Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 27/02/2024, 15:50 PM

Nhờ niệm Phật, mẹ tôi đã khỏi bệnh xẹp đốt sống lưng nhiều năm

Câu chuyện của mẹ tôi nhờ niệm Phật mà khỏi bệnh đây là một thực tế, hi vọng thực tế ấy sẽ giúp mọi người có thêm niềm tin sâu chắc vào sự khả năng chuyển hóa nghiệp chướng, chữa lành bệnh tật một cách kì diệu của Phật pháp.

Tôi tên Lê Đông, pháp danh Diệu Nghĩa. Gia đình tôi đã trải qua một hành trình gian nan để cứu mẹ tôi từ cõi c.h.ế.t trở về.

Mẹ tôi tên Trương Thị Tuyết (sinh năm 1956), hiện đang ở tại huyện An Nhơn - tỉnh Bình Định. Bà có lòng tin tuyệt đối vào Phật Pháp, ăn chay từ khi còn trẻ, nhưng bà vẫn chưa đủ duyên để quy y Tam Bảo.

Năm 2013, bà đột nhiên bị đau nhức lưng khủng khiếp, gia đình tôi đã đưa bà đi khám ở rất nhiều bệnh viện lớn nhỏ khác nhau:Đầu tiên là bệnh viện huyện An Nhơn, tiếp theo là bệnh viện tỉnh ở TP. Quy Nhơn, nhưng không tìm ra bệnh của mẹ tôi. Rồi gia đình cùng thống nhất đưa bà lên bệnh viện ở TP. Hồ Chí Minh khám bốn lần, tiếp nữa là bệnh viện ở Q. Gò Vấp khám một lần, rồi tiếp theo là bệnh viện Quốc Tế Ngoại Thần Kinh ở Q. Tân Phú khám bốn lần...

Sau chặng đường khám bệnh không ngơi nghỉ ở tất cả các bệnh viện lớn nhỏ, thì mẹ tôi được kết luận là bị “Xẹp đốt sống lưng”, nhưng nguyên nhân gây ra căn bệnh này thì không bệnh viện nào tìm ra.

Bác sĩ ở hai bệnh viện Quốc Tế đều điều trị cho bà cùng một phương pháp đó là: Bơm thuốc trực tiếp vào đốt sống để bớt đau (kiểu như bơm thuốc giảm đau) chứ thực sự không tìm ra bệnh, nhưng bà thì ngày một đau đớn khủng khiếp hơn.

Mỗi một đốt sống bị xẹp là bác sĩ bệnh viện tiêm một mũi thuốc 25 triệu, một năm sau mẹ tôi bị xẹp một đốt sống nữa, đi bệnh viện Quốc Tế Ngoại Thần Kinh hết 45 triệu. Tổng số tiền chữa bệnh cho bà hết khoảng gần 300 triệu, nhưng vẫn không thuyên giảm, cuối cùng bác sĩ trả về.

Đến lúc này tài chính gia đình tôi gần như cạn kiệt thì mẹ tôi lại bị xẹp thêm hai đốt sống nữa. Gia đình rất lo lắng và thương bà, tìm đủ mọi cách để lo cho bà.

Bị liệt do gãy đốt sống lưng, một lòng niệm Phật bỗng đi đứng lại nhẹ nhàng

02

Cuối năm 2017 có người anh làm việc trong bệnh viện ở Q.10 giới thiệu cho gia đình tôi một bác sĩ nam, tên Tuyền “chuyên khoa ngoại thần kinh” rất giỏi. Ba tôi vội vã đưa mẹ tôi lên TP. HCM để gặp bác sĩ Tuyền. Bác ấy bắt đầu cho bà đi chụp MRI và đo loãng xương thì mới phát hiện ra nguyên nhân bà bị xẹp ba đốt sống lưng là do bị loãng xương rất nặng, có khả năng đốt sống bị xẹp sẽ chèn lên dây thần kinh dẫn xuống chân, máu huyết không thể lưu thông xuống chân được, gây tê chân và từ từ sẽ liệt hoàn toàn.

Bác sĩ Tuyền nói thêm là mẹ tôi đã lớn tuổi và hiện đang bị loãng xương nặng, cho nên bác không dám mổ. Thứ nhất kinh phí cho ca mổ là 200 triệu, thứ hai là nếu mổ mất 200 triệu rồi nhưng khả năng thành công không cao.

Bác sĩ buồn bã, khuyên gia đình tôi nên đưa bà về nhà chăm sóc, rồi bác sĩ kê đơn thuốc giảm đau, thuốc hỗ trợ bệnh loãng xương, canxi tốt cho xương, để kéo dài thêm sự sống cho bà.

Đến hè năm 2018 thì hai chân mẹ tôi tê dần rồi liệt luôn không đi lại được, cũng không thể tự vệ sinh cá nhân. Những cơn đau ngày càng nhiều khiến cho sức khỏe bà suy yếu, kiệt quệ. Bà đau buồn, tuyệt vọng nên cứ cầu xin trời Phật cho bà được c.h.ế.t sớm, để bà không còn phải chịu đựng những cơn đau đang hành hạ, dày vò mỗi ngày.

Không khí gia đình tôi lúc này rất nặng nề. Một mặt mẹ tôi muốn cầu xin cho mình c.h.ế.t sớm, nhưng sâu bên trong, bà vẫn khát khao được sống để được nhìn con nhìn cháu, quây quần bên gia đình mỗi ngày.

Rồi tôi sắp xếp công việc và về với bà, nhìn bà gầy mòn, héo úa từng ngày mà tôi khóc nghẹn, lòng thắt lại. Bệnh viện, bác sĩ, thuốc thang... tất cả đều bó tay với căn bệnh của mẹ tôi thật sao?

“Làm cách nào để cứu mẹ đây?” Câu hỏi này cứ lặp đi lặp lại trong đầu tôi. Rồi tôi chợt nhớ lại, tôi đã từng ba lần gặp được linh ứng với Quán Thế Âm Bồ Tát. Đúng rồi! Chỉ có Phật pháp mới có thể cứu mẹ tôi lúc này.

Nghĩ vậy, tôi liền bắt đầu nói bà hãy thường trì niệm danh hiệu Nam Mô A Di Đà Phật! Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật! Nam Mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát! và đọc chú Đại Bi với tâm thành kính và tin tưởng tuyệt đối.

Vốn đã có lòng tin sâu chắc vào Phật Pháp nên khi nghe tôi nói xong là bà bắt đầu hành trì theo hướng dẫn của tôi ngay. Lúc bắt đầu niệm Phật, bà bất ngờ reo lên mừng rỡ:

- Kỳ lạ quá! Mỗi một câu niệm Phật của mẹ là cơn đau như giảm dần, càng niệm Phật cơn đau càng bớt. Mẹ cảm nhận rất rõ con ạ!

Cứ thế bà vui mừng, có thêm động lực để hành trì thời khóa không ngơi nghỉ. Cho đến bốn tháng sau, phép màu thực sự xảy ra với mẹ tôi: những cơn đau ở lưng từ từ bớt, giảm rõ rệt rồi hết hẳn, hai chân của bà đã có cảm giác lại, và bà đã đứng lên đi được. Giờ đây, mẹ tôi có thể tự nấu cơm cho gia đình và đi quanh quẩn trong nhà.

Cả gia đình tôi và bà con hàng xóm mừng rơi nước mắt, ai cũng nói rằng đúng là một kỳ tích, họ không biết đây là nhờ tu theo Phật pháp mới được, nên cứ hỏi mẹ là uống thuốc gì mà bớt được bệnh? Nhưng tôi thì thầm biết ơn vì sự vi diệu của Phật Pháp đã cứu mẹ thoát khỏi cái c.h.ế.t đang cận kề.

Giờ đây mỗi lần gọi video call về, nhìn thấy mẹ đi lại trong nhà miệng tôi cười mà nước mắt cứ chảy vì hồi tưởng lại những tháng ngày mẹ bệnh, tội, thương bà lắm. Tôi hay chọc bà:

- Sao mẹ đi được hay vậy mẹ?

Mẹ cười tươi nói:

- Nhờ ơn Đức Phật cứu mẹ đó!

Có thể rất nhiều người còn nghi ngờ, rồi còn đưa ra các lí giải khoa học này nọ, cùng đủ mọi lí lẽ phản bác. Tùy họ thôi, cũng chỉ là những lí thuyết. Xong có lẽ họ không nhận ra, thực tế mới thực sự là câu trả lời quyết định.

Câu chuyện của mẹ tôi nhờ niệm Phật mà khỏi bệnh đây là một thực tế, hi vọng thực tế ấy sẽ giúp mọi người có thêm niềm tin sâu chắc vào sự khả năng chuyển hóa nghiệp chướng, chữa lành bệnh tật một cách kì diệu của Phật pháp.

Thiện Như, viết lại từ lời kể của Diệu Nghĩa.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

“Chánh niệm hơi thở để làm mới tâm trí”

Phật giáo và người trẻ 10:19 26/04/2024

Đây là chủ đề khóa tu "Xuất gia gieo duyên" tổ chức tại thiền viện Phước Sơn (Biên Hòa, Đồng Nai), với sự tham gia của 117 thiện tín, Phật tử phát tâm trải nghiệm đời sống tu sĩ trong thời gian ngắn.

Về chùa Phổ Lại và thương…

Phật giáo và người trẻ 10:01 24/04/2024

Chùa Phổ Lại tọa lạc tại xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Nơi đây là vùng trung du, đời sống bà con quanh năm gắn liền với đồng ruộng.

Trung thực với chính mình

Phật giáo và người trẻ 11:26 22/04/2024

Lúc mới bắt đầu sự nghiệp Lý thấy mình hiếu thắng lắm. Có thể hình thức mình trông có vẻ dễ thương và trong sáng, nhưng Lý biết mình chả phải vậy lắm đâu.

Tìm hạnh phúc từ bên trong

Phật giáo và người trẻ 09:38 22/04/2024

Harsha Nagaraju là một người Ấn Độ sinh sống ở TP Mysore, không xa đô thị Bangalore lớn nhất ở miền Nam Ấn. Khoảng 15 năm trước, Harsha đã từ bỏ công việc của một kỹ sư hóa học để sống cuộc đời “du mục” sau khóa thiền Vipassana 10 ngày.

Xem thêm