Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 08/08/2021, 12:10 PM

Phật giáo TP.HCM tiếp nhận tạm thờ tro cốt người qua đời vì Covid-19

Thượng tọa Thích Thanh Phong, Phó ban Trị sự kiêm Trưởng ban Từ thiện xã hội GHPGVN TP.HCM cho biết Giáo hội đã liên lạc, làm việc với lãnh đạo UBND, Sở Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tư lệnh TP. HCM về việc tiếp nhận tạm thờ tro cốt người qua đời vì Covid-19.

Đại dịch Covid-19 đã gây tổn thất lớn và để lại nhiều đau thương, trong đó có người dân đang sinh sống tại TP.HCM, đau thương nhất là có người thân qua đời trong hoàn cảnh này.

“Ngay từ lúc ngày đầu Thành phố áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 cách đây 3 tuần, Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quảng, Đệ nhất Phó Pháp chủ, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Thành phố đã chỉ dạy cho chúng tôi thực hiện việc chăm sóc về đời sống vật chất và tinh thần cho người dân”, Thượng tọa Thích Thanh Phong, Phó ban Trị sự kiêm Trưởng ban Từ thiện xã hội GHPGVN TP.HCM cho biết.

Theo đó, ngày 9-7-2021, Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quảng đã chỉ đạo Ban Từ thiện xã hội Phật giáo TP.HCM chăm lo các suất ăn cho đội ngũ y, bác sĩ và tuyến đầu ở các bệnh viện dã chiến và chia sẻ với người dân gặp hoàn cảnh khó khăn do không có việc làm, đang trong các khu phong tỏa, cách ly.

Cùng với việc chăm lo các nhu yếu phẩm, Giáo hội Phật giáo TP còn khuyến khích Tăng Ni chăm sóc cho những người không may qua đời do nhiễm SARS CoV-2.

Thường trực Ban Trị sự Phật giáo TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ các tự viện trên địa bàn.

Thường trực Ban Trị sự Phật giáo TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ các tự viện trên địa bàn.

Ngày 21-7-2021, Trưởng lão Hòa thượng đã chỉ đạo thành lập đoàn chư Tăng Ni hộ niệm, đồng thời có công văn chính thức gửi các cơ quan chức năng đề nghị Phật giáo được cử hành nghi lễ tâm linh cầu nguyện cho người dân qua đời vì Covid-19.

Thông tin với Báo Giác Ngộ, Thượng tọa Thích Thanh Phong cho biết Giáo hội đã liên lạc, làm việc với lãnh đạo UBND, Sở Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tư lệnh TP.HCM về việc này.

Theo đó, trước mắt, Giáo hội chọn chùa Long Hoa - một trong những tự viện thuộc GHPGVN ở trung tâm TP, tọa lạc tại số 44 Trần Minh Quyền, phường 11, quận 10 (đối diện Việt Nam Quốc Tự) làm nơi thờ tạm tro cốt của người dân qua đời vì Covid-19 chưa có thân nhân tiếp nhận, hoặc thân nhân đang ở trong các khu phong tỏa, cách ly, điều trị.

“Trước mắt sẽ tạm thờ tro cốt người dân qua đời vì Covid-19 tại chùa Long Hoa, để sau đó thân nhân đến nhận và thờ tự theo nguyện vọng gia đình”, Thượng tọa Thích Thanh phong chia sẻ với Báo Giác Ngộ.

Bên cạnh đó, Thượng tọa cho biết thêm Ban Từ thiện xã hội cũng sẵn sàng hỗ trợ áo quan miễn phí, không chỉ cho người qua đời vì Covid-19 và cho người dân không may qua đời trong lúc thực hiện giãn cách xã hội không có người thân, hoặc người thân đang ở trong các khu phong tỏa, cách ly và điều trị Covid-19.

“Nhà chùa bên cạnh việc chăm lo phần ăn, hỗ trợ các thiết bị y tế, theo sự chỉ dạy của Trưởng lão Hòa thượng Đệ nhất Phó Pháp chủ GHPGVN, sẽ cố gắng hết sức để làm những việc trên, phần nào chia sẻ nỗi khổ của người dân có thân nhân không may qua đời trong lúc dịch dã nhiều khó khăn như hiện nay”, Thượng tọa Thích Thanh Phong nói.

Phật giáo Bình Dương tổ chức lễ cầu siêu cho các bệnh nhân Covid-19 tử vong

Chùa Long Hoa, số 44 Trần Minh Quyền, phường 11, quận 10, TP.HCM - Ảnh: M.Th

Chùa Long Hoa, số 44 Trần Minh Quyền, phường 11, quận 10, TP.HCM - Ảnh: M.Th

Theo sự phân công của Thượng tọa Thích Thanh Phong, về việc tạm thờ các hủ tro cốt người dân sau khi hỏa táng tại chùa Long Hoa (số 44 Trần Minh Quyền, phường 11, quận 10, đối diện Việt Nam Quốc Tự), xin liên lạc với Đại đức Thích Minh Thật, điện thoại 0904798081, từ 7 giờ sáng cho tới 20 giờ tối hàng ngày.

Riêng về phần hỗ trợ áo quan (gỗ công nghiệp), liên lạc anh Hiệu, số điện thoại 0909353333, nhận tại chùa Vĩnh Nghiêm (số 339 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, quận 3). Việc tang lễ, hỏa táng phải thực hiện theo quy định của Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tiền Giang số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo

Tin Phật sự 21:13 03/04/2024

Ni sư Thích Nữ Diệu Tâm, Trưởng ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang cho biết, Ban trị sự đã chỉ đạo Ban TTTT Phật giáo Tiền Giang thực hiện việc số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo trên toàn địa bàn tỉnh.

Động thổ xây dựng tịnh xá Linh Sơn

Tin Phật sự 16:58 03/04/2024

Ngày 2/4, tịnh xá Linh Sơn (xã Trung Thành, H. Nông Cống, Thanh Hóa) tổ chức động thổ xây dựng chính điện và Tổ đường Minh Đăng Quang.

Toạ đàm về văn hoá đi chùa của phân ban Ni giới Trung Ương

Tin Phật sự 15:46 02/04/2024

Sáng ngày 31/3/2024, tại chùa Thiên Quang (Dĩ An, Bình Dương), Tiểu ban hoằng pháp kết hợp với Tiểu ban hướng dẫn Phật tử thuộc Phân ban Ni giới Trung Ương đã có buổi Tọa đàm về “Văn hóa đi chùa” cho đông đảo quý Phật tử gần xa.

Báo cáo thu chi quý 3,4/2023 và quý 1/2024 của Cổng thông tin PGVN

Tin Phật sự 16:34 31/03/2024

Ban biên tập Cổng thông tin PGVN xin báo cáo tình hình thu chi (phần tài thí của Phật tử) quý 3,4/2023 và quý 1/2024 tới đại chúng.

Xem thêm