Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 25/02/2024, 11:20 AM

Niệm Phật bệnh nặng cũng qua khỏi

Vì để khích lệ mọi người phát khởi chánh tín đồng thời chứng thật Phật Pháp không thể nghĩ bàn, xin kể lại bốn câu chuyện điển hình dưới đây.

Tôi là Mạnh Tông Lan, một đệ tử Tam Bảo ở Liêu Ninh (Trung Quốc), mỗi lần gặp ai nói về việc bị bệnh tật dày vò khó chữa lành, tôi liền nói với họ về lợi ích của việc niệm A Di Đà Phật, khuyên họ phát nguyện cầu vãng sinh Tây Phương Cực Lạc, sau đó trở về thế giới này độ khắp những chúng sinh bị khổ nạn. Tôi nói:

Đang lúc bệnh mà niệm thánh hiệu Phật A Di Đà, nếu thọ mạng đã hết thì Phật A Di Đà và Tây Phương Thánh Chúng nhất định đến rước bạn vãng sinh, nếu thọ mạng chưa hết do niệm Phật mà tiêu nghiệp, chắc chắn sẽ lành bệnh.

Những người này sau khi phát tâm niệm Phật quả nhiên xuất hiện sự cảm ứng. Vì để khích lệ mọi người phát khởi chánh tín đồng thời chứng thật Phật Pháp không thể nghĩ bàn, xin kể lại bốn câu chuyện điển hình sau đây:

Chí tâm niệm Phật diệt trừ năm mươi ức kiếp tội ác sinh tử

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

1. Anh Ba Mạnh niệm Phật hết căn bệnh quái lạ.

Sáng ngày 01 tháng 5 năm 1992, nhận được điện thoại báo tin anh Ba Mạnh bệnh nặng, tôi hối hả đón xe về nhà, chiều hôm đó về đến nhà anh ở Phủ Thuận.

Thì ra nửa tháng trước anh cảm thấy thân thể không còn sức lực, chẳng muốn ăn uống gì cả, da sạm dần. Bệnh viện địa phương lúc đầu nghi là bệnh gan. Ngày 30 tháng 4 thử máu mới phát hiện máu anh đen như mực tàu. Các bác sĩ nói:

- Bệnh này chưa có tiền lệ, không biết là bệnh gì. Thôi căn cứ vào màu máu cứ tạm gọi là bệnh máu đen.

Họ đều bó tay. Khi tôi đến đó anh đã gầy đến chỉ còn da bọc xương. Màu da toàn thân anh cũng đen như mực, đồng thời bóng lên. Thấy tình cảnh như thế tôi liền giới thiệu pháp môn Tịnh Độ cho cả nhà anh nghe.

Tôi khuyên anh phát nguyện cầu vãng sinh Tây Phương, đồng thời tôi miêu tả tướng mạo của Đức Phật A Di Đà cho anh nghe. Có bệnh thì vái tứ phương, cả nhà quỳ quay mặt về hướng Tây cùng tôi niệm Thánh hiệu Phật A Di Đà.

Ban đầu anh cũng quỳ nhưng do cơ thể quá yếu, quỳ được một lúc thì anh vã mồ hôi. Tôi khuyên anh không nên miễn cưỡng, chỉ cần thành tâm niệm Phật là được. Đến khoảng 2 giờ rưỡi khuya anh buồn ngủ nên ngủ được một lúc.

Ngày 02 tháng 5, khoảng hai ba giờ chiều, anh ăn được một ít, tinh thần tốt hơn một chút, màu da cũng bớt đen.

Ngày 03 tháng 5 khoảng 8 giờ tối, màu da anh hoàn toàn hồi phục bình thường. Anh ăn uống cũng bình thường như mọi ngày. Căn bệnh vô danh làm cả nhà một phen kinh hồn đã chấm dứt. Cả nhà anh đều quy y cửa Phật. Câu chuyện này làm chấn động dân bản xứ. Nhờ vậy đã có không ít người quy y Tam Bảo.

Hiện giờ anh tôi đang chuyên trì danh hiệu Phật để an ổn sống qua tuổi già.

2. Cả nhà niệm Phật, con trai hết bệnh thần kinh.

Chị thứ tư của chị dâu tôi có đứa con trai 23 tuổi, tinh thần không bình thường, có lúc không thể tự kiềm chế được, đã đưa đến bệnh viện ở Thẩm Dương và bệnh viện Tâm Thần để điều trị nhưng chẳng có hiệu quả gì. Cả nhà lo lắng buồn rầu vì nó.

Sau khi nghe tôi nói về vãng sinh Tịnh Độ, hai vợ chồng họ quyết tâm niệm Phật để tiêu nghiệp. Có lúc đứa con tỉnh táo, hai vợ chồng cũng kêu nó niệm Phật theo. Niệm Phật được hơn một tháng thì đứa con hoàn toàn bình phục.

3. Bà lão họ Lưu niệm Phật hết bệnh sỏi mật.

Ở Phủ Thuận có bà lão họ Lưu, ngoài 60 tuổi, mắc bệnh sỏi mật, sỏi đã kết đầy cả túi mật. Bác sĩ bảo bà phải làm phẫu thuật. Bà sợ mình tuổi đã cao chịu không nổi nên trong lòng rất mâu thuẫn do dự.

Tôi nói cho bà nghe về lợi ích của việc niệm Phật, khuyên bà niệm Phật, lạy Phật để tiêu trừ nghiệp chướng và phát nguyện vãng sinh. Bà Lưu nghe xong phát khởi niềm tin.

Ngay hôm đó về nhà bà bắt đầu niệm Phật, lạy Phật. Ngay đêm đó như một kỳ tích, từ hậu môn bà bài tiết ra bảy viên sỏi. Một tuần sau đó tổng cộng bà thải ra 24 viên sỏi. Như thế chứng bệnh sỏi mật khiến mọi người lo lắng nay đã không dùng thuốc mà tự lành bệnh.

4. Niệm Phật trị lành bệnh ung thư máu.

Ông thông gia của chị hai tôi đi khám ở bệnh viện Thẩm Dương được chẩn đoán là mắc bệnh ung thư máu. Bác sĩ nói với người nhà ông rằng ông không sống được bao lâu nữa. Lúc ở Phủ Thuận tôi đã từng nói với ông về ý nghĩa của việc niệm Phật, do đó ông bèn xưng niệm thánh hiệu của Phật A Di Đà một cách thành khẩn, phát nguyện cầu vãng sinh.

Niệm khoảng hơn một tháng ông cảm thấy tinh thần tốt hơn rất nhiều. Khi bệnh viện tái khám chứng ung thư hoàn toàn biến mất. Các bác sĩ đều hết sức kinh ngạc. Có thể thấy danh hiệu Phật có oai lực tiêu nghiệp không thể nghĩ bàn.

Tháng 03 năm 1993, Bàn Cẩm, tỉnh Liêu Ninh, Mạnh Tông Lan thuật - Trích từ sách "100 Truyện Niệm Phật Cảm Ứng" - PS. Huệ Tịnh.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chuyện kể về thần chú

Tư liệu 07:04 26/04/2024

Chuyện kể răng thuở xưa có một bà lão nghèo sống đơn độc trên một đỉnh núi ở Tây Tạng suốt ngày, ngồi dùng cơm ra, bà lão luôn lẩm nhẩm câu thần chú Lục tự đại minh của Bồ Tát Quán Thế Âm.

Quỷ thần cây tì bà cũng vãng sanh

Tư liệu 16:00 25/04/2024

Muốn xây nhà mới thì cần phải đốn bỏ cây tì bà cổ thụ, nếu không xe không vào được, có bốn cây cổ thụ cần phải đốn bỏ. Chúng tôi y theo qui luật, trước đó ba ngày thì đọc Kinh, niệm Chú, cúng dường, đề nghị họ dọn đi.

Thiện thần bảo vệ người giữ giới

Tư liệu 14:30 24/04/2024

Ngày xửa ngày xưa, ở một nước kia, nhà vua bắt buộc nhân dân phải giữ năm giới. Một người bạn ở nước khác về chơi, vô tình đem một chai rượu biểu Lam Xoa. Lam Xoa nể bạn, cùng nhau ăn uống. Tại vách mạch rừng đem chuyện đến vua. Lam Xoa bị trục xuất ra khỏi nước.

Câu chuyện có thật về sự chủ động tái sinh

Tư liệu 14:16 19/04/2024

Khoảng một ngàn năm sau khi Đức Phật nhập Niết Bàn, giáo pháp ngày càng phát triển trong giới trí thức Ấn Độ. Một trong những luận sư xuất sắc thời đó là Chandra, người vừa có cái thư thả của bậc giác ngộ, lại có cái tài hùng biện và lý luận sắc sảo của một người trí thức.

Xem thêm