Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 16/09/2021, 00:42 AM

Phật giáo Khánh Hòa đồng hành cùng nhân dân vượt qua đại dịch

Sáng ngày 15/9/2021 (nhằm ngày 9/8 năm Tân Sửu), HT.Thích Nguyên Quang – UV. HĐTS, Phó BTS GHPGVN tỉnh Khánh Hòa thay mặt Thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh trao tặng 4 máy thở oxy cho y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Bác sĩ Nguyễn Đắc Thuận – Phó Giám đốc Bệnh viện đã tiếp nhận và gửi lời tri ân đến Ban Trị sự Phật giáo tỉnh cùng chư vị Mạnh thường quân trong và ngoài nước đã hỗ trợ trang thiết bị, đồng hành cùng ngành y tế tỉnh nhà trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Nằm trong chuỗi hoạt động của Phật giáo tỉnh Khánh Hòa chung tay cùng xã hội đẩy lùi dịch bệnh, Ban Trị sự đã chuyển đến Ủy ban MTTQVN tỉnh 14 máy thở để Ủy ban trao đến các Bệnh viện, đơn vị y tế trong tỉnh.

Tịnh thất Sông Cầu tặng quà từ thiện tại Khánh Hòa

HT.Thích Nguyên Quang – UV. HĐTS, Phó BTS GHPGVN tỉnh Khánh Hòa thay mặt Thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh trao tặng 4 máy thở oxy cho y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

HT.Thích Nguyên Quang – UV. HĐTS, Phó BTS GHPGVN tỉnh Khánh Hòa thay mặt Thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh trao tặng 4 máy thở oxy cho y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Được biết, trong giai đoạn giãn cách xã hội, Phật giáo Khánh Hòa đã phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong việc chung tay phòng chống dịch bệnh. Ban Trị sự Tỉnh đã kịp thời chỉ đạo các huyện, thị, thành và các cơ sở tự viện phương hướng sinh hoạt, tu tập để phù hợp với tình hình địa phương trong từng giao đoạn. Ngày 12/7/2021, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh đã ra Văn bản số 103/BTS-VP về việc hướng dẫn tổ chức Lễ Bố tát, Tự tứ và Vu Lan… trong tình hình mới: Không tổ chức sinh hoạt tập trung để đảm bảo an toàn cho cộng đồng. Các cơ sở Tự, viện, tịnh thất, tịnh xá đóng cửa, sinh hoạt nội bộ và thực hiện các khóa lễ Tụng Kinh cầu nguyện Quốc thái dân an, dịch bệnh tiêu trừ…

Ban Từ thiện Xã hội Phật giáo và các tự viện trong tỉnh cũng đã tích cực làm cầu nối, vận động, quyên góp và kịp thời chuyển hơn 5000 phần quà, nhiều tấn nông sản, lương thực… là những tấm lòng thơm thảo của Tăng Ni Phật tử và các mạnh thường quân xa gần đến với đồng bào đang thực hiện phong tỏa để cách ly y tế, cũng như những hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Một số hình ảnh ghi nhận:

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm