Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 29/01/2021, 11:44 AM

Giấy tờ “Đại đức Thích Tâm Phúc” không có trong lưu trữ, không do GHPGVN cấp

Đây là nội dung xác nhận của Văn phòng 2 Trung ương Giáo hội, vào ngày 27-1, trong công văn trả lời tờ trình xác minh thông tin về kẻ tự xưng là "Đại đức Thích Tâm Phúc" (Nguyễn Minh Phúc), "trụ trì chùa Hoằng Pháp Trung ương"...

Nạn giả sư và nỗi lòng tăng ni trẻ

Theo đó, các giấy tờ như chứng điệp thọ giới, giấy chứng nhận Tăng Ni, quyết định bổ nhiệm trụ trì “chùa Hoằng Pháp Trung ương”… mang tên “Đại đức Thích Tâm Phúc” (Nguyễn Minh Phúc) được ghép, sao chụp ảnh chữ ký của lãnh đạo và khuôn dấu của Ban Thường trực Hội đồng Trị sự GHPGVN.

Văn phòng 2 Trung ương Giáo hội yêu cầu Giáo hội các cấp trực thuộc làm việc với cơ quan chức năng để làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Đương sự Nguyễn Minh Phúc.

Đương sự Nguyễn Minh Phúc.

Từ vụ 'Thích Tâm Phúc' nghĩ đến tội phỉ báng Tam bảo

Đương sự Nguyễn Minh Phúc (tự đặt pháp danh Thích Tâm Phúc) sinh 8-3-1983, trú tại số nhà 144/45 đường Giòng Cát, tổ 8, ấp Láng Cát, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP.HCM (tự đặt tên nhà là chùa Ngộ Chân Tử - Tổ khai sáng chùa Hoằng Pháp). Thượng tọa Thích Chân Tính trụ trì chùa Hoằng Pháp (huyện Hóc Môn, TP.HCM) đã xác nhận rằng người này đã tự xưng là chư Tăng chùa Hoằng Pháp, lợi dụng danh tính của chùa để tổ chức các sự kiện, kêu gọi, quyên góp tịnh tài, tịnh vật nhằm trục lợi cá nhân bất hợp pháp - nhà chùa nhận được rất nhiều phản ảnh gây ảnh hưởng uy tín của chùa.

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Củ Chi xác nhận trong danh bộ Phật giáo địa phương không hề có tên “Đại đức Thích Tâm Phúc" (thế danh Nguyễn Minh Phúc), không có một vị trụ trì nào tên như thế, cơ sở tại địa chỉ 174/13A, hẻm 63, đường Giồng Cát, ấp Láng Cát, xã Tân Trung Phú, huyện Củ Chi, tự xưng là “chùa Hoằng Pháp Trung ương”, không thuộc sự quản lý của Ban Trị sự Phật giáo địa phương.

Hình ảnh Nguyễn Minh Phúc giả tu sĩ đang ăn thịt chó trong video đăng tải trên mạng xã hội và youtube. Ảnh chụp màn hình.

Hình ảnh Nguyễn Minh Phúc giả tu sĩ đang ăn thịt chó trong video đăng tải trên mạng xã hội và youtube. Ảnh chụp màn hình.

Giả sư ăn thịt chó: Cần xử lý hình sự Nguyễn Minh Phúc

Ủy ban Nhân dân huyện Củ Chi cũng cho biết, ông Nguyễn Minh Phúc không phải là tu sĩ Phật giáo nhưng thường xuyên núp bóng, lợi dụng danh nghĩa tu sĩ để kêu gọi, vận động, quyên góp gây quỹ nhằm mục đích trục lợi cá nhân bất hợp pháp và tụ tập đông người tại nhà riêng.

Bài liên quan

Từ năm 2015 cho đến nay, chính quyền địa phương đã nhiều lần cử đoàn đến làm việc về những sự việc bất hợp pháp trên và đã nhiều lần mời ông Phúc đến làm việc nhưng ông đều vắng không có lý do.

Chính quyền địa phương cũng đã tổ chức họp dân thông báo việc ông Nguyễn Minh Phúc giả danh tu sĩ, đồng thời yêu cầu ông Phúc tháo gỡ tất cả các bảng hiệu có nội dung không đúng quy định, trong đó có bảng hiệu để tên gọi là “chùa Hoằng Pháp Trung ương”.

Cơ quan chức năng cũng thông tin cho biết các hình thức khen thưởng cấp Nhà nước cấp cho tập thể và cá nhân ông Nguyễn Minh Phúc như: 5 Huân chương Lao động, 2 bằng khen của… Trung ương không có tên trong danh sách khen thưởng lưu trữ tại Ban Thi đua - Khen thưởng, các trường hợp được khen thưởng không hề có tên ông Nguyễn Minh Phúc.

> YÊU CẦU XỬ LÝ HÌNH SỰ NGUYỄN MINH PHÚC

Mời quý vị xem thêm video "Sự thật Thầy chùa ăn thịt chó Nguyễn Minh Phúc đã từng đi học và quy y tại chùa Hoằng Pháp":

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hội Từ thiện chùa Tường Nguyên tặng 1.800 bình nước lọc đến người dân H.Gò Công Đông

Trong nước 08:55 30/04/2024

Ngày 29-4, Hội từ thiện chùa Tường Nguyên (Q.4, TP.HCM) tổ chức chương trình "Giọt nước nghĩa tình 2024" chia sẻ bình đựng nước loại lớn và nước sạch cùng viên sủi Berocca, rau củ cho bà con trong mùa thiên tai hạn hán.

Nghỉ lễ 30/4: Núi Bà Đen thành thiên đường trốn nóng và khám phá đặc sắc văn hoá bản địa

Trong nước 20:41 28/04/2024

Xem show diễn nghệ thuật độc đáo, check-in tại không gian đẹp tựa tiên cảnh hay tham dự lễ dâng đăng thiêng liêng, đó là vài trong số rất nhiều trải nghiệm khiến núi Bà Đen, Tây Ninh hút hàng ngàn lượt khách trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch

Trong nước 10:00 28/04/2024

Ngày 28/4/2024, Hòa thượng Danh Đổng, Ủy viên Thường trực HĐTS, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang thay mặt Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang, môn đồ pháp quyến vô cùng kính tiếc báo tin Trưởng lão Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch.

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Xem thêm