Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 13/07/2020, 08:50 AM

Phát hiện 1 pho tượng dưới ruộng tại Sóc Trăng

Nhóm trẻ lúc tắm mưa ngoài đồng huyện Châu Thành đạp trúng pho tượng hình người bằng đá, đưa về rửa sạch, mang lên chùa.

Phát hiện cuốn kinh Di Đà thời Tự Đức dưới chân tượng Phật

Pho tượng được phát hiện hôm 11/7, tại đồng trống giáp ranh với phần đất chùa Preah Buone Preah Phek (Bốn Mặt) và công trình khu du lịch đang xây dựng, thuộc xã Phú Tâm, huyện Châu Thành.

Tượng dài hơn một mét, đầu đội mũ, mình còn nguyên vẹn, phần tứ chi bị cụt một phần ở hai tay và hai chân. Thân tượng màu nâu đất, chưa xác định được tên tuổi, niên đại. Người dân địa phương đã mò, đào đất xung quanh khu vực tìm phần tay chân bị gãy của bức tượng nhưng không thấy.

Pho tượng được đặt tại chùa Bốn Mặt. Ảnh: VT

Pho tượng được đặt tại chùa Bốn Mặt. Ảnh: VT

Ông La Thông, Trưởng ban Quản trị chùa Bốn Mặt, cho biết khi hay tin người dân tìm thấy tượng đã cùng sư trụ trì đến vận động mang vào chùa để tất cả mọi người đến chiêm ngưỡng. Hai ngày qua có hàng trăm người đến thắp nhang, cúng bái pho tượng.

Ngày 12-7, lãnh đạo huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng đã cử cán bộ đến chùa Bốn Mặt (xã Phú Tân, huyện Châu Thành) để tìm hiểu về một pho tượng vừa được người dân tìm thấy.

Bản kinh cổ 2000 năm của Đức Phật được Hoa Kỳ công bố

Theo ông Ngô Thanh Toàn, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành, địa phương đã báo cáo và đang chờ Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thực hiện các bước thẩm định để có những hướng xử lý tiếp theo. Trước mắt, huyện tuyên truyền vận động người dân không thực hiện các hoạt động mê tín, dị đoan.

Ngay sau đó, chính quyền địa phương đã cử cán bộ đến chùa Bốn Mặt để tìm hiểu về pho tượng. Đồng thời tổ chức giữ gìn an ninh trật tự vì có khá nhiều người hay tin nên hiếu kỳ đến chùa tham quan, chiêm bái.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm