Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 02/12/2013, 10:46 AM

Niềm vui mới nơi Niệm Phật đường đơn sơ…

Nơi Niệm Phật đường đơn sơ đã hơn 4 tuổi, bà con phật tử ai cũng hoan hỷ chung sức cùng nhau khởi công công trình “Con đường nhỏ” dẫn lên Niệm Phật đường Mê Linh trong một chiều cuối thu he he nắng nhẹ…

Có lẽ, kể từ khi “ra đời” đến nay, chưa khi nào Niệm Phật đường Mê linh ngập tràn không khí mừng vui như đợt này. Nơi Niệm Phật đường đơn sơ đã hơn 4 tuổi, bà con phật tử ai cũng hoan hỷ chung sức cùng nhau khởi công công trình “Con đường nhỏ” dẫn lên Niệm Phật đường Mê Linh trong một chiều cuối thu he he nắng nhẹ…

    


Niệm Phật đường Mê Linh nơi hàng trăm bà con phật tử người dân tộc thiểu số hàng ngày cùng nhau tu tập...

Kể từ năm 2010 đến nay, Niệm Phật đường Mê Linh ở xã Buôn Triết đã sớm trở thành ngôi nhà Chánh pháp của đông đảo bà con phật tử người dân tộc thiểu số đến từ nhiều buôn khác nhau ở huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk. Nơi Niệm Phật đường lưng chừng núi, những tiện nghi cơ bản đều được trang bị, tất cả đều nhờ vào thập phương công đức, các mạnh thường quân cùng đại gia đình Facebook.

Tuy vậy, cơ sở vật chất vẫn còn eo hẹp. Đặc biệt, con đường nhỏ lối dẫn lên Niệm Phật đường mấy năm nay vẫn chỉ là “tạm bợ”, với đất san lấp cùng đá dăm lát “nền”.

Hai bên đường không được kè đắp, rất dễ xói lở gây trở ngại không nhỏ đối với bà con phật tử nơi đây, mỗi lần cùng nhau về dự lễ, sinh hoạt Phật sự.

Mùa nắng thì bụi bặm, “đá chen cát chảy xuôi” như trêu đùa từng bước chân; mùa mưa trơn trượt, xói lở lối đi chính và cả 2 bên vệ đường, khó khăn và có phần nguy hiểm khi mỗi ngày hàng trăm bà con phật tử về với ngôi nhà Chánh pháp, cùng nhau tu học.

Ngày 25/11/2013, trang nhà Phatgiao.org.vn đăng bài “Mong sớm hoàn thiện con đường nhỏ tới Niệm Phật đường Mê Linh”, đến ngày 29/11, đã có những “phản hồi” tích cực đáp lại bài viết: đại diện Ban Từ thiện chùa Quảng Trạch nhận được 10 triệu từ một gia đình mạnh thường quân giấu tên, hai kiều bào nước ngoài mỗi người gửi 50 USD, cùng một mạnh thường quân giấu tên ủng hộ 200 ngàn đồng.







Mong niềm vui mới sớm thành hiện thực...

Sáng ngày 30/11, sư thầy Thích Nhuận Độ, trụ trì chùa Quảng Trạch cùng bà con phật tử từ sớm đã tiến hành khởi công công trình “Con đường nhỏ tới Niệm Phật đường Mê Linh”. Buổi chiều cùng ngày, thầy Nhuận Độ cùng các phật tử ai nấy đều tất bật công việc trong không khí khẩn trương nhưng tràn ngập niềm vui. Mọi người chung sức đào đất và xây hai bên bờ kè để làm rãnh thoát nước, đào đất đắp đường. Các cụ già, các bà, các bác ai cũng hăng say với công việc, thật là xúc động.

Bà con tự nguyện tập trung về để cùng nhau làm công quả. Đại diện Ban Từ thiện chùa Quảng Trạch đã thay mặt các mạnh thường quân, với sự chứng minh của Thầy Trụ Trì Chùa Quảng Trạch trao tận tay Ban Đại diện Niệm Phật đường với số tiền ủng hộ là 12.450.000 đồng, hỗ trợ bà con mua xi măng, nguyên vật liệu làm đường.

Từng viên gạch nhỏ, từng bao xi măng, cát sỏi… đang dần góp phần hoàn thiện công trình “Con đường nhỏ tới Niệm Phật đường Mê Linh”. Tuy vậy, hiện kinh phí còn rất khó khăn, eo hẹp. Chúng con ngưỡng mong các mạnh thường quân, đại gia đình Facebook mỗi người góp bao xi măng, cát, sỏi... để làm đường, kè hai bên lối đi dẫn lên Niệm Phật đường Mê Linh.

*Rất mong đại chúng hoan hỷ hưởng ứng và ủng hộ để công trình nhỏ, gắn với tâm nguyện của hàng trăm bà con phật tử nơi đây sớm hiện thực.

*** Mọi sự hưởng ứng, công đức vui lòng gửi về địa chỉ:
Phan Thị Ngọc Ánh. Số tài khoản: 98947359. Tại ngân hàng ASIA COMMERCIAL BANK
hoặc Phan Thị Ngọc Ánh. Số tài khoản: 5211205042700. Tại ngân hàng Nông nghiệp, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk.
Nam Mô Công Đức Lâm Bồ Tát Ma Ha Tát
Nam Mô Đại Bi Hội Thượng Phật Bồ Tát
Nam Mô Hoan Hỷ Tạng Bồ Tát Ma Ha Tát Tác Đại Chứng Minh

Thường Nguyên
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Trẻ nhỏ nghe kinh, niệm Phật thì thiện căn sẽ rất sâu dày

Gieo mầm thiện 09:25 10/05/2024

Trẻ nhỏ có thể nghe Kinh, có thể niệm Phật thì thiện căn sẽ vô cùng sâu dày, đứa trẻ này phải chăm sóc cho tốt. Vì sao vậy?

"Sống như một đóa sen"

Gieo mầm thiện 12:49 08/05/2024

Đó là chủ đề của đêm gala chương trình kỷ niệm 15 năm hoạt động từ thiện của Đại đức Thích Đức Minh, trụ trì tịnh thất An Viên (Q.12, TP.HCM), người sáng lập cơ sở Minh Đài Sơn Viện, chăm sóc sức khỏe miễn phí cho người khuyết tật.

Quỹ Bảo trợ giáo dục Vicaris bảo trợ 2 học sinh khó khăn và trồng cây xanh tại Lâm Đồng

Gieo mầm thiện 06:43 08/05/2024

Quỹ Bảo trợ giáo dục Vicaris hôm 4, 5/5 đã tổ chức chương trình “Gieo hạt hiểu thương” với hoạt động bảo trợ giáo dục đến 2 học sinh khó khăn và trồng 200 cây xanh tại Lâm Đồng.

Bài học sau chuyện chàng trai chăm mẹ đột quỵ

Gieo mầm thiện 14:45 06/05/2024

Những video chia sẻ cách chăm sóc, trò chuyện, trêu đùa với người mẹ sa sút trí tuệ sau nhiều lần bị đột quỵ, của Hữu Quang nhận hàng triệu lượt xem.

Xem thêm