Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 02/07/2014, 17:00 PM

Ninh Bình: Tổng kết công tác phật sự 06 tháng đầu năm 2014

Ngày 06/06/Giáp Ngọ (02/07/2014), Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Ninh Bình tổ chức lễ Sơ kết 06 tháng đầu năm, chương trình phật sự 06 tháng cuối năm và lễ Tổng kết Đại lễ Vesak 2014.

Buổi lễ có sự hiện diện của TT.Thích Đức Thiện – Phó Tổng Thư ký kiêm Chánh Văn phòng 1 T.Ư GHPGVN; TT.Thích Thọ Lạc - Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Ninh Bình cùng Chư tôn đức BTS 08 huyện thị Thành phố trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Về phía chính quyền có bà Nguyễn Thị Thanh - Bí thư tỉnh Ninh Bình cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành chính quyền sở tại tỉnh Ninh Bình và đông đảo các doanh nghiệp cùng về tham dự.
TT.Thích Thọ Lạc phát biểu khai mạc buổi lễ
Được sự chỉ đạo của T.Ư GHPGVN và các cấp chính quyền trong thời gian quan BTS GHPGVN tỉnh Ninh Bình đã tổ chức thành công nhiều chương trình phật sự quan trọng, đặc biệt là sự thành công của Đại lễ Vesak 2014, đây là niềm vinh dự đối với Phật giáo tỉnh Ninh Bình. Đại lễ Vesak 2014 được đánh giá cao với nhiều nội dung hoạt động phong phú và ý nghĩa. Để đạt được những thành tựu như vậy là nhờ được sự quan tâm của Đảng, lãnh đạo các sở ban ngành đã vào cuộc mạnh mẽ, được sự chỉ đạo của các cấp chính quyền cùng với sự nỗ lực của tăng ni phật tử đã thể hiện tinh thần đoàn kết hòa hợp cùng nhau góp sức vào sự thành công của Đại lễ.

Thượng tọa nhấn mạnh trong thời gian tới tập trung vào kế hoạch thành lập trường Trung cấp Phật học tỉnh Ninh Bình, tổ chức các chương trình hoằng pháp tại trung tâm Bái Đính
 
TT.Thích Minh Quang – Phó ban kiêm Chánh Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Ninh Bình báo cáo công tác phật sự 06 tháng đầu năm.

Trong 06 tháng đầu năm 2014, đã đạt được những phật sự như củng cố tăng sự theo quy củ của thiền gia, đào tạo tăng tài, tổ chức An cư kết hạ tại hai Hạ trường cho tăng ni trong tỉnh, hướng dẫn phật tử, truyền bá chính pháp, phát triển văn hóa, hưng duy nghi lễ, tích cực trong công tác từ thiện xã hội, ổn định nhân sự văn phòng…
 
Qua thành công của Đại lế Phật đản LHQ Vesak 2014 với sự tham dự của 95 quốc gia và vùng lãnh thổ, qua 320 bài tham luận của các nhà nghiên cứu học giả quốc tế về chủ đề chính Đại lễ “Phật giáo góp phần thực hiện thành tựu các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ của Liên Hợp quốc”, đồng thời đưa ra tuyên bố Ninh Bình, đặc biệt kêu gọi các cộng đồng trong nước và nước ngoài cực lực lên án về việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trên vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Tại buổi lễ TT.Thích Đức Thiện thay mặt T.Ư GHPGVN ban đạo từ, ghi nhận những thành tựu phật sự đã đạt được và gửi lời chúc mừng tới  BTS GHPGVN tỉnh Ninh Bình đã hoàn thành các công tác phật sự trong 06 tháng đầu năm 2014. Đặc biệt là công tác tổ chức Đại lễ Vesak 2014, BTS GHPGVN tỉnh Ninh Bình cùng toàn thể tăng, ni Phật giáo tỉnh đã đóng góp hết tâm sức và trí tuệ của mình góp phần trong việc thành công của Đại lễ.

Nhân dịp này T.Ư GHPGVN đã trao bằng tuyên dương công đức cho các cá nhân và tập thể đã có công lao đóng góp trong Đại lễ Vesak LHQ 2014.
 
Sự thành công đó đã góp một phần quan trọng trong việc Unesco chính thức công nhận quần thể danh thắng Tràng An Bái Đính là Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới, đây là một trong những di sản đầu tiên tại Việt Nam là niềm tự hào đối với dân tộc đất nước và con người Việt Nam.
Chư tôn đức T.Ư GHPGV trao bằng tuyên dương công đức cho các cá nhân và tập thể
Nhân dịp này Thượng tọa gửi lời cảm ơn chân thành tới các cấp lãnh đạo chính quyền tỉnh nhà đã luôn chủ động phối kết hợp với Giáo hội giúp đỡ về mọi mặt trong công tác chuẩn bị Đại lễ, tán dương công đức doanh nghiệp Xuân Trường bằng quyết tâm của mình đã vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc công việc trong công tác chuẩn bị cơ sở vật chất tổ chức Đại lễ Vesak.

Buổi lễ Tổng kết công tác phật sự 06 tháng đầu năm của BTS GHPGVN tỉnh Ninh Bình đã kết thúc trong tinh thần thắm tình đạo vị với những sự kiện trọng đại của Giáo hội đã được diễn ra trang nghiêm trọng thể và đạt được nhiều  thành tựu viên mãn. Đáp lại lòng mong ước của tăng ni, đúng theo tinh thần “Đạo pháp – Dân tộc – CNXH”. Tăng, ni Phật giáo tỉnh nhà một lòng đoàn kết xây dựng Giáo hội vững mạnh, góp phần xây dựng quê hương Ninh Bình ngày một phát triển thịnh vượng.
 
 Đại diện doanh nghiệp Xuân Trường đón nhận bằng tuyên dương công đức của GHPGVN
 Chư tôn đức T.Ư GHPGVN tặng quà lưu niệm cho Tỉnh ủy tỉnh Ninh Bình

Tin, ảnh: Cẩm Vân
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm