Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 27/02/2024, 08:00 AM

Niệm Phật là tăng thượng duyên duy nhất để vãng sanh

Niệm Phật là chánh nhân của văng sanh. Nguyện lực Phật A-di-đà là tăng thượng duyên của vãng sanh. Thế thì ngoài niệm Phật ra có tăng thượng duyên khác không?

Nếu có nhân mà không có duyên thì không thể sinh ra quả. Nếu duyên tốt thì quả tốt, duyên xấu thì quả xấu. Nói về 'tăng thượng duyên’, ‘tăng thượng' nghĩa là rất kiên cường, rất mạnh mẽ; tuyệt đối có khả năng khiến nhân phát sinh lớn nhất, hiệu quả cao nhất, nên gọi là 'tăng thượng duyên’.

Niệm Phật là chánh nhân của văng sanh. Nguyện lực Phật A-di-đà là tăng thượng duyên của vãng sanh.

Pháp môn niệm Phật đưa đến tỉnh thức và nhất tâm

04

Thế thì ngoài niệm Phật ra có tăng thượng duyên khác không? Thật sự là không! Niệm Phật là duy nhất, là tăng thượng duyên mạnh nhất.

Giống như chúng ta đi thuyền qua biển cả, chỉ cần bạn đồng ý ngồi lên thuyền, tự nhiên đến bờ bên kia. Đây hoàn toàn là nhờ sức của thuyền, chẳng phải sức của chúng ta. Do đó, thuyền này là tăng thượng duyên của chúng ta. Vì vậy, ngay khi niệm Phật, bản thân của niệm Phật chính là tăng thượng duyên; nếu không niệm Phật thì không có tăng thượng duyên này.

Một hạt cát nhỏ đem bỏ trên mặt nước thì chắc chắn chìm; nhưng một tảng đá lớn đem đặt lên thuyền, sẽ không bị chìm, mà còn được vận chuyển qua bờ bên kia. Tảng đá lớn là chỉ cho nghiệp chướng của phàm phu chúng ta, thuyền là chỉ cho tăng thượng duyên bản nguyện Phật A-di-đà. Tuy chúng ta nghiệp chướng sâu nặng, nhưng chỉ cần có tăng thượng duyên của bản nguyện Phật A-di-đà thì không còn tiếp tục đắm chìm trong biển khổ lục đạo mà nhất định đạt đến Niết-bàn.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đi tìm lõi cây

Kiến thức 16:17 27/04/2024

Ngày nay, khi đạo Phật ngày càng phát triển thì việc học Phật được quan tâm và chú trọng đặc biệt.

Nguồn gốc An cư kiết hạ

Kiến thức 16:05 27/04/2024

Ba tháng an cư là để cho Tăng Ni không giẫm đạp các loài trùng kiến phạm tội sát sanh, nói lên lòng từ bi vô lượng của đức Phật. Kế đến, nhân mùa an cư, Tăng Ni tụ hội lại một nơi, thỉnh những vị đạo cao đức trọng nhắc nhở, dạy bảo tu hành.

Ý nghĩa, tính năng và các chủng loại Mandala

Kiến thức 15:00 27/04/2024

Mandala là tiếng Phạn, Hán ngữ phiên âm là Mạn đồ la, Mạn đà la, Mạn tra la và Hán ngữ dịch nghĩa là Đàn, Đàn tràng, Đạo tràng, Luân viên cụ túc, Tụ tập v.v…

Phấn chấn hơn lên

Kiến thức 09:00 27/04/2024

Làm thế nào, bằng phương pháp khả thi cụ thể nào giúp ta siêng năng, tinh tấn, phấn chấn hơn lên hướng về những mục tiêu tốt đẹp mà ta đã vạch ra là điều rất cần thiết cho tất cả mọi người, mọi giới kể cả các vị tu hành.

Xem thêm