Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 03/02/2023, 14:54 PM

Niệm Phật – Ánh sáng chân lý chạm đến trái tim tôi

Từ xưa đến nay, hết thảy chúng sanh đều chìm đắm trong biển khổ của vòng sanh tử, dang tay ra che chở cứu vớt chúng sanh là sự ra đời của đạo Phật. Đạo Phật đến với chúng sanh trong niềm khát vọng vô biên, là con đường đưa họ trở về cố hương giác ngộ.

Pháp môn niệm Phật thuộc về pháp môn Đại thừa. Nếu phát Bồ đề tâm mà niệm Phật thì tâm và pháp đều được toàn vẹn, sẽ đi đến quả viên giác kiêm cả tự lợi và lợi tha.

Học theo đạo Phật là đi trên con đường của ánh sáng, ánh sáng của sự giác ngộ đi đến đâu thì bóng đêm dần tan biến mất.

Học theo đạo Phật là đi trên con đường của ánh sáng, ánh sáng của sự giác ngộ đi đến đâu thì bóng đêm dần tan biến mất.

Bén duyên với đạo Phật từ rất bé, tôi thường được bà cho nghe kinh Phật, tự tìm hiểu về Phật pháp và duy trì niệm Phật mỗi ngày. Khi đã trưởng thành, tình yêu của mình đối với đạo Phật ngày càng lớn nên tôi quyết định phát tâm quy y Tam bảo, trở về nương tựa với Phật, Pháp, Tăng – tìm đến con đường chân lý của cuộc sống. Đại sư Liên Trì nói:

“Niệm lên danh hiệu Phật

Muôn đức đủ đầy trong.

Chuyên trì danh hiệu ấy,

Muôn hạnh đủ không sai.”

Thật vậy, mỗi câu niệm đều phát ra uy lực giúp tôi xua tan đi u mê, trầm luân của cuộc đời. Làm thanh tịnh và dịu mát cho tâm hồn dẫn dắt tôi đi đúng trên con đường đời, thoát khỏi sự mê hoặc của cám dỗ. Công lực ấy làm sao tả cho hết! Hiểu hơn về Phật pháp ngoài việc niệm Phật thường xuyên tôi siêng năng làm từ thiện, ăn chay, cúng dường Tam bảo và hơn hết là việc tuyên truyền cho mọi người hiểu đúng về Phật pháp. Với thời đại khoa học như hiện nay thì việc truyền bá Phật giáo rộng rãi đến quần chúng là điều không hề dễ dàng vì lý do tự do tín ngưỡng tôn giáo nên cần phải truyền tải thích ứng với chân lý gần với hiện thực để mọi người có cái nhìn đúng đắn về Phật giáo. 

Khi chúng ta niệm Phật, bất kể đi, đứng, nằm, ngồi không rời danh hiệu Phật. Niệm liên tục không gián đoạn thì vọng tưởng tự tiêu, Phật tuệ tự phát. Bất cứ ai cũng có thể niệm Phật không phân biệt kẻ hèn người sang với mục đích hướng tới cái đẹp, cái thiện bài trừ tội ác và tham vọng của kiếp người. Bởi thế trong kinh Lăng nghiêm, Đại Thế Chí Bồ tát Viên Thông Chương nói: 

Đã là bậc phàm phu vô trí thì ắt hẳn phải sống trong sự phiền não mà phiền não thì làm cho tâm của chúng ta luôn bị khuấy động và luôn có nhiều tạp niệm. Chính vì thế mà niệm Phật luôn là bước cơ bản để gieo duyên lành với Phật, đưa con người sống tốt hơn. Mỗi chúng ta ai nấy rồi sẽ trở về cát bụi, quyền lực tiền bạc đến khi nhắm mắt xuôi tay thì mang theo được gì, do đó khi giác ngộ sớm sẽ thấy được điều kì diệu ở chính đạo Phật.

Học theo đạo Phật là đi trên con đường của ánh sáng, ánh sáng của sự giác ngộ đi đến đâu thì bóng đêm dần tan biến mất. Nhờ ánh sáng hào quang của chư Phật dẫn dắt chúng sanh khỏi vô biên biển khổ, rọi sáng vào tim nhân gian. Xin một lòng biết ơn Ngài. Nam mô A Di Đà Phật.

*Bài dự thi được gửi từ tác giả Nguyễn Thị Mỹ Yến; địa chỉ: 58, đường Nguyễn Chí Thanh, Tổ 1, KV6, Phường Trà Nóc, Quận Bình Thủy, Thành phố Cần Thơ.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thư gửi Thế Tôn: “Dù thế nào, con vẫn vững bước đi trên đường này”

Đạo Phật trong trái tim tôi 16:16 28/04/2024

Con biết là “một cánh hoa đào rơi không làm cho sự có mặt của cây hoa đào suy giảm”, “sự biểu hiện hay ẩn tàng của hình tướng con sóng không làm suy giảm sự có mặt của đại dương”.

Thí dụ bảo châu trong áo

Đạo Phật trong trái tim tôi 09:37 11/05/2023

Pháp Hoa cửu dụ bao gồm: thí dụ nhà lửa, thí dụ con nghèo của phú ông, thí dụ dược thảo, thí dụ hóa thành, thí dụ bảo châu trong áo, thí dụ viên bảo châu trong tóc, thí dụ thầy thuốc chữa bệnh cho con, thí dụ người thợ gốm và thí dụ người mù từ thuở nhỏ.

Lá thư gửi chính tôi ở tương lai

Đạo Phật trong trái tim tôi 09:15 11/05/2023

Bản thân yêu quý! Thời gian gần đây tớ đã nhận phải rất nhiều phiền não từ chính gia đình nhỏ của mình. Tớ vớ phải một anh chồng gia trưởng, vũ phu. Tớ đi làm bị người khác bắt nạt. Tớ về nhà công việc chất đống. Thu nhập tớ không đủ trang trải cho gia đình nhỏ của mình.

Hạnh Di Lặc

Đạo Phật trong trái tim tôi 08:29 11/05/2023

Vậy làm cách nào để tâm ta an lạc, hoan hỷ? Đó chính là học hạnh tùy hỷ của Phật Di Lặc. Tùy hỷ là từ bi và hỷ xả. Tu tập chánh pháp, rèn luyện lòng từ, không nổi tâm sát sanh, đấy là từ bi.

Xem thêm