Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 10/10/2020, 10:25 AM

Nổ lớn rung chuyển thủ đô Beirut của Li-băng một lần nữa

Một vụ nổ lớn đã xảy ra ở thủ đô Beirut của Li-băng vào tối 9/10 khiến một số người thương vong và thiệt hại lớn về vật chất.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 20h30 phút (giờ địa phương) một thùng dầu diesel đã phát nổ gần một cửa hàng bán bánh mì trong khu dân cư Tarik al-Jadida ở phía Tây Beirut.

Các đội cứu hỏa được huy động để dập tắt đám cháy và nỗ lực sơ tán các căn hộ xung quanh hiện trường vụ tai nạn.

Hình ảnh vụ nổ đêm ngày 9/10.

Hình ảnh vụ nổ đêm ngày 9/10.

Các cư dân sống trong khu vực cho biết họ họ cảm thấy có "sóng xung kích" trong thành phố sau khi một tiếng nổ lớn vang lên trong đêm, cùng với đó là những cột khói đen bao trùm.

Các nhân chứng nói rằng các binh sĩ quân đội Li-băng và các tình nguyện viên hiện đang tìm kiếm những người bị mắc kẹt trong các đống đổ nát và mảnh vỡ của một vài tòa nhà hành chính.

Đức Phật nói về nguyên nhân hiểm nạn, thiên tai, bệnh tật

Nhân viên cứu hỏa đang dập lửa.

Nhân viên cứu hỏa đang dập lửa.

Trước đó, vào ngày 15/9, một đám cháy đã bùng phát tại một trung tâm mua sắm ở trung tâm Beirut. Không có ai bị thương trong vụ việc. Vào ngày 10/9, một vụ cháy khác đã xảy ra tại kho chứa dầu và lốp xe tại cảng.

Ngày 4/8, cả thế giới rúng động và bàng hoàng bởi vụ nổ hóa chất liên hoàn làm san phẳng một cảng công nghiệp của Beirut.

Sau hai tiếng nổ kinh hoàng từ hai nhà máy hóa học tại một cảng công nghiệp ở Beirut – thủ đô của Li-băng vào chiều ngày 4/8 (giờ địa phương) đã khiến 4.000 người thương vong, các công trình phúc lợi bị phá hủy, cảng công nghiệp gần như san phẳng.

Beirut tan hoang sáng 5/8 sau vụ nổ kinh hoàng ngày hôm trước. Trước khi vụ nổ xảy ra, tình hình của cả Lebanon đã bị đánh giá là đang tiến gần bờ vực sụp đổ.

Beirut tan hoang sáng 5/8 sau vụ nổ kinh hoàng ngày hôm trước. Trước khi vụ nổ xảy ra, tình hình của cả Lebanon đã bị đánh giá là đang tiến gần bờ vực sụp đổ.

Cách dập tắt thiên tai bằng tâm thức cộng đồng

Đúng câu họa vô đơn chí. Nguyện hương linh những người bất hạnh đã thiệt mạng, và cầu an lành cho các nạn nhân và người bị thương trong vụ nổ này, cầu nguyện hòa bình cho Li-băng và vùng Trung Đông.

Mỗi Phật tử chúng ta hãy nhất tâm, chí thành niệm danh hiệu Phật A Di Đà để giúp hương linh những nạn nhân gia tăng định lực, đi vào thân trung ấm được siêu thoát vào cõi lành.

Nguyện đem công đức này

Trang nghiêm Phật Tịnh Ðộ

Trên đền bốn ân nặng

Dưới cứu khổ tam đồ

Nếu có ai thấy nghe

Ðều phát lòng Bồ Ðề

Hết một báo thân này

Cùng sinh cõi Cực Lạc

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Kỳ quan chùa cổ nghìn năm tạc thẳng vào vách núi

Quốc tế 10:30 25/03/2024

Mạch Tích Sơn là một trong bốn quần thể hang động Phật giáo lớn nhất Trung Quốc với hàng nghìn bức tượng, tranh Phật quý giá và được biết đến là địa điểm hấp dẫn dọc theo Con đường tơ lụa của Trung Quốc cổ đại.

Cậu bé ở Mỹ nhớ chi tiết về “tiền kiếp”, chính xác đến mức không thể giải thích

Quốc tế 15:35 23/03/2024

Một cậu bé ở Mỹ có những ký ức rất chi tiết - và chính xác đến đáng sợ - về những điều mà cậu gọi là “tiền kiếp” của mình. Đến bố mẹ của cậu cũng không hiểu vì sao con mình lại “nhớ” được những việc như vậy.

Lào phát hiện kho báu hơn 100 pho tượng Phật chưa xác định được nguồn gốc và độ tuổi

Quốc tế 14:10 23/03/2024

Mới đây, chính quyền tỉnh Bokeo (Bắc Lào) đã khai quật được hơn 100 pho tượng Phật lớn nhỏ và nhiều đầu tượng Phật có hình dạng khác nhau ở huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo.

Phát hiện ngôi chùa cổ đầy kho báu, ít nhất 1.500 tuổi ở Trung Quốc

Quốc tế 15:30 14/03/2024

Một hố hình vuông chứa ngọc trai, đồ trang sức quý và hàng trăm tượng Phật đã được khai quật trong tàn tích ngôi chùa cổ.

Xem thêm