Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 01/03/2021, 10:18 AM

Ông Đoàn Ngọc Hải làm bồi bàn nhận lương xây nhà cho người nghèo

Nhân chuyến từ thiện tại Thừa Thiên - Huế, ông Đoàn Ngọc Hải đã nhận việc phục vụ quán cơm 5.000 đồng tại TP.Huế (Thừa Thiên Huế) trong vòng 30 phút để nhận 60 triệu đồng tiền ủng hộ xây nhà cho đồng bào Mèo Vạc, Hà Giang.

Trưa ngày 23-2, ông Đoàn Ngọc Hải, nguyên Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP HCM đã đến phục vụ tại Quán cơm 5.000 dành cho người nghèo ở đường Hồ Đắc Di, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Trong bộ áo quần giản dị, đôi dép tổ ong, ông Hải một mình lái chiếc xe cứu thương đến quán cơm lúc 10 giờ 30 phút. Ông tự bưng những thùng sữa do các nhà hảo tâm ở Huế tặng vào quán và phân phát cho mỗi người đến quán ăn cơm.

Khoảng 11 giờ, quán cơm bắt đầu đông dần. Ở đó còn có nhiều sinh viên đến từ Lào đang theo học tại các trường đại học thành viên của Đại học Huế.

Ông Đoàn Ngọc Hải lấy thức ăn cho thực khách tại quán cơm 5000 đồng tại Huế

Ông Đoàn Ngọc Hải lấy thức ăn cho thực khách tại quán cơm 5000 đồng tại Huế

Ông Đoàn Ngọc Hải cùng nữ ĐBQH Ksor H’Bơ Khắp mang niềm vui nhỏ cho trẻ em Ayun Pa

Ông Hải tự tay lấy khay, đơm cơm, bỏ khẩu phần ăn rồi bưng đến bàn phục vụ cho từng người. 

Ông Hải khẳng định với các bạn trẻ rằng ông đến đây làm bồi bàn quán cơm không phải để lấy sự nổi tiếng mà để có sự lan tỏa, qua đó các nhà hảo tâm có thể mở két sắt lấy tiền giúp người nghèo."Ngày mai các bạn đi làm, khi đủ điều kiện hãy quay trở lại giúp đỡ những sinh viên nghèo, những hoàn cảnh khó khăn như các nhà hảo tâm bây giờ đang giúp các bạn" – ông Đoàn Ngọc Hải nói.

Hơn 30 phút "bồi bàn" tại quán, có lẽ đã thấm mệt nhưng ông nói rằng mình rất vui bởi đã thực hiện được lời hứa với một nhà hảo tâm của Quán cơm 5.000 có tên là Kim Anh để có số tiền 60 triệu đồng xây dựng nhà cho người nghèo ở huyện A Lưới (Thừa Thiên – Huế) và Mèo Vạc của tỉnh Hà Giang.

Ông Đoàn Ngọc Hải tặng sữa cho thực khách tại quán cơm 5.000 đồng ở Huế.

Ông Đoàn Ngọc Hải tặng sữa cho thực khách tại quán cơm 5.000 đồng ở Huế.

Ông Đoàn Ngọc Hải về đất tràm U Minh

"Trong 2 ngày ở Huế tôi mong đợi những nhà hảo tâm, chủ khách sạn, nhà hàng, quán cơm, quán nhậu bình dân thuê tôi làm bồi bàn, thậm chí rửa chén bát miễn sao có 60 triệu để giúp người nghèo. Bất ngờ tối qua cô Lan Anh nhắn tin cho tôi và đưa ra lời đề nghị tới quán phục vụ 30 phút để có số tiền giúp người nghèo. Đó là một lời mời khiến tôi rất xúc động và mất ngủ bởi nhận được 60 triệu đồng rất quý, nó có thể xây ngay một căn nhà cho người nghèo" – ông Hải chia sẻ.

Ông Đoàn Ngọc Hải chụp hình lưu niệm với ban điều hành dự án quán cơm 5.000 đồng tại Huế.

Ông Đoàn Ngọc Hải chụp hình lưu niệm với ban điều hành dự án quán cơm 5.000 đồng tại Huế.

Trước đó, trên trang Facebook cá nhân của mình, ông Hải đã chia sẻ một tin nhắn của một mạnh thường quân (đồng thời cũng là nhà tài trợ cho quán cơm 5.000 đồng tại TP.Huế) nhắn tin mời ông đến quán làm phục vụ trong thời gian 30 phút để nhận số tiền ủng hộ 60 triệu đồng do người này gửi tặng để xây nhà cho đồng bào nghèo tại Mèo Vạc, Hà Giang. Ông Hải thông báo, ông đã nhận lời và sẽ có mặt đúng 11 giờ 30 để phục vụ quán cơm của dự án này.

Ông Hải đã từng ngõ ý sẽ phục vụ một nhà hàng hoặc khách sạn trong hai buổi làm việc để có 60 triệu đồng xây dựng nhà cho người nghèo. Chính duyên đó, với mong muốn đồng hành cùng với những hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa của ông Hải, nên mạnh thường quân tại quán cơm 5.000 đồng tại TP. Huế đã mở lời mời ông Hải trải nghiệm phục vụ tại quán cơm trong vòng 30 phút vào bữa trưa cho người nghèo.

Ông Đoàn Ngọc Hải lập di chúc tiền tỉ cho học sinh uống sữa và bệnh nhân nghèo

Ông Đoàn Ngọc Hải, chụp hình sau khi phát sữa cho trẻ em vùng cao A Lưới.

Ông Đoàn Ngọc Hải, chụp hình sau khi phát sữa cho trẻ em vùng cao A Lưới.

Trong chuyến hoạt động thiện nguyên tại Cố đô Huế lần này ông quyên góp được hơn 173 triệu đồng và số tiền này được chia đều cho người nghèo 2 huyện A Lưới và Mèo Vạc để xây nhà, ngày 22.2, ông Đoàn Ngọc Hải cùng với chiếc xe của mình đã phát sữa cho hơn 1.000 em nhỏ dân tộc Pa Kô , Tà Ôi , Cơ Tu ... tại 5 điểm khác nhau tại vùng rừng núi A Lưới (với 4.000 hộ sữa của bà con Đà Lạt gửi và 2.000 hộp sữa của bà con Cố đô Huế gửi).

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

Xem thêm