Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Nữ diễn viên Việt rời showbiz, một lòng hướng Phật

Ở thời kỳ hoàng kim, Việt Trinh là "đệ nhất mỹ nhân" trên màn bạc. Tuy nhiên, hiện tại, cô đã giải nghệ để tận hưởng cuộc sống bình yên, tránh xa thị phi.

Audio

Đệ nhất mỹ nhân màn bạc một thời

Cuối thập niên 1980 - đầu 1990 là thời kỳ vàng son của dòng phim "mỳ ăn liền". Thời điểm này sản sinh ra nhiều ngôi sao sáng của làng điện ảnh Việt như Lê Công Tuấn Anh, Diễm Hương, Lý Hùng, Việt Trinh, Diễm My, Thu Hà, Y Phụng… Trong đó, Việt Trinh được mệnh danh là một trong những mỹ nhân lừng lẫy nhất.

Sở hữu nhan sắc diễm lệ và khả năng diễn xuất tốt, một thời, Việt Trinh từng là cái tên bảo chứng cho mọi phòng vé và nhãn hàng. Cô nổi tiếng tới mức đi tới đâu cũng được khán giả vây kín, ảnh chụp được treo ở khắp mọi nơi.

Thế nhưng, ít người biết, trước khi có được hào quang như vậy, Việt Trinh từng phải trải qua nhiều khó khăn lúc mới vào nghề. Khi ấy, cô thường phải đóng tì nữ, phải hầu hạ, bưng rượu cho các đàn anh đàn chị như Diễm Hương, Lý Hùng.

Việt Trinh thời trẻ

Việt Trinh thời trẻ

Sau này, vì thấy Việt Trinh có nét, khá xinh nên đạo diễn cho cô được đóng vai đứng gần công chúa, được lộ mặt trước ống kính. Dù rất mệt nhưng nữ diễn viên vẫn yêu nghề, luôn mơ ước một ngày được đóng vai chính.

Khá lâu sau, Việt Trinh mới thực hiện được ước mơ. Cô dần được khán giả yêu thích qua các bộ phim nổi tiếng như Ngọc trong đá, Lệnh truy nã, Sao em vội lấy chồng, Vị đắng tình yêu 2, Công tử Bạc Liêu... Trong đó, đỉnh cao trong sự nghiệp diễn xuất của nữ diễn viên phải kể đến vai Bạch Cúc trong phim Người đẹp Tây Đô.

Nhận vai diễn khi mới vừa 24 tuổi nhưng Việt Trinh đã thể hiện xuất sắc diễn biến tâm lý của nhân vật từ lúc còn là một cô nữ sinh xinh đẹp đến khi trở thành nữ chiến sĩ quân báo gan dạ, thông minh. Cũng vì quá thành công nên sau này cô được người hâm mộ ưu ái gọi tên là "Người đẹp Tây Đô".

Ở thời đỉnh cao, Việt Trinh từng đóng 4 phim trong một tháng. Người đẹp kể: "Hồi xưa đóng một phim mua được mấy cây vàng. Như vậy nghĩa là một tháng tôi kiếm được mười mấy cây vàng".

Tuy nhiên, khi sự nghiệp đang trên đỉnh cao, Việt Trinh gặp phải nhiều thăng trầm trong chuyện tình cảm. Sau một số biến cố, cô tạm rời xa showbiz trong một thời gian dài. Đến năm 2010, nữ diễn viên mới tái xuất và thử sức với vai trò đạo diễn. Nhưng đến năm 2022, cô chính thức tuyên bố giã từ nghệ thuật sau 30 năm gắn bó, để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ.

Tình duyên lận đận, chia tay chồng dù vẫn còn yêu

Xinh đẹp, tài năng và nổi tiếng, Việt Trinh từng được rất nhiều người theo đuổi. Tuy vậy, đường tình duyên của cô lại khá lận đận. Sau vài mối tình không thành và nhiều sóng gió, cô âm thầm kết hôn, sinh con mà không chia sẻ thông tin với khán giả.

Tận sau này, nữ diễn viên mới tiết lộ chuyện từng lập gia đình. Tuy nhiên, dù thoải mái nói về con trai, nhưng cô giấu kín mọi thông tin về chồng cũ bởi cả 2 đã ly hôn.

Theo Việt Trinh, cô và chồng cũ "đường ai nấy đi" vì không chung lý tưởng sống. Nữ diễn viên sống vì nghề, luôn đam mê nghệ thuật mãnh liệt, nhưng bạn đời lại không thích công việc cô làm. Trong một lần bị xúc phạm về nghề nghiệp, Việt Trinh đã quyết định chia tay dù cả hai vẫn còn yêu nhau.

Sau khi ly hôn, Việt Trinh vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp với người cũ. Cô thừa nhận, đến giờ vẫn yêu người đàn ông đó nhưng không phải yêu theo kiểu quan hệ trai gái mà yêu thương như một người thân của mình. Nữ diễn viên cũng không đi bước nữa, mà một mình nuôi con.

Việt Trinh trong ngôi nhà của mình

Việt Trinh trong ngôi nhà của mình

Tuổi 52 sống trong nhà vườn 3.000m2, một lòng hướng Phật

Ở tuổi 52, Việt Trinh cùng con trai chuyển từ TP.HCM về Bình Dương sinh sống. Nữ diễn viên chọn sống tại đây vì cách xa trung tâm, không gian yên tĩnh, thuận lợi để cô tu tập mỗi ngày. Trên khu đất 3.000 m2, Việt Trinh cất một ngôi nhà rộng rãi, thoáng đãng, có tông màu đen-trắng chủ đạo. 

Trong vườn, "Người đẹp Tây đô" trồng nhiều cây ăn quả như mận, xoài, khế, ổi, cóc, đu đủ... Cô còn có vườn rau sạch với nhiều loại như mồng tơi, khổ qua... Khoảng sân trước nhà Việt Trinh bài trí cây xanh tỉa dáng bonsai. 

Nữ diễn viên cho biết khi vui thú điền viên, cô thấy mình như người nông dân thực thụ. Với cô, hạnh phúc không tìm ở đâu xa, chỉ cần một ngày ăn ba bữa, ngủ một giấc thật say và gần gũi với thiên nhiên là đủ. 

Không còn hoạt động trong showbiz, Việt Trinh làm ăn với bạn bè và kinh doanh kính mắt. Cô làm việc trong giờ hành chính hoặc nửa ngày. Thời gian còn lại, nữ diễn viên làm vườn, chăm sóc, đưa đón con trai.

Giờ đây, nữ diễn viên chuyên tâm hướng Phật, ăn chay, kệ kinh hằng ngày

Giờ đây, nữ diễn viên chuyên tâm hướng Phật, ăn chay, kệ kinh hằng ngày

Ngoài ra, Việt Trinh cũng tìm được bình yên qua Phật pháp. Cô là Phật tử thuần thành nhiều năm. Trong nhà, nữ diễn viên bài trí một góc riêng để thiền, đọc kinh Phật mỗi ngày. Cô tâm sự với Ngôi sao: "Từ khi là con nhà Phật, có pháp danh, tôi chánh niệm, hướng đến lối sống 'cho' nhiều hơn 'nhận', tâm hồn thấy bình yên".

Tuệ Anh
(Đời sống & Pháp luật)

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đường về nhà

Phật pháp và cuộc sống 12:16 23/04/2024

Bạn hãy hình dung một bối cảnh thế này: bạn thức dậy lúc 5 giờ sáng, chuẩn bị cho một ngày làm việc thật dài. Như một thói quen, bạn cầm điện thoại lên đọc lướt thông tin để bắt đầu ngày mới. Bạn không tin nổi vào mắt mình với những dòng chữ hiện lên màn hình.

Làm sao giữ lại

Phật pháp và cuộc sống 19:30 22/04/2024

Làm sao giữ được tình ban sớm /Chưa kịp hoàng hôn đã úa màu./Ta trách sao người thay đổi vội/ Chắc gì...ta chẳng đổi thay đâu!

Ta luôn biết ơn vì tình thương và sự hy sinh của bố mẹ

Phật pháp và cuộc sống 14:30 22/04/2024

Bố mẹ - những người yêu thương, nuôi dưỡng ta từ những ngày đầu đời đến tận bây giờ. Cuộc sống trôi qua, những gian khó, những niềm vui, đều là những chặng đường mà bố mẹ đã bên ta, chia sẻ mọi khó khăn và hạnh phúc.

Trung thực với chính mình

Phật pháp và cuộc sống 11:26 22/04/2024

Lúc mới bắt đầu sự nghiệp Lý thấy mình hiếu thắng lắm. Có thể hình thức mình trông có vẻ dễ thương và trong sáng, nhưng Lý biết mình chả phải vậy lắm đâu.

Xem thêm