Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 11/02/2020, 18:18 PM

Nữ sinh viên vừa học vừa chăm bà nội ngay tại phòng trọ

Câu chuyện cảm động về một sinh viên 20 tuổi đã quyết định mang bà 93 tuổi đến ở cùng mình để vừa đi học vừa chăm sóc bà đã làm tan chảy nhiều trái tim.

> Đức Thế Tôn Mâu Ni là bậc đại hiếu

Theo thông tin từ trang tin Sina (Trung Quốc), nữ sinh viên đang gây sự chú ý trong dư luận và cả sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng Trung Quốc có tên là Lưu Lâm, 21 tuổi, người Tứ Xuyên. Hiện tại Lưu Lâm đang là sinh viên năm thứ 2 của Đại học Thành Đô.

Nữ sinh viên vừa học vừa chăm bà nội ngay tại phòng trọ.

Nữ sinh viên vừa học vừa chăm bà nội ngay tại phòng trọ.

Bài liên quan

Qua tìm hiểu được biết, đầu tháng 3/2016, những người thân trong gia đình cô gái trẻ Lưu Lâm tại quê nhà Tứ Xuyên bỗng dưng liên tiếp gặp phải những tai họa bất ngờ, khiến cho cuộc sống vốn đã khó khăn của họ càng thêm bế tắc và đau khổ.

Mở đầu chuỗi tai họa liên tiếp nói trên chính là việc bà nội của Lưu Lâm, nay đã 93 tuổi, không may bị tai nạn làm gãy xương đùi trái. Không ngờ, chỉ mấy ngày sau, mẹ của Lưu Lâm cũng bất ngờ gặp phải một tai nạn khác, khiến xương khớp vỡ vụn, và phải nằm bất động một chỗ.

Giờ đây, khi phải đối diện với một sự thật rằng người đàn ông trụ cột trong gia đình mình đã ra đi, việc chăm sóc bà bỗng trở nên vô cùng cấp bách và khó khăn cho cả hai chị em Lưu Lâm.

Giờ đây, khi phải đối diện với một sự thật rằng người đàn ông trụ cột trong gia đình mình đã ra đi, việc chăm sóc bà bỗng trở nên vô cùng cấp bách và khó khăn cho cả hai chị em Lưu Lâm.

Bài liên quan

Nhưng đau đớn và bất ngờ nhất, có lẽ chính là khi sức khỏe của cha cô cũng đột nhiên suy sụp, lâm trọng bệnh rồi qua đời không lâu sau đó, khoảng giữa tháng 4/2016.

Trong thời gian này, Lưu Lâm đang đi học xa nhà, nên cô hoàn toàn không hay biết gì về những tai nạn của người thân đã liên tiếp xảy ra nơi quê nhà.

Thậm chí ngay thời điểm người cha qua đời, Lưu Lâm lại đang tham dự một kì thi của khoa nên cô không được sử dụng điện thoại. Vì vậy cô hoàn toàn không nhận được tin dữ để có thể về quê gặp mặt cha lần cuối.

Ban giám hiệu nhà trường cũng quyết định cho hai bà cháu ở miễn phí trong căn phòng trọ này, đến khi cô học xong và có việc làm ổn định.

Ban giám hiệu nhà trường cũng quyết định cho hai bà cháu ở miễn phí trong căn phòng trọ này, đến khi cô học xong và có việc làm ổn định.

Bài liên quan

Đến mùa hè năm 2016, sau khi biết tin, Lưu Lâm đã vội vàng mua vé và cùng người em trai tức tốc trở về nhà. Ngay khi bước vào phòng, ấn tượng đầu tiên của cô chính là hình ảnh người bà 93 tuổi đang nằm thoi thóp trên giường bệnh, kế bên là người mẹ vốn đã không có khả năng tự chăm sóc bản thân, giờ đây lại phải chịu thêm đủ thứ áp lực về tinh thần.

Giờ đây, khi phải đối diện với một sự thật rằng người đàn ông trụ cột trong gia đình mình đã ra đi, việc chăm sóc bà bỗng trở nên vô cùng cấp bách và khó khăn cho cả hai chị em Lưu Lâm.

"Trước đây, một tay bà chăm sóc cho tôi. Còn bây giờ, tôi cần phải chăm sóc tốt cho bà", Lưu Lâm cười và nói.

Bài liên quan

Tại Thành Đô, cậu em trai của Lưu Lâm đã có việc làm nên không thể về quê thường xuyên. Do đó Lưu Lâm không còn giải pháp nào khác, ngoài việc phải chọn lựa giữa ở lại để chăm sóc cho bà, hay lên thành phố tiếp tục việc học.

Cuối cùng, ngày 3/8/2016, Lưu Lâm và em trai của mình đã quyết định thuê một chiếc xe chở xe lăn của bà nội cùng hành lý, thẳng tiến đến Thành Đô. Tại đây, Lưu Lâm đã tìm thuê một căn phòng trống duy nhất trong trường để có thể vừa chăm sóc bà, vừa lên lớp học mỗi ngày.

"Thật may mắn cho tất cả những ai có bà vẫn còn sống. Có câu “Nhà có người già như có bảo”, xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến Liu và và bà của cô.”

Bài liên quan

"Trước đây, một tay bà chăm sóc cho tôi. Còn bây giờ, tôi cần phải chăm sóc tốt cho bà", Lưu Lâm cười và nói.

Cảm động trước tấm lòng hiếu thảo của Lưu Lâm, tập thể các thầy cô giáo và bạn bè trong ngôi trường nơi cô đang theo học, đã đứng ra quyên góp và ủng hộ cho hai bà cháu một số vật dụng cá nhân cần thiết cho sinh hoạt thường ngày. Ngoài ra, ban giám hiệu nhà trường cũng quyết định cho hai bà cháu ở miễn phí trong căn phòng trọ này, đến khi cô học xong và có việc làm ổn định.

"Lòng hiếu thảo là quan trọng nhất của trong tất cả các đức tính. Hãy nhìn căn phòng được thu xếp rất gọn gàng, ngăn nắp để thấy rằng Liu là một cô gái tốt.”

Bài liên quan

Sự tận tâm chăm sóc bà của liu đã nhận được nhiều lời ca ngợi của cộng đồng mạng Trung Quốc:

Một cư dân mạng viết: "Đây là người có suy nghĩ tích cực. Tôi hy vọng cô ấy có thể thực hiện ước mơ của mình."

Một người khác viết: "Thật may mắn cho tất cả những ai có bà vẫn còn sống. Có câu “Nhà có người già như có bảo”, xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến Liu và và bà của cô.”

"Đây là người có suy nghĩ tích cực. Tôi hy vọng cô ấy có thể thực hiện ước mơ của mình."

Bài liên quan

Một người lại hồi tưởng: “Câu chuyện về cô bé này khiến tôi nhớ đến người bà đã qua đời rất lâu trước đây của mình. Bà đã chăm sóc cho tôi lớn lên, tôi đã rất dính bà.”

Một người nhận xét: "Lòng hiếu thảo là quan trọng nhất của trong tất cả các đức tính. Hãy nhìn căn phòng được thu xếp rất gọn gàng, ngăn nắp để thấy rằng Liu là một cô gái tốt.”

“Câu chuyện về cô bé này khiến tôi nhớ đến người bà đã qua đời rất lâu trước đây của mình. Bà đã chăm sóc cho tôi lớn lên, tôi đã rất dính bà.”

“Câu chuyện về cô bé này khiến tôi nhớ đến người bà đã qua đời rất lâu trước đây của mình. Bà đã chăm sóc cho tôi lớn lên, tôi đã rất dính bà.”

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

Xem thêm