Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 22/06/2022, 08:45 AM

Nỗ lực làm phước, tọa thiền, lạy Phật thì điều tốt đẹp sẽ đến

Có khi đời trước mình không có nhân lành, nhưng mà nếu đời này mình nỗ lực tìm lỗi. Mình nỗ lực làm phước hàng ngày, nỗ lực lạy Phật hàng ngày, nỗ lực Tọa Thiền hàng ngày thì ngay trong kiếp này những dấu hiệu tốt đẹp sẽ hiện ra dần dần.

Những thời khóa tu Thiền, niệm Phật, đừng bao giờ bỏ. Chỉ có khi mình bận, mình mệt, mình bệnh thì phải ráng một chút. Đừng bao giờ bỏ tu tập. Thì nếu mà người nào có những nổ lực được như vậy thì đó là người tạo cái duyên trong hiện tại, chuẩn bị thiện căn cho đời sau và dấu hiệu của sự nổ lực đó, nó sẽ hiện ra ngay trong kiếp này luôn.

Có khi đời trước mình không có nhân lành, nhưng mà nếu đời này mình nỗ lực tìm lỗi. Mình nỗ lực làm phước hàng ngày, nỗ lực lạy Phật hàng ngày, nỗ lực tọa Thiền hàng ngày thì ngay trong kiếp này những dấu hiệu tốt đẹp sẽ hiện ra dần dần. Bắt đầu từ ba năm trở lên, năm năm trở lên.

Mình nỗ lực làm phước hàng ngày, nỗ lực lạy Phật hàng ngày, nỗ lực tọa Thiền hàng ngày thì ngay trong kiếp này những dấu hiệu tốt đẹp sẽ hiện ra dần dần.

Mình nỗ lực làm phước hàng ngày, nỗ lực lạy Phật hàng ngày, nỗ lực tọa Thiền hàng ngày thì ngay trong kiếp này những dấu hiệu tốt đẹp sẽ hiện ra dần dần.

Dành thời gian cho đời sống tu tập

Chúng ta sẽ thấy dung mạo của mình bỗng nhiên dễ thương hơn. Đây là điều nói thật. Không tin là quý Phật Tử dùng đúng một cái máy chụp hình, chụp một loạt hình, hoặc nhờ một thợ chụp hình chụp lại và cất tấm hình đó cho kỹ, cất máy đi không cho ai rờ tới, rồi mình ráng lạy Phật tu hành như vậy. Tìm lỗi mình như vậy, làm phước như vậy. Năm năm sau lấy đúng những tấm hình đó, cái máy chụp hình đó ra xem. Sau đó mình cũng chụp hình lại, so sánh hai tấm hình sẽ thấy khác hẳn. Sẽ thấy hình sau đẹp hơn hình trước. Chỉ sợ cái người chưa được năm năm, mình già mình chết thì thôi, vậy mình lấy cái hình đó mình đem thờ cũng được.

Còn người còn trẻ hãy tin rằng 2 tấm hình sẽ khác nhau hẳn, khi mà chúng ta có tu hành. Còn nếu mà chúng ta duy trì cái sự tu hành như vậy suốt cuộc đời của mình. Thì về già luôn luôn mình được sống trong an nhàn, trong hạnh phúc, trong vui vẻ, trong sự thương yêu, quý mến của con cháu, của mọi người và chết một cái chết an ổn. Chết một cái chết an ổn là như thế này. Là nếu mình không bị bệnh á nhiều khi mình chết như trong Kinh, hoặc mình gọi con cháu lại chia tay rồi ra đi. Còn nếu mình có cái bệnh nặng mình phải trả, mình sẽ trả là mình sẽ bị một cơn bệnh lúc gần chết. Nhưng mà đến khi sắp chết lại ra đi rất là an, an ổn.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

Xem thêm