Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 11/08/2017, 15:57 PM

Pháp Luân Công mượn danh Giáo sư, tích cực truyền bá

Qua hơn một năm tìm hiểu tôi thấy Pháp Luân Công là tà đạo, nói ra điều đó chắc mọi người đều không tin nhưng sự thật các thông tin về Pháp Luân Công mà bạn đọc nhận được hầu hết đều là thông tin một chiều từ Pháp Luân Công. Trong khi báo chí Việt Nam dường như không đả động đến các mặt trái của Pháp Luân Công một cách rõ ràng thì truyền thông của Pháp Luân Công hàng ngày đã ảnh hưởng đến toàn bộ người dân Việt Nam. Riêng Đại Kỷ Nguyên tiếng Việt có gần 20 triệu lượt theo dõi. Truyền thông của Pháp Luân Công còn mạnh hơn nữa.

Có thể tham khảo thêm tại đây:

Trích “Tính đến tháng 2 năm 2012, trên toàn thế giới có 67 phiên bản báo "Đại Kỷ Nguyên" được in ấn xuất bản.[6] Tờ báo có sẵn trong 21 ngôn ngữ và phân phối 1.315.000 bản tại 35 quốc gia khác nhau.[7] Trong số 35 quốc gia, sự phân phối theo nhật báo, tuần báo và tháng báo là khác nhau.

Triệu Thị Nguyệt, Phó giáo sư về truyền thông tại Đại học Simon Fraser, Canada, đã viết vào năm 2003 như sau: Website của "Đại Kỷ Nguyên" và các tờ báo của "Đại Kỷ Nguyên" đã phát triển thành một tờ báo tiếng Hoa lớn nhất bên ngoài Trung Quốc chỉ trong có 2 năm qua, với hơn 30 phiên bản ở các địa phương như các tiểu bang Hoa Kỳ, Canada, Úc, New Zealand, Nhật Bản, Indonesia, Đài Loan, Hồng Kông, và các nước lớn Tây Âu."[8]

Ngoài việc phiên bản đa ngữ được phân phối trên toàn cầu, Đại Kỷ Nguyên còn có sẵn 21 ngôn ngữ trên mạng Internet. Với tổng 21 website hiện có, Đại Kỷ Nguyên có được tổng 40,425,000 lượt xem mỗi tháng; 6,123,000 lượt truy cập mỗi tháng và 3,952,000 lượt truy cập là những khách viếng thăm hàng tháng.[9]” [1].

Thông tin từ phía pháp Luân Công gồm thông tin từ tổ chức Pháp Luân Công, thông tin tín đồ Pháp Luân Công và những phần tử dân chủ nhân quyền không tìm hiểu kỹ ủng hộ Pháp Luân Công. Chính vì thông tin một chiều từ phía ủng hộ Pháp Luân Công rất mạnh như vậy, thậm chí là mạnh hơn cả truyền thông của nhà nước Việt Nam thì phía Pháp Luân Công có đủ khả năng tuyên truyền định hướng dư luận quần chúng theo mục đích của họ, vì truyền thông của họ mạnh nên cũng ảnh hưởng đáng kể đến báo chí Việt Nam. Truyền thông nước nhà rất ít đề cập đến Pháp Luân Công nên đa phần dân chúng đều tin những thứ tuyên truyền lừa đảo của Pháp Luân Công, mang tính quảng cáo của Pháp Luân Công. Một mặt báo chí quảng cáo của Pháp Luân Công thì rất tốt khiến cho đa số hiểu về Pháp Luân Công là rất tốt, tốt cho sức khỏe, đề cao tâm tính, bị đàn áp.... nhưng nội bộ thì không thể chấp nhận được, các định hướng truyền thông của Pháp Luân Công rất tinh vi nhằm vào các mục tiêu sau đây:

Thứ 1: Phá hoại Đảng Cộng sản, Tuyên truyền các vấn đề chống phá học thuyết duy vật, xóa bỏ chủ nghĩa Mac-Lenin, bác bỏ thuyết tiến hóa, tuyên truyền các vấn đề xuyên tạc lịch sử Trung Quốc cũng như Việt Nam (do Đảng Cộng sản lãnh đạo) đặc biệt Pháp Luân Công bắt tín đồ Việt Nam nói riêng và tín đồ nói chung hàng ngày phát chính niệm tiêu diệt tà linh của Đảng Cộng sản bốn lần, bằng chứng, bạn đọc kiểm chứng qua đường link sau [2]:
Thông tin trên trang nội bộ của Pháp Luân Công [2]
Pháp Luân Công tuyên truyền tài liệu Cửu Bình chống phá Đảng Cộng sản [3]
Tuyên truyền tam thoái xem tại [4] (bỏ Đảng, bỏ Đoàn, bỏ Đội)
Đến đây nếu như có ai còn bênh vực Pháp Luân Công là tốt thì cho tôi hỏi tại sao lại phải bắt dân Việt Nam phát chính niệm tiêu diệt tà linh của Đảng Cộng sản một ngày bốn lần 40 phút đến 60 phút. Pháp Luân Công là tốt phi chính trị sao lại tuyên truyền cho người dân Việt Nam tư tưởng thoái Đảng, thoái Đoàn thoái Đội? Trong khi phía Pháp Luân Công luôn miệng tuyên truyền phi chính trị, nhưng hành động đó rõ ràng là nhồi nhét tư tưởng chống phá Chính Đảng của các quốc gia theo chế độ Cộng sản. Rõ ràng như vậy là lừa đảo.

Thứ 2: Trong khi Pháp Luân Công và Lý Hồng Chí tuyên truyền Pháp Luân Công phi tôn giáo nhưng, Lý Hồng Chí giáo chủ của Pháp Luân Công tự nhận Pháp Luân Công là Phật gia, sử dụng từ ngữ thuật ngữ của Phật giáo, gây ngộ nhận cho mọi người là Phật pháp, cải đạo tín đồ của Phật pháp, bài xích Phật giáo hạ thấp toàn bộ giáo chủ của các tôn giáo. Âm mưu xóa bỏ toàn bộ văn hóa tín ngưỡng kinh sách băng đĩa vật dụng ảnh hoạ của các tôn giáo khác (Phật giáo, Nho giáo, Thiên Chúa giáo) chỉ tôn thờ Lý Hồng Chí. Rõ ràng là lừa đảo. Xem tại [5].

Thứ 3: Người tập Pháp Luân Công mất 2 tiếng, phát chính niệm 1 tiếng, bỏ bao nhiêu công sức ra tập luyện, bao nhiêu công sức phục vụ Pháp Luân Công nhưng Lý Hồng Chí nô lệ tín đồ rằng khỏi bệnh là do Pháp Thân của hắn chữa.

Trích: "Bệnh chư vị do tôi trực tiếp chữa cho chư vị; [học viên] ở điểm luyện công là do Pháp thân của tôi chữa; [học viên] đọc sách tự học cũng do Pháp thân của tôi chữa." (Chuyển Pháp Luân, trang 61)

Thứ 4: Lý Hồng Chí tuyên truyền thuyết mạt thế, thuyết tận thế, hắn chính là kẻ sáng tạo, là đấng cứu thế. Bạn đọc có thể xem các tư tưởng đó tại đây [6]. Rõ ràng là vừa lợi dụng vừa lừa đảo tín đồ.

Một số báo chí Việt Nam cũng đã bị mắc bẫy của Pháp Luân Công khi tuyên truyền cho Pháp Luân Công. Ví dụ trên báo Nông nghiệp, báo Petrotims.vn.

Ví dụ bài có tiêu đề: Tìm hiểu về Pháp Luân Công được cho là do Giáo sư đầu ngành lĩnh vực vi sinh vật Nguyễn Lân Dũng trả lời và đăng lên báo Nông nghiệp [7].

Bài viết trên được cho là của Giáo sư Nguyễn Lân Dũng, một giáo sư đầu ngành lĩnh vực vi sinh vật trả lời về Pháp Luân Công cá nhân tôi đã nhiều lần điện thoại nhắn tin nói chuyện với Giáo sư Nguyễn Lân Dũng về vấn đề này phía ông Nguyễn Lân Dũng đã xác nhận chính ông được biết thông tin như vậy, Pháp Luân Công khỏe người.

Tôi nói với ông rằng Giáo sư Nguyễn Lân Dũng là Giáo sư danh tiếng là người của công chúng, một lời nói của Giáo sư đúng thì tốt mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng, nhưng một lời của giáo sư nói sai thì kéo theo rất nhiều người bị lừa đảo. Thật vậy với hàng trăm trang web của tổ chức Pháp Luân Công họ đã truyền bá khắp nơi rằng Giáo sư Nguyễn Lân Dũng nói gì về Pháp Luân Công để lôi kéo nhiều người tin theo tà đạo này. Bất kỳ một sự phản đối có lý trí nào về Pháp Luân Công cũng được tín đồ Pháp Luân Công gửi cho đường link Giáo sư Nguyễn Lân Dũng nói về Pháp Luân Công. Như vậy rõ ràng rằng chính Giáo sư Nguyễn Lân Dũng đã vô tình cổ vũ Pháp Luân Công. 

Ví dụ trả lời của Giáo sư Nguyễn Lân Dũng được đăng trên một số trang của Pháp Luân Công.

 

Một số người bạn trong chúng tôi đã cung cấp các thông tin lừa đảo của Pháp Luân Công đối với người dân Việt Nam từ các đường link web nội bộ của tổ chức Pháp Luân Công và kính đề nghị Giáo sư Nguyễn Lân Dũng đính chính về Pháp Luân Công cung cấp bổ sung thông tin trái chiều nhưng Giáo sư đã trả lời "tôi không đủ thông tin để làm việc đó”.

Lần sau, thiết nghĩ nếu lĩnh vực nào mà Giáo sư chưa hiểu kỹ xin đừng để cho Pháp Luân Công mượn danh để truyền bá học thuyết của mình, mà học thuyết đó đã phỉ báng đạo Phật, âm mưu xuyên tạc và xúc phạm chính trị, xóa bỏ nền văn hóa truyền thống của dân tộc. 

Ngoài báo Nông nghiệp thì báo Petrotimes.vn cũng đăng một số bài cổ xúy tà đạo Pháp Luân Công ví dụ bài Bí ẩn về 'thời Mạt Pháp' trên báo Petrotims.vn (xem tại [10]):


Nguyễn Văn Mỹ - Đức Trung

Tham khảo:
[1]-https://vi.wikipedia.org/wiki/%C4%90%E1%BA%A1i_K%E1%BB%B7_Nguy%C3%AAn
[2]- http://vn.minghui.org/news/1013-yeu-linh-phat-chinh-niem-va-thoi-gian-phat-chinh-niem-dong-bo-toan-cau.html
[3]- http://9binh.com/
[4]- http://9binh.com/other/huong-dan-tam-thoai.html
[5]- http://vn.minghui.org/news/68001-dac-biet-chu-y-van-de-bat-nhi-phap-mon.html
[6]- http://vn.minghui.org/news/69553-giang-phap-tai-phap-hoi-new-york-2016.html
[7]- http://nongnghiep.vn/tim-hieu-ve-phap-luan-cong-post89670.html
[8]- http://tansinh.net/bi-an/giao-su-nguyen-lan-dung-noi-gi-ve-phap-luan-cong/
[9]- http://tinhhoa.net/gsts-nguyen-lan-dung-tra-loi-ve-phap-luan-cong.html
[10]- http://petrotimes.vn/bi-an-ve-thoi-mat-phap-382796.html

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Quảng Ninh "quản lý hòm công đức" và một góc nhìn!

Ý kiến – Diễn đàn 13:37 09/11/2018

Vậy thì, trước khi ban hành Công văn số 489/UB-VX1, UBND tỉnh Quảng Ninh đã được chủ sở hữu tài sản “ủy quyền” định đoạt hoặc ủy quyền được tham gia định đoạt tài sản chưa? Đã có trong tay quy định nào từ văn bản luật làm căn cứ pháp lý ban hành chưa? Nếu “chưa” thì rõ ràng là không ổn rồi!

Âm mưu phá hoại Phật giáo của Pháp Luân Công

Ý kiến – Diễn đàn 15:30 07/11/2018

Pháp Luân Công, một tổ chức ngụy trang Phật giáo, đã bóp méo giáo lý của Phật giáo. Cộng đồng Phật giáo phản đối việc đăng ký của Pháp Luân Công cũng là để làm sáng tỏ và bảo vệ Phật giáo chính thống thì lại bị buộc tội không coi trọng nhân quyền. Ai là kẻ vi phạm nhân quyền, phá hoại tôn giáo khác và ai mới là người bảo vệ tôn giáo chính thống?

Suy nghĩ đôi điều về sự cầu siêu và cúng thí thực

Ý kiến – Diễn đàn 15:10 11/10/2018

Cầu siêu là cầu mong siêu thoát, nghĩa là dùng phương pháp nào đó để giúp vong linh của người đã chết vượt qua khỏi cảnh khổ đau. Ý nghĩa thì như vậy, nhưng có siêu thoát được hay không, đây là vấn đề thuộc phương pháp siêu độ hay nói đúng hơn là Pháp thuật vi diệu nào đó mới siêu độ nổi vong linh người quá cố.

Nhà Phật có cấm đánh ghen không?

Ý kiến – Diễn đàn 05:15 09/10/2018

“Tinh tinh”... tiếng chuông tin nhắn vang lên. “Nhà Phật có cấm đánh ghen không mày?”, đọc tin cô bạn thân gửi mà tôi vừa thấy buồn cười lại vừa lo lắng. Tôi vội nhấc điện thoại hẹn gặp bạn ngay để hỏi thăm tình hình, phòng trường hợp bạn “giận quá mất khôn”.

Xem thêm