Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 27/07/2022, 10:51 AM

Phật giáo tỉnh Long An Tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ

Chiều ngày 26 tháng 7 năm 2022 (nhằm ngày 28/6/Nhâm Dần), Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Long An phối hợp cùng Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Long An long trọng tổ chức Lễ Tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Long An.

 Nhằm tri ân, tôn kính và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến công lao to lớn, sự hy sinh cao cả của các Anh hùng liệt sĩ đối với sự nghiệp cách mạng, giành lại nền độc lập cho dân tộc, đồng thời phát huy và giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, cầu nguyện cho anh linh Anh hùng liệt sĩ được siêu thoát. Chiều ngày 26 tháng 7 năm 2022 (nhằm ngày 28/6/Nhâm Dần), Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Long An phối hợp cùng Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Long An long trọng tổ chức Lễ Tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Long An.

Quang lâm về chứng minh và tham dự buổi lễ có: Hòa thượng Thích Minh Thiện – UV HĐTS, Phó Ban Hoằng pháp TW, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Long An; Thượng tọa Thích Quảng Tâm – UV HĐTS, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Long An; Chư tôn đức Phó Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Long An: Thượng tọa Thích Minh Thọ, Thượng tọa Thích Lệ Trí, Thượng tọa Thích Đức Hoàng, Đại đức Thích Lệ Duyên, Đại đức Thích Lệ Ngôn, Ni trưởng Thích nữ Như Tâm; Chư tôn đức Thường trực BTS GHGPVN tỉnh Long An và các huyện, thị xã, thành phố; Chư tôn đức và quý Phật tử các tự viện tiêu biểu.

nghia-trang-liet-si-16

Về phía các cấp lãnh đạo chính quyền có: Ông Nguyễn Thanh Hải – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An; Ông Nguyễn Văn Út – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An; Ông Mai Văn Nhiều – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Long An; Ông Phạm Tấn Hoà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An; cùng đại diện các cấp ban ngành đoàn thể tỉnh Long An và các huyện, thị xã, thành phố.

Trước khi Lễ Tưởng niệm diễn ra, Chư tôn đức Phật giáo tỉnh Long An với sự hướng dẫn của Hòa thượng Thích Minh Thiện đã thực hiện Nghi thức tụng kinh A Di Đà và Khóa lễ Mông Sơn Thí Thực, hồi hướng kỳ siêu Chư anh linh Anh hùng Liệt sĩ đã quên mình cho nền độc lập của đất nước Việt Nam

Sau nghi thức truyền thống của Phật giáo, Chư tôn đức, các cấp lãnh đạo chính quyền đồng nhất tâm chào Quốc kỳ, Đạo kỳ Phật giáo và dành phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì Chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân.

nghia-trang-liet-si-5

Thay lời cho chư Tôn đức BTS, chư Tôn đức Tăng – Ni của tỉnh Long An Hòa thượng Thích Minh Thiện đã dâng lời tưởng niệm tại buổi lễ. Với truyền thống yêu nước nồng nàn của dân tộc các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh thân mình để đem lại hoà bình cho đất nước, Hòa thượng đã nói lên sự hy sinh cao quý của các anh hùng liệt sĩ đã hiến dâng cả tuổi thanh xuân, xả thân cho Tổ quốc, dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh, quyết tử cho Tổ quốc trường tồn; máu đào và sự cống hiến của các thương binh, bệnh binh của các anh để cho đất nước được nở hoa. Hòa thượng đã nhắc lại những lời dạy và những lời ca ngợi Bác Hồ, Hòa thượng đặc biệt kính niệm ân những anh hùng chiến sĩ Việt Nam đã không tiếc thân mạng, các Mẹ, các chị đã chịu những tra khảo cùng cực của địch, những mất mát ấy tất cả vì công cuộc giải phóng dân tộc. Hòa thượng nhấn mạnh, dù chiến tranh đã qua đi nhưng những mất mát và đau thương vẫn còn đó, những người VN sẽ mãi ghi nhớ, mãi tự hào về ý chí quật cường của cha ông và sẽ luôn cầu nguyện các anh linh các anh hùng liệt sĩ sớm sanh về cõi Tịnh, các thương binh – bệnh binh cùng gia đình sẽ tiếp tục truyền thống yêu nước của dân tộc, cùng chung tay xây dựng đất nước.

Đại diện chính quyền, Ông Phạm Tấn Hoà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp lời tưởng niệm của Hòa thượng. Thích Minh Thiện. Ông đã gửi lời thăm hỏi sức khoẻ ân cần, vạn sự bình an đến hội chúng có mặt tại buổi lễ. Ông nêu rõ trong những năm qua tỉnh đã có các công tác xây dựng nhà tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ, nhà thờ cúng Mẹ Việt Nam Anh Hùng, nhà tình nghĩa,… nhằm bày tỏ lòng biết ơn, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” nhưng ông nhấn mạnh rằng các việc làm ấy là quá khiêm tốn với sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ, những người có công với đất nước, những người hiên ngang “thề quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”. Ông đã thành kính, nghiêng mình mong hương hồn các anh hùng liệt sĩ sớm sinh về miền Cực lạc. Ông gửi lời tri ân Hòa thượng Thích Minh Thiện và GHPGVN tỉnh Long An, chư Tôn đức Tăng – Ni và quý Phật tử đã vân tập về để tổ chức buổi lễ này và những đóng góp của Giáo hội Phật giáo tỉnh trong thời gian vừa qua. Cuối lời, ông gửi lời kính tri ân quý vị lãnh đạo, quý đại biểu, chư Tôn đức nhiều sức khoẻ, ông cũng gửi lời đến gia đình của các liệ sĩ thương binh – bệnh binh, gia đình có công với cách mạng được nhiều sức khoẻ, bình an trong cuộc sống.

Buổi lễ kết thúc trong không khí trang nghiêm, thắm đượm lòng tri ân sau khi Chư tôn đức và các cấp lãnh đạo chính quyền dâng hương tưởng niệm.

Một số hình ảnh ghi nhận:

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm