Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 31/12/2020, 10:16 AM

Ni sư Thích Nữ Nhuận Bình với hạnh nguyện gieo mầm trí tuệ là niềm hạnh phúc

Cuộc đời tu hành của Sư cô Thích Nữ Nhuận Bình cũng giống như những trang sách “Giữa đôi dòng” và phải vượt qua chính mình để làm đẹp cho đời và góp phần vào Phật sự hoằng pháp lợi sinh.

Sinh ra tại một vùng nông thôn nhiều nắng gió được mệnh danh “đất cày lên sỏi đá” của xứ sở Quảng Trị – miền Trung, thời tiết đầy bất lợi, mùa màng luôn khó khăn, đời sống người dân chật vật; nên việc học hành để thành đạt dù là xuất gia hay tại gia cũng là sự nỗ lực tiến bước không ngừng. Cũng gần nửa đời người qua đi, có những lúc khó khăn, vất vã, túng thiếu đến khốn cùng, nhưng sau tất cả, Sư cô đã nổ lực vươn lên không mệt mỏi để vững bước trên con đường lý tưởng của mình, con đường xuất gia, phụng đạo, giúp đời.

Khoảng thời gian được cắp sách đến trường của Ni sư Thích Nữ Nhuận Bình là những ngày đầy tâm huyết, đam mê học hành, với sự khó khăn, eo hẹp về kinh phí, sách vở, đi lại, đã có những lúc Sư cô như muốn bỏ cuộc vì con đường học tập không mấy thuận duyên. Ước mơ cháy bỏng được đi du học phương xa nhưng vì lúc ấy chẳng ai lo nên không thể thực hiện. Ở lại quê nhà, Sư cô phải nổ lực hết mình để kiếm tiền, tự trang trải cuộc sống. Một phần, bản thân Sư cô phải nổ lực, học thật giỏi để có bảng điểm cao xin học bổng đóng học phí mỗi kỳ, một phần sư cô tự viết lách, đăng báo, tạp chí và làm thêm nhiều công việc khác để có tiền mua sách vở, trang trải việc học hành. Dù khó khăn là thế, dù đôi lần muốn gục ngã, bỏ cuộc là thế, nhưng chưa bao giờ Sư cô có ý định dừng lại hay quay lưng với con đường này.

Ni sư Thích Nữ Nhuận Bình trong buổi ra mắt sách.

Ni sư Thích Nữ Nhuận Bình trong buổi ra mắt sách.

Nếu biết ngày mai rời quán trọ: Nhận ra giá trị để hiểu và thương

Có lẽ đó là một trong những lý do mà Sư cô vô cùng thương và đồng cảm cho các bạn học sinh, sinh viên nghèo hiếu học, nên mỗi năm vẫn thực hiện công tác trao tặng nhiều suất học bổng đến các em có hoàn cảnh khó khăn nhưng biết vươn lên trong học tập và cuộc sống. Bởi với Sư cô, con người ta có thể nghèo nhưng không thể thiếu trí tuệ. Có trí tuệ, nghèo vẫn sống hạnh phúc, không có trí tuệ, giàu vẫn khổ đau. Đó là lý do mà dù khó khăn, gian truân đến mấy, Sư cô vẫn cố gắng đến cùng để chinh phục con đường tri thức.

Đã trải qua rồi những ngày tháng sống trong sự thiếu thốn và đầy thách thức; vì thế, Sư cô đã mang tình yêu thương đến với bao người. Bằng những tri thức đã học và ứng dụng lời Phật dạy vào đời sống tu tập, Sư cô Nhuận Bình đã viết được 3 tác phẩm dành tặng cho đời. Cả 3 đã phát hành rộng rãi trong và ngoài nước như: tập Truyện ngắn “Giữa đôi dòng”, “Mở lối yêu thương” và “Gieo mầm hạnh phúc”. Nội dung của tác phẩm nhằm định hướng lý tưởng sống tích cực, sống đạo đức, an lành và mở rộng dung lượng trái tim, yêu mình, thương người để vượt qua những sầu bi, ích kỷ và sống an lạc, hạnh phúc, tự tại giữa đời thường bằng chánh niệm và định hướng mọi người trở về con đường chân thiện mỹ. Các tác phẩm của Sư cô như gợi mở tâm hồn, như hoa trái ngọt lành, như món quà cuộc sống mà mọi lứa tuổi đều cần đến. Những nội dung trong các tác phẩm ấy không chỉ phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi giới mà các bạn trẻ, các bậc trung niên, lão niên và tất cả những ai đang vướng phải muộn phiền, đau khổ, thất bại, vấp ngã, áp lực… khi đọc những cuốn sách này sẽ tìm được cho mình lối thoát, sẽ tìm được cánh cửa yêu thương mở ra cho mình, để đi về phía trước bằng niềm tin và ánh sáng chánh pháp.

Ni sư Thích Nữ Nhuận Bình.

Ni sư Thích Nữ Nhuận Bình.

Sách Gieo mầm yêu thương của sư cô Thích Nữ Nhuận Bình ra mắt tại đường sách TP.HCM

Ngoài ra, những tác phẩm này của Sư còn được đưa vào các Trường học (cả đạo và đời) để làm đề thi cho quý tăng ni sinh và các em học sinh tại các trường học. Hay hình ảnh mới nhất là ở Cơ sở Điều trị Cai nghiện Ma túy tại Xuân Lộc, Đồng Nai đang đọc tác phẩm “Gieo mầm hạnh phúc” với sự tài trợ của cô chú Mi Hồng. Qua những tác phẩm này, mong rằng sẽ giúp cho những mảnh đời đã một lần lỡ bước, lầm lạc muốn hoàn lương, làm lại cuộc đời mới, Ni sư Thích Nữ Nhuận Bình tha thiết kêu gọi quý Mạnh Thường Quân cùng chung tay, chung sức để gửi tặng những cuốn sách mang giá trị sống tích cực, sống hướng thiện, hiến tặng giá trị sống hạnh phúc cho mình và người đến hơn 1000 vị đang cai nghiện tại Trung tâm Xuân Lộc, Đồng Nai và hơn 3000 phạm nhân đang thi hành án tại trại giam Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Được biết, chú Giám đốc Trại giam này cũng là người đồng hương Quảng Trị, chú rất hoan hỷ để các phạm nhân đọc những tác phẩm mang giá trị cao đẹp, làm người hữu ích, sống hướng thiện, hướng thượng và làm lại cuộc đời mới, thật sáng tươi.Dự tính sắp tới, Sư cô Nhuận Bình sẽ tặng tiếp tác phẩm “Gieo mầm hạnh phúc” và “Mở lối yêu thương” cho cả 2 đơn vị: Trung tâm cai nghiện Ma túy, Xuân Lộc, Đồng Nai và 3000 phạm nhân tại Trại giam Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Bởi chỉ cần họ chịu đọc, chịu suy nghỉ tích cực thì cơ hội làm mới và làm người lương thiện là rất cao.

Một số tác phẩm của Ni sư Thích Nữ Nhuận Bình.

Một số tác phẩm của Ni sư Thích Nữ Nhuận Bình.

Ra mắt sách “Bước qua thăng trầm” của sư cô Nhuận Bình

Cuộc đời tu hành của Ni sư Thích Nữ Nhuận Bình cũng giống như những trang sách “Giữa đôi dòng” và phải vượt qua chính mình để làm đẹp cho đời và góp phần vào Phật sự hoằng pháp lợi sinh. Mỗi người con Phật khi bước vào con đường tu đều có những hạnh nguyện khác nhau, nhưng để đạt thành thì bao giọt mồ hôi đã đổ, bao tâm huyết phải nuôi dưỡng hằng ngày và tâm Bồ Đề không bao giờ thối chuyển.

Mong rằng Sư cô sẽ có thật nhiều sức khỏe để tiếp tục cống hiến cho đời nhiều tác phẩm giá trị, mang lợi lạc cho nhiều người. Với số tiền nhuận bút có được từ những tác phẩm nêu trên, Sư cô Nhuận Bình đã dùng hết cho việc trao tặng học bổng “Thắp sáng ước mơ”, tiếp sức cho bao mảnh đời khó khăn được cắp sách đến trường. Ôi! Cao quý thay trước tấm lòng của vị Nữ Tu sĩ trẻ, đã chiến thắng chính mình trước sự nghiệt ngã của dòng đời mà Sư cô đã vượt qua và mang tình thương ban rải khắp muôn nơi bằng trí tuệ được thắp sáng qua ngòi bút thấm tình, trọn nghĩa yêu thương.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bậc Thầy mô phạm

Chân dung từ bi 14:50 25/03/2024

Giản dị nhưng sâu lắng, nghiêm nghị mà từ bi, nhẹ nhàng nhưng vững chãi, uy hùng mà bao dung. Mỗi lời nói của khẩu đều là Pháp ngữ, mỗi động tĩnh của thân đều là Phật hạnh. Tùy duyên nhậm vận, trọn đời thuyết pháp cứu độ quần sinh, hòa quang đồng trần, thuận theo nhân tâm mà hành Phật sự.

“Làm đến Hòa thượng mà tôi nhận thấy còn thua hồi nhỏ”

Chân dung từ bi 10:15 11/03/2024

Có lúc giữa chúng đông, tôi thường nói, bây giờ làm đến Hoà thượng mà tôi nhận thấy còn thua hồi nhỏ. Ai nấy đều ngạc nhiên!

Cuộc đời và đạo nghiệp của Đệ Tam Tổ Huyền Quang

Chân dung từ bi 16:00 02/03/2024

Thiền sư Huyền Quang玄光 (1254-1334), thế danh là Lý Đạo Tái[1] 李道載, quê ở hương Vạn Tải, lộ Bắc Giang Hạ (khoảng những năm niên hiệu Hồng Đức 1470-1497 đời Lê Thánh Tông đổi tên thành xã Vạn Tư, huyện Gia Định; nay thuộc xã Thái Bảo, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh).

Thiền sư Vạn Hạnh - Hình tượng ngàn năm

Chân dung từ bi 11:20 06/02/2024

Ngài họ Nguyễn, tên thật và năm sanh chưa thấy tài liệu nào ghi nhận. Ngài viên tịch vào năm 1018. Về sau, khi tham khảo sách Thi văn Lý - Trần, NXB Khoa Học Xã Hội, Hà Nội, có ghi tên thật của ngài là Nguyễn Văn Hạnh, người ở châu Cổ Pháp, làng Dịch Bảng thuộc tỉnh Bắc Ninh.

Xem thêm