Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Ông Nguyễn Minh Phúc có dấu hiệu giả mạo tài liệu của tổ chức Giáo hội

Một báo cáo do Thượng tọa Thích An Thường, Trưởng ban Trị sự GHPGVN huyện Củ Chi (TP Hồ Chí Minh) cho biết, ông Nguyễn Minh Phúc có dấu hiệu giả mạo giấy tờ chứng minh tu sĩ.

Audio

Một báo cáo mới đây do Thượng tọa Thích An Thường, Trưởng ban Trị sự GHPGVN huyện Củ Chi (TP Hồ Chí Minh) ký, cho biết: Thời gian qua trên mạng xã hội truyền tải rất nhiều video clip ông Nguyễn Minh Phúc, ngụ tại nhà số 174/13A ấp Láng Cát, xã Tân Phú Trung (tự xưng là “chùa Hoằng Pháp Trung ương”) giả dạng tu sĩ Phật giáo.

Ủy ban Nhân dân huyện Củ Chi đã triệu tập các cuộc họp xử lý vụ việc, với sự tham dự của đại diện các cơ quan chức năng như Ủy ban MTTQVN, Công an; Phòng Tài chính - Kế hoạch, Phòng Tư pháp, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội, Phòng Văn hóa và Thông tin, Chi cục thuế huyện Củ Chi và xã Tân Phú Trung cùng Ban Trị sự GHPGVN huyện Củ Chi.

Ông Nguyễn Minh Phúc trong một cửa hàng bán lễ phục Phật giáo sang trọng ở một quận trung tâm TP.HCM

Ông Nguyễn Minh Phúc trong một cửa hàng bán lễ phục Phật giáo sang trọng ở một quận trung tâm TP.HCM

Qua thẩm tra, có thể thấy các loại giấy tờ chứng minh là tu sĩ, các quyết định bổ nhiệm đối với ông Nguyễn Minh Phúc (sinh năm 1983) với chữ ký của Hòa thượng Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Hòa thượng Trưởng ban Tăng sự Trung ương, khuôn dấu của Hội đồng Trị sự Trung ương GHPGVN cấp cho ông Nguyễn Minh Phúc đều là giả mạo.

Các huân chương, huy chương, bằng khen của lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ cũng được cơ quan chức năng khẳng định là giả mạo.

Liên quan tới các Youtuber quay và phát tán các clip có nội dung xuyên tạc, Ban Trị sự cũng đề nghị có Giáo hội có văn bản gửi Sở Thông tin và truyền thông, Công an TP.HCM xử lý.

Năm 2021, một báo cáo của Văn phòng 2 Trung ương Giáo hội PGVN nhấn mạnh: "Các giấy tờ như chứng điệp thọ giới, giấy chứng nhận Tăng Ni, quyết định bổ nhiệm trụ trì “chùa Hoằng Pháp Trung ương”… mang tên “Đại đức Thích Tâm Phúc” (Nguyễn Minh Phúc) được ghép, sao chụp ảnh chữ ký của lãnh đạo và khuôn dấu của Ban Thường trực Hội đồng Trị sự GHPGVN".

Văn phòng 2 Trung ương Giáo hội yêu cầu Giáo hội các cấp trực thuộc làm việc với cơ quan chức năng để làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Tội làm giả , sử dụng con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức (Điều 341, Bộ luật Hình sự 2015

Điều 341. Tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; tội sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức (gọi tắt là Tội làm giả).

1. Người nào làm giả con dấu, tài liệu hoặc giấy tờ khác của cơ quan, tổ chức hoặc sử dụng con dấu, tài liệu, giấy tờ đó thực hiện hành vi trái pháp luật, thì bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc bị phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 05 năm:

a) Có tổ chức;                  

b) Phạm tội 02 lần trở lên;

c) Làm từ 02 đến 05 con dấu, tài liệu hoặc giấy tờ khác;

d) Sử dụng con dấu, tài liệu hoặc giấy tờ khác thực hiện tội phạm;

đ) Thu lợi bất chính 10.000.000 đồng đến dưới 50.000.000 đồng;

e) Tái phạm nguy hiểm.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 07 năm:

a) Làm 06 con dấu, tài liệu hoặc giấy tờ khác trở lên;

b) Sử dụng con dấu, tài liệu hoặc giấy tờ khác thực hiện tội phạm rất nghiêm trọng hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

c) Thu lợi bất chính 50.000.000 đồng trở lên.

4. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đại lễ Phật Đản tại đỉnh thiêng Fansipan thu hút hàng nghìn Phật tử, du khách 

Tin tức 21:51 20/05/2024

Ngày 18/05, hàng nghìn đại đức, tăng ni, Phật tử và du khách gần xa đã hành hương về đỉnh thiêng Fansipan để tham dự Đại lễ Phật đản năm 2024 với chủ đề “Phật quang sáng rọi – Muôn cõi bình an”. 

Trưng bày “Văn hoá Phật giáo” tại Ngoạ Vân - Yên Tử trong tuần Lễ Phật đản

Tin tức 15:00 20/05/2024

Mừng Đại lễ Phật đản (Phật lịch 2568 - Dương lịch 2024), Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh (GHPGVN) tổ chức Tuần lễ Phật đản tại Ngoạ Vân - Yên Tử, với nhiều hoạt động nhằm tôn vinh công đức của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni.

Tọa đàm về văn hóa Phật đản tại chùa Long Phước

Tin tức 12:11 20/05/2024

Nhân mùa Phật đản Phật lịch 2568 (Dương lịch 2024), chư Ni Phân ban Ni giới trung ương đã tổ chức tọa đàm về “văn hóa Phật đản”, cùng chia sẻ ý nghĩa của việc mộc dục (tắm Phật), với những triết lý sâu sắc. 

Lắng đọng đêm hòa nhạc An Symphony “Thuyền từ qua bến Giác”

Tin tức 19:01 19/05/2024

Chương trình hòa nhạc An Symphony “Thuyền từ qua bến Giác” tối 18/5 tại Việt Nam Quốc Tự (Q.10, TP.HCM) với việc lấy chất liệu từ những bài kinh, những áng văn thơ, ca khúc Phật giáo đã mang đến một không gian âm nhạc lắng đọng, giúp người nghe có được những phút giây bình yên…

Xem thêm