Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 27/09/2022, 14:11 PM

Niệm hồng danh chư Phật nguyện cầu cơn bão đi qua an lành

Hãy phát khởi Bồ đề tâm rộng lớn, hướng đến đồng bào miền Trung, cầu nguyện cơn bão đi qua an lành cho nhân dân được bình an, tránh khỏi mọi tai ương hiểm nạn bởi cơn bão Noru, nhanh chóng khôi phục lại được cuộc sống bình thường.

Audio

Trong những ngày này, hàng phút hàng giờ nhân dân cả nước đau đáu hướng về miền Trung. Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết, siêu bão Noru đã tăng hơn một cấp so với cuối ngày 26/9 do được tiếp thêm năng lượng từ vùng biển nóng ẩm. Đến 16h chiều nay, tâm bão cách Đà Nẵng khoảng 300km, Quảng Nam khoảng 250km, Quảng Ngãi khoảng 240km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 14-15 (150-183km/h), giật cấp 17. 

Trong chiều tối và đêm nay, bão tiếp tục di chuyển nhanh theo hướng tây và tiến vào vùng biển các tỉnh Trung Trung Bộ. Các tin tức về siêu bão đang đe doạ các tỉnh miền Trung với những đồng bào, người dân và các chúng sinh trên mảnh đất sóng gió này!

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

Là những người con của Đức Phật, trong thời khắc này, chúng ta càng thấu hiểu hơn bao giờ hết những lời Đức Phật dạy về quy luật Nghiệp và luật Nhân quả. Bên cạnh việc thực hành thiện hạnh như tham gia cứu trợ, hỗ trợ tới miền Trung. Một điều vô cùng quan trọng mà ngay lúc này và trong mọi giờ phút, bạn đều có thể làm, đó là tu tập trong đời sống hàng ngày, ngay lúc khốn khó nguy nan: hãy thực hành Tứ Vô lượng tâm, trải từ bi quán đến hết thảy mọi người dân, mọi loài động vật và chúng sinh nơi mảnh đất miền Trung!

Hãy phát khởi Bồ đề tâm rộng lớn, hướng đến đồng bào miền Trung, niệm hồng danh chư Phật cầu nguyện cho họ được bình an, tránh khỏi mọi tai ương hiểm nạn, nhanh chóng khôi phục lại được cuộc sống bình thường. Hãy cầu nguyện với sức mạnh của tình yêu thương, tự đáy lòng mình cầu cho cơn bão đi qua an lành! Đồng thời, hãy cùng cầu nguyện quốc thái dân an, thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc. Chúng ta có thể cầu nguyện như sau để chuyển hóa khổ đau thành hạnh phúc, để tất cả mọi chúng sinh đều được an vui, giải thoát.

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT.

Cuộc sống là một sự cầu nguyện

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bồ đề tâm chính là tâm yêu thương

Góc nhìn Phật tử 17:00 17/05/2024

Bồ đề tâm chính là tâm yêu thương, là trạng thái tâm trí thấm đẫm lòng từ bi và sự đồng cảm sâu sắc đối với tất cả chúng sinh. Nó không chỉ là một khái niệm triết học cao siêu, mà còn là một biểu hiện của tình thương bao la và vô điều kiện.

Tình thương của đức Phật

Góc nhìn Phật tử 10:10 17/05/2024

Tình thương của đức Phật dành cho chúng sinh lúc nào cũng đong đầy như hư không vô tận luôn ôm ấp dưỡng nuôi muôn loài. Nhưng còn đâu đó những chúng sinh vẫn vô tình không biết, hoặc cố tình lãng quên.

Nếu không có Phật Đản sinh?

Góc nhìn Phật tử 13:46 16/05/2024

Nếu không có Phật đản sanh, thế gian ngụp lặn trong đau khổ nhưng không biết là khổ. Bao phen khóc cười đều do tham đắm chi phối, để được phần mình mà bất chấp hậu quả, không từ tàn ác giành giật về.

Phật đản sinh trong tâm mỗi người

Góc nhìn Phật tử 09:36 16/05/2024

Ngày 14 và 15 âm lịch tháng 4 hằng năm, thành truyền thống thiêng liêng: là ngày lễ kỷ niệm Phật đản sanh - ngày quan trọng nhất đối với hàng Tăng Ni, Phật tử nói riêng và chúng sanh nói chung.

Xem thêm