn Lôi nói riêng và tỉnh Vĩnh Phúc nói chung đang được kiểm soát tốt. Ca nhiễm gần đây nhất từ ngày 11/2, tức là tính đến nay 6 ngày, không có ca nhiễm mới. Tuy nhiên, tất cả chúng tôi không ai được phép chủ quan, lơ là và phải theo dõi thật sát diễn biến tình hình dịch bệnh, sẵn sàng ứng phó bất cứ tình huống nào xảy ra".

Nhiều ngày nay, chúng ta cũng không có thêm ca nhiễm mới.

Nhiều ngày nay, chúng ta cũng không có thêm ca nhiễm mới.

Tình hình đang được kiểm soát tốt trong tất cả các khâu, từ khâu nhập cảnh, cách ly lẫn điều trị. Các chuyên gia y tế cũng khẳng định, đây là bệnh hoàn toàn có thể điều trị khỏi và bằng chứng là đa số trong 16 ca nhiễm được điều trị khỏi và không có ai tử vong. Cùng với đó, nhiều ngày nay, chúng ta cũng không có thêm ca nhiễm mới. Dịch đang được kiểm soát tốt nhưng người dân không thể chủ quan, lơ là, mất cảnh giác nhưng càng không cần thiết phải lo lắng một cách thái quá.

Theo: Vtv.vn

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5: Nắng nóng chưa từng có trên cả nước

Môi trường 22:20 25/04/2024

Theo chuyên gia thời tiết, thống kê 10 năm gần đây cho thấy chưa có năm nào cả ba miền Bắc, Trung và Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn nghỉ lễ 30-4 và 1-5 như năm nay.

Rác nhựa gây ra quá nhiều hiểm họa

Môi trường 16:34 24/04/2024

Làm thế nào để chấm dứt tất cả các loại nhựa sử dụng một lần và tìm giải pháp thay thế? Mối đe dọa mà nhựa gây ra cho môi trường và Trái đất lớn đến mức nào?

Phật đản: 7 đóa sen trên sông Hương sẽ được thắp sáng từ mùng 8/4 âm lịch

Môi trường 12:37 23/04/2024

Đây là một trong những nội dung được Ban Trị sự Phật giáo tỉnh TT-Huế thông qua trong phiên họp hôm 20/4, tại chùa Từ Đàm (TP.Huế) - Văn phòng Ban Trị sự.

Thương mại điện tử tác động tới môi trường ra sao?

Môi trường 15:18 16/04/2024

Mua sắm trực tuyến đã trở thành một cách phổ biến để người tiêu dùng mua hàng hóa mà không cần phải rời khỏi ngôi nhà thoải mái của mình. Tuy nhiên, sự tiện lợi này lại phải trả giá đắt cho môi trường, đặc biệt là ở dạng rác thải bao bì.

Xem thêm