Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 17/06/2022, 09:39 AM

Ni sư Hương Nhũ, Quỹ từ thiện Thiên Quang, Nhóm từ thiện Huệ Thảo tặng quà cho người khiếm thị

Những chiếc máy radio để tiếp nhận thông tin về thời sự, kiến thức của cuộc sống và nghe pháp thoại, Kinh Phật là món quà vô cùng ý nghĩa được Ni sư Thích Nữ Hương Nhũ cùng Quỹ từ thiện chùa Thiên Quang trao tặng cho cộng đồng người khiếm thị tại Quảng Ninh.

4 đơn vị là: thị xã Đông Triều, thị xã Quảng Yên, huyện đảo Vân Đồn và huyện miền núi Tiên Yên tỉnh của Quảng Ninh.

0F2A9839

Chương trình từ thiện lần này với sự kết hợp với nhóm từ thiện Huệ Thảo đạo tràng Pháp Đăng thành phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh và sự hỗ trợ của Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Quảng Ninh.  Với 200 phần quà được trao cho bà con người khiếm thị gồm: Gạo, đường, bột nêm, dầu ăn và 1 máy Radio để nghe Pháp thoại.

0F2A9847

Tại các địa điểm trao quà bà con rất hoan hỷ vui mừng khi được nhận những phần quà từ Ni sư Hương Nhũ và đoàn từ thiện Phật giáo trong mùa Phật đản.

Đảng, Chính quyền địa phương tỉnh Quảng Ninh trong những năm qua đã quan tâm nhiều hơn đến các nhóm người yếu thế, nhưng do điều kiện tự nhiên miền núi cao và hải đảo xa xôi nên bà con cộng đồng người khiêm thị cũng còn rất nhiều khó khăn.

Do được thư mời trước nên bà con tập trung tới các điểm nhận quà là khu vựa trung tâm. Có một số hoàn cảnh đặc biệt sinh sống tại những nơi đảo xa, trong vùng núi cao giao thông khó khăn đoàn từ thiện đã tới gia đình để thăm hỏi động viên và trao tận tay những phần quà ý nghĩa.

Empty
Empty

Với thông điệp cho đi chính là nhận lại của những người con Phật, âm thanh của những lời pháp từ chiếc Radio vang lên là sự lan tỏa ánh sáng của Như Lai đến với những người may mắn được hữu duyên.

Thay mặt cho đoàn thiện nguyện bà Lê Thị Ninh đã có những chia sẻ động viên bà con, mong muốn bà con nghe những bài pháp thoại sẽ cảm nhận, tự tu tập theo ánh sáng của Phật pháp, từ đó vơi đi những đau khổ.

Với những người con Phật nơi đâu còn sự khó khăn thì nơi đó sẽ được lan tỏa ánh sáng của lòng từ bi cứu độ. Những chiếc Radio và lời Pháp thoại sẽ là âm thanh gần gũi giúp cho mỗi người được tìm thấy sự an lạc trong tâm hồn.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Trong hai ngày tại 4 địa phương là các huyện thị trong tỉnh đoàn đã trao 200 phần quà. Tại thị xã Quảng Yên là 64 xuất, thị xã Đông Triều 45 xuất, huyện đảo Vân Đồn 51 xuất huyện Tiên Yên 40 xuất mỗi phần quà trị giá là 500 ngàn đồng tổng trị giá 100 triệu đồng.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bé trai bị bỏ rơi trước cổng chùa

Trong nước 08:48 19/03/2024

Bé trai khoảng 3-4 tháng tuổi có dị tật ở tai trái, quấn trong chiếc khăn màu xanh dương, đặt trong giỏ xách bị bỏ rơi trước cổng chùa Pháp Hòa (Bình Dương).

Quần thể công trình tâm linh tại núi Bà Đen, Tây Ninh phong phú như nào?

Trong nước 16:14 18/03/2024

Với hàng chục chùa, miếu, động, các đại tượng Phật và nhiều trải nghiệm tâm linh độc nhất vô nhị, núi Bà Đen Tây Ninh không chỉ là miền đất hành hương hàng đầu Nam bộ, mà còn là điểm đến tâm linh hút cả du khách trong nước và quốc tế.

Lễ khai quang tôn tượng Đức Phật tại Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên

Trong nước 12:18 16/03/2024

Sáng 15/3 trong khuôn khổ Pháp Hội Dược Sư - Hoàng Tài Bảo Thiên, bậc Thầy Phật giáo Truyền thừa Drukpa - Ngài H.E Drukpa Thuksey Rinpoche đã trực tiếp cử hành “Lễ Gia trì khai quang điểm nhãn Đại Tượng Phật” trong niềm hoan hỉ của đông đảo Phật tử và khách hành hương về Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên dự lễ.

TP.HCM: Ni trưởng Thích nữ Tâm Hoa, Chứng minh Phân ban Ni giới T.Ư viên tịch

Trong nước 09:05 16/03/2024

Ni trưởng Thích nữ Tâm Hoa - Chứng minh Phân ban Ni giới T.Ư, Chứng minh Phân ban Ni giới TP.HCM viên tịch lúc 16 giờ 30 phút ngày 15-3.

Xem thêm